6 tác dụng không ngờ của hạt óc chó đối với sức khoẻ

6 tác dụng không ngờ của hạt óc chó đối với sức khoẻ
Hạt óc chó là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng với vô số công dụng tốt cho sức khỏe của cả trẻ em và người lớn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra rằng hạt óc chó có vô số lợi ích cho trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại hạt nào trên trái đất. Những lợi ích này đến từ các axit béo omega-3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa có trong chính hạt óc chó. Axit béo omega-3 được biết đến với hiệu quả ngăn ngừa cục máu đông – nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Kết hợp với chất xơ, axit béo omega-3 cũng làm giảm mức độ LDL (lipoprotein tỉ trọng thấp), còn được biết đến là “cholesterol xấu” – một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Chứng loạn nhịp tim hoặc tim đập thất thường cũng có thể được chữa trị với lượng axit béo omega-3 phù hợp.

Bảo vệ xương

xương khoẻ

Dinh dưỡng phong phú có trong hạt óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe ngay cả khi tuổi đã cao. Những người thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Ngăn ngừa sỏi mật

Quảng cáo

Dữ liệu thu thập từ khảo sát trên hơn 80.000 người trong suốt 2 thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy quả óc có thể ngăn ngừa sỏi mật. Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này thì bạn nên ăn hạt óc chó mỗi ngày.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Qua một số thử nghiệm nghiên cứu về tác dụng của hạt óc chó đối với bệnh tiểu đường thì nhiều nhà khoa học đã cho thấy rằng hạt óc chó đã cải thiện lượng insulin trong cơ thể những người mắc bệnh tiểu đường. Insulin là loại chất có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Như vậy, việc cải thiện nồng độ insulin bằng hạt óc chó cũng đồng nghĩa với việc làm giảm bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa ung thư

Một số nghiên cứ khoa học được rút từ các thử nghiệm cho thấy trong hạt óc chó chứa các chất như axit alpha linoleic, axit béo thực vât, khi kết hợp với thành phần omega-3 trong hạt óc chó sẽ có tác dụng ngăn cản sự phát triển, mở rộng của tế bào ung thư. Các chất chống oxy hóa trong hạt óc chó còn giúp ngăn ngừa việc lão hóa của các tế bào và cơ thể.

Đem lại giấc ngủ ngon

giấc ngủ

Melatonin trong cơ thể chúng ta hoạt động như một liều thuốc ngủ, khi cơ thể hoạt động quá sức và mệt mỏi thì melatonin sẽ được sản xuất ra nhằm “ru” cơ thể ngủ. Khi ăn hạt óc chó, cơ thể bạn sẽ được cung cấp thêm melatonin một cách tự nhiên, giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm