7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul
Những món ăn đường phố Seoul như odeng, pajeon, dakbal… luôn có sức hút khó cưỡng đối với du khách bởi hương vị, mùi thơm lan tỏa khắp các con phố. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quầy hàng ăn vặt này ở chợ Dongdaemun, hoặc chợ đêm Namdaemun...

Khi mới đến Hàn Quốc, mọi người thường chọn Bibimbap và Tteokbokki, là những món ăn đường phố truyền thống. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc còn rất nhiều sự lựa chọn khác. Street food tại Seoul hấp dẫn thực khách bởi hương vị đa dạng, hấp dẫn, và màu sắc vừa nhìn đã mê cùng mùi thơm quyến rũ lan tỏa khắp mọi con phố. Bên cạnh đó, giá cả của các món ăn cũng phù hợp túi tiền của số đông du khách nên càng được nhiều người lựa chọn hơn. Nắm rõ danh sách top 7 món ăn đường phố nổi tiếng ở Seoul kèm địa chỉ ngon rẻ sẽ góp phần làm cho chuyến food tour đến thủ đô Hàn Quốc của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

1. Bánh pajeon

Pajeon thường được người phương Tây gọi là pizza theo phong cách Hàn Quốc. Bánh được làm từ hải sản hay thịt lợn, thịt bò, hành lá và một số gia vị khác. Điều tạo nên sự thơm ngon của món bánh này đó là phần vỏ bột được đánh đều cùng với trứng để tạo hương vị hấp dẫn. Ngoài ra, nhiều loại pajeon cũng được cho thêm kim chi để tạo sự mới mẻ trong hương vị. Bánh pajeon thường được ăn kèm với nước chấm, có nhiều loại nước chấm cho thực khách lựa chọn. Đặc biệt, để ngon hơn thực khách nên gọi thêm một chai rượu gạo để nhâm nhi. Bánh có bán phổ biến ở khắp nơi ở thành phố Seoul từ những nhà hàng cao cấp cho đến những quán ăn vỉa hè bình dân.

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul Pajeon là một trong những món ăn đường phố được đông đảo du khách yêu thích ở Seoul.
  • Địa chỉ thưởng thức: tiệm Nakseo Pajeon tại 319 - 40 Hwigyeong 1(il) - dong, Dongdaemun - gu, thủ đô Seoul
  • Giá tham khảo: khoảng 7.000 KRW (~ hơn 140.000 đồng)

2. Odeng

Odeng hay bánh cá Hàn Quốc cực ngon, bổ, rẻ, được nhiều người ví như một viên ngọc quý của ẩm thực đường phố. Chả cá trộn cá xay nhuyễn với tinh bột, bột gạo hoặc bột năng, đường, muối và rượu gạo, dưới dạng bánh hoặc dải rồi nướng chín, xiên qua que gỗ. Ở Hàn Quốc, cá xiên xuất hiện ở bất cứ đâu, từ những nơi sang trọng như trung tâm thương mại, nhà hàng đến những nơi bình dân như vỉa hè, chợ ẩm thực… đều mua được một cách dễ dàng.

Có 3 loại Odeng:
– Nấu với nước dùng củ cải, tỏi tây, rong biển khô, dùng với nước tương
– Được chiên để ăn với rác và sốt cà chua
– Canh chả cá với ớt, hành lá và đậu nành băm nhỏ.

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul-2 Odeng là một trong những món ăn vặt đường phố bán chạy nhất ở thủ đô Seoul.
  • Địa chỉ thưởng thức: Home Sweet Home ở Mapo - gu, Jandari - do 20 - 13, thủ đô Seoul
  • Giá tham khảo: 500 KRW/ xiên (~ hơn 10.000 đồng)

3. Dakbal

Dakbal là món chân gà xào cay rất phổ biến ở thủ đô Seoul nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung. Dakbal làm từ chân gà ướp sốt gochujang xào cay, ăn kèm với đậu phộng rang và rau sống. Thông thường, món này được bán nhiều ở các hàng ăn vặt và những quán rượu nhỏ ven đường. Nếu du khách là người thích ăn đồ cay thì dakbal sẽ là lựa chọn khá phù hợp cho những buổi họp mặt, vừa nhâm nhi cùng soju với bạn bè. Ngày nay, món Dakbal đã có nhiều phiên bản mới với các biến tấu độc đáo, mang đến mùi vị mới lạ cho thực khách khi thưởng thức.

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul-3 Chân gà xào cay dakbal là một trong số những món nhấm rất phù hợp với rượu soju.
  • Địa chỉ thưởng thức: Hongmi Dakbal ở 502 - 1 Sinsa - dong, Gangnam - gu, thủ đô Seoul
  • Giá tham khảo: từ 4.000 KRW – 17.000 KRW (~ hơn 80.000 đồng đến khoảng 350.000 đồng)

4. Sannakji

Quảng cáo

Bạch tuộc sống Sannakjiđược coi là một trong những món ăn kinh dị nhất và cũng là hấp dẫn nhất của ẩm thực Hàn Quốc. Đây là một trong những món ăn độc đáo và thử thách nhất ở Hàn Quốc – bạch tuộc nhỏ (mực sống), được chế biến sẵn với dầu mè, mè, đôi khi có cả rau sống. Lưu ý bạn cần nhai kỹ trước khi nuốt vì những xúc tu này có thể làm bạn ngừng thở. Bạch tuộc còn sống lấy nước, rửa sạch và chặt thành nhiều khúc. Khi chúng còn đang chập chờn, “quằn quại” trên đĩa, người ta chan thêm nước chấm rồi cho vào miệng.

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul-4 Vì sannakji sử dụng bạch tuộc sống để chế biến nên không phải ai cũng đủ can đảm nếm thử món ăn này.
  • Địa điểm thưởng thức: chợ hải sản Noryangjin ở 688 Nodeul - go, Dongjak - gu, thủ đô Seoul
  • Về giá món ăn này sẽ tuỳ thuộc giá hải sản theo mùa, và loại bạch tuộc lớn nhỏ thực khách chọn, tuy nhiên nhìn chung món Sannakji cũng không quá mắc, rất đáng để bạn thử qua dù chỉ một lần.

5. Tornado Potato

Khoai tây lốc xoáy là món ăn vặt nổi tiếng ở Hàn Quốc. Khoai tây được xắt thành hình xoắn ốc, sau đó xiên qua những que dài, chiên giòn ăn kèm các gia vị khác như bột ớt, phô mai, barbecue, thỉnh thoảng kèm xúc xích nữa. Khoai tây được tẩm với bột tempura và chiên giòn sẽ cho ra sản phẩm là một xiên khoai tây lốc xoáy vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, món ăn này cũng được đa dạng hóa các lớp phủ trên bề mặt khoai để làm tăng hương vị và đáp ứng sở thích của khách hàng, ví dụ: hành tây, phô mai, mật ong…

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul-5 Khoai tây lốc xoáy Tornado Potato
  • Địa điểm thưởng thức: chợ đêm Namdaemun, số 21 Namdaemunsijang 4-gil, Jung-gu, thủ đô Seoul
  • Giá tham khảo: từ 2000 won

6. Injeolmi toast

Injeolmi toast rất dễ tìm thấy tại các hàng ăn vặt trên khắp các đường phố ở xứ Hàn. Mặt khác, tại các coffee shop, người ta cũng phục vụ kèm cà phê món bánh injeolmi toast khá nhiều. Injeolmi toast là món ăn vặt được làm từ bánh mì, bánh gạo nướng và ăn kèm với mật ong. Bánh sau khi nướng xong thường được phủ lên trên bột đậu nành hoặc bột đậu đỏ, vừng. Du khách có thể thưởng thức injeolmi toast như một món ăn vặt, món tráng miệng hoặc món ăn kèm khi nhâm nhi cà phê cũng đều phù hợp cả. Dù hình dáng không bắt mắt, nhưng hương vị đặc biệt đã khiến món Injeolmi toast được nhiều người yêu thích.

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul-6 Tại các quán cà phê ở thành phố Seoul, du khách sẽ thấy injeolmi toast được phục vụ kèm khá nhiều.
  • Địa chỉ thưởng thức: quán cà phê Sulbing ở 22 Myeongdong 4 - gil, Jung - gu| Namgyeong Bldg, 2F, thủ đô Seoul
  • Giá tham khảo: từ 4.500 KRW – 6.000 KRW (~ hơn 91.000 đồng đến hơn 120.000 đồng)

7. Patbingsu

Không chỉ là món ăn vặt, món tráng miệng mà patbingsu còn là món giải nhiệt rất được yêu thích tại thủ đô Seoul nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Patbingsu thực chất là món đá bào sữa, bên trên có topping đậu đỏ, bánh nếp và các loại hạt. Ngày nay, bingsu có rất nhiều biến thể với đủ loại topping hấp dẫn khác nhau như kem, trái cây, siro, bánh gạo… Bên cạnh đó, phần trái cây cũng sẽ tuỳ thuộc theo mùa. Tùy vào sở thích của mình mà thực khách có thể lựa chọn loại phù hợp nhất. Trong đó, patbingsu với topping đậu đỏ vẫn rất được nhiều người yêu thích nhất.

7 món ăn đường phố nổi tiếng hàng đầu ở Seoul-7 Patbingsu là món tráng miệng, món giải nhiệt mùa hè được mọi độ tuổi ưa chuộng.

  • Địa chỉ thưởng thức: Meal Top ở Apgujeong - dong 429 Hyundai Department Store 5F, Gangnam - gu, thủ đô Seoul. Đây được biết đến là tiệm bán patbingsu lâu đời với lịch sử hơn 30 năm hoạt động. Khi đến đây, thực khách có thể tìm thấy bingsu đậu đỏ truyền thống và đủ phiên bản mới khác rất hấp dẫn.
  • Giá tham khảo: từ 500 KRW – 12.000 KRW (~ hơn 10.000 đồng đến hơn 240.000 đồng)
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm