5 triển lãm nghệ thuật được mong đợi sắp diễn ra ở London trong năm 2024

London, thủ đô sôi động của nước Anh, luôn là điểm đến lý tưởng cho những người yêu nghệ thuật với vô số triển lãm đặc sắc diễn ra quanh năm. Năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự kiện nghệ thuật ấn tượng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là 5 triển lãm được mong đợi nhất tại London trong năm nay.

1. “Van Gogh: Poets and Lovers” tại The National Gallery

Triển lãm nghệ thuật London
The National Gallery (Ảnh: Internet)

Đối với cuộc triển lãm lớn vào mùa thu năm 2024, The National Gallery đang tổ chức buổi triển lãm hồi tưởng đầu tiên dành cho họa sĩ người Hà Lan nổi tiếng thế giới Vincent Van Gogh. Triển lãm lớn này đã được định hình là một sự kiện đặc biệt: tổ chức sẽ trưng bày hơn 50 tác phẩm từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Starry Night Over the Rhône (1888, Musée d’Orsay ) và The Yellow House (1888, Van Gogh Museum ), cũng như những bức tranh và bản vẽ hiếm hơn có nguồn gốc từ các bộ sưu tập tư nhân.

Trong số những tác phẩm không thể bỏ qua phải kể đến loạt tác phẩm mang tính biểu tượng Sunflowers (1888), Van Gogh’s Chair (1889) và Wheat Field with Cypresses (1889), ba tác phẩm lớn của Van Gogh được bảo tàng London mua lại cách đây một thế kỷ.

  • Thời gian diễn ra: Từ ngày 14/9/2024 đến ngày 19/01/2025
  • Địa điểm: The National Gallery, Trafalgar Square, London WC2N 5DN

2. “Legion: Life in the Roman Army” tại The British Museum

Triển lãm nghệ thuật London
The British Museum (Ảnh: Internet)

Bạn đã bao giờ tự hỏi cuộc sống của một người lính dưới quyền của Julius Caesar hay Augustus sẽ như thế nào chưa? Từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 23 tháng 6 năm 2024, Bảo tàng Anh sẽ cố gắng trả lời câu hỏi này: từ cuộc sống hàng ngày trong ngôi nhà của gia đình đến sự tàn khốc của chiến trường, từ việc nhập ngũ trong quân đội La Mã cho đến việc nghỉ hưu cuối cùng, “Legion: Life in the Roman Army” cung cấp những hiểu biết sâu sắc về mọi khía cạnh trong cuộc sống của người lính lê dương qua con mắt của một người lính La Mã thực sự, Claudius Terentianus của Alexandrian.

Trong số các hiện vật được trưng bày, bạn sẽ thấy những bức thư được viết bởi những người lính trên giấy cói, cũng như các tấm bảng Vindolanda, một số bản thảo cổ nhất được bảo tồn từ thời Anh quốc La Mã. Chúng tiết lộ cuộc sống hàng ngày của những người lính, cũng như của phụ nữ, trẻ em và nô lệ đã đồng hành cùng quân đội ở mọi nơi họ đi qua. Một cơ hội hấp dẫn để học hỏi!

  • Thời gian diễn ra: Từ ngày 01/02 đến ngày 23/6/2024
  • Địa điểm: British Museum, Great Russell Street, London WC1B 3DG

3. “Expressionists: Kandinsky, Münter and The Blue Rider” tại Tate Modern

Triển lãm nghệ thuật London
Tate Modern (Ảnh: Internet)
Quảng cáo

130 tác phẩm được tập hợp lần đầu tiên sau 80 năm và một bộ sưu tập các kiệt tác từ những năm 1910, từ hội họa và điêu khắc đến nhiếp ảnh và âm thanh… Đây là những gì đang chờ đợi bạn bắt đầu vào tháng 4 ở phía nam sông Thames: Với triển lãm “Expressionists: Kandinsky, Münter and The Blue Rider”, Tate Modern tập trung vào tác phẩm mang tính cách mạng của “Blue Rider” (Der Blaue Reite), một nhóm nghệ sĩ đến từ Munich tập hợp xung quanh Vassily Kandinsky , Franz Marc và August Macke vào đầu những năm thế kỷ 20.

Đây là cơ hội hiếm có để khám phá nhóm lớn có nhiều ảnh hưởng đến lịch sử nghệ thuật này. Bằng cách thử nghiệm màu sắc, âm thanh và ánh sáng, họ đã biến đổi nghệ thuật hiện đại chỉ trong ba năm ngắn ngủi (1911-1914).

  • Thời gian diễn ra: Từ ngày 25/4 đến ngày 20/10/2024
  • Địa điểm: Tate Modern, Bankside, London SE1 9TG

4. “Now You see Us: Women Artists in Britain 1520-1920” tại Tate Britain

Triển lãm nghệ thuật London
Tate Britain (Ảnh: Internet)

Mùa hè này, Tate Britain sẽ dành triển lãm chính của mình cho những người phụ nữ tiên phong, trong hơn bốn thế kỷ, đã để lại dấu ấn trong thế giới hội họa và nghệ thuật ở Anh. Với hơn 150 tác phẩm từ thời Tudor đến Thế chiến thứ nhất, tổ chức này nêu bật tác phẩm của một số nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất hiện nay, như Mary Beale (thế kỷ 17) , Angelica Kauffman (thế kỷ 18) và Laura Knight (thế kỷ 19), cũng như của những họa sĩ ít tên tuổi hơn, những người dám miêu tả những chủ đề thường do nam giới đảm nhận, chẳng hạn như các tác phẩm lịch sử, cảnh chiến đấu và đáng chú ý nhất là tranh khỏa thân và vanitas.

Triển lãm xem xét cách tất cả những nghệ sĩ này – những người không được phép nghiên cứu nghệ thuật hoặc thể hiện tác phẩm của họ – đã giúp thay đổi vị thế của phụ nữ trong thế giới nghệ thuật Anh như thế nào.

  • Thời gian diễn ra: Từ ngày 16/55 đến ngày 13/10/2024
  • Địa điểm: Tate Britain, Millbank, London SW1P 4RG

5. “Michelangelo, Leonardo, Raphael. Florence, c.1504” tại Royal Academy of Arts

Triển lãm nghệ thuật London
Royal Academy of Arts (Ảnh: Internet)

Bạn sẽ phải đợi đến cuối năm để được tham gia cuộc triển lãm được chờ đợi nhất ở London vào năm 2024: đến tháng 11, Royal Academy of Arts sẽ khám phá tác phẩm và tầm ảnh hưởng của ba nhân vật nghệ thuật ưu việt thời Phục hưng Ý. Michelangelo, Leonardo da Vinci và Raphael: sự khác biệt, điểm tương đồng và trên hết là số lần họ gặp nhau vào đầu thế kỷ 16.

Tổ chức Piccadilly đáng kính đặc biệt quan tâm đến sự cạnh tranh giữa Michelangelo và Leonardo da Vinci, cũng như ảnh hưởng của cả hai đối với Raphael trẻ tuổi, người mới 20 tuổi vào năm 1504. Được trưng bày là một số bức vẽ đẹp nhất của các bậc thầy Florentine, bao gồm “Burlington House Cartoon” của Leonardo da Vinci và các công việc chuẩn bị mà Leonardo và Michelangelo đã thực hiện cho các bức tranh tường trong Great Council Chamber của Palazzo Vecchio ở Florence.

  • Thời gian diễn ra: Từ ngày 9/11/2024 đến ngày 16/02/2025
  • Địa điểm: Royal Academy of Arts, Piccadilly, London, W1J 0BD
Theo bloganchoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm