7 món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết

7 món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết
Dưới đây là những món ăn mang đậm nét cổ truyền, bản sắc không thể thiếu trên mâm cỗ ngày Tết ở nước ta.

Bánh chưng

bánh chưng

Bánh chưng là một món ăn truyền thống đã có từ thời xa xưa và đến nay vẫn được coi là biểu trưng cho ngày Tết. Món ăn tượng trưng cho sự hòa quyện của trời đất, là một nét văn hóa lâu đời của dân tộc ta.

Bánh được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và được nấu trong nồi với thời gian khá lâu. Để nấu được bánh ngon, vuông vắn thì bạn cần phải có chút kinh nghiệm và bàn tay khéo léo.

Thịt gà luộc

thịt gà luộc

Gà luộc là một món ăn quen thuộc, không thể thiếu trong các mâm cỗ. Đĩa gà luộc xuất hiện trong mâm cơm đãi khách sẽ thật nổi bật nhờ màu vàng ươm, căng bóng, thịt mềm mà da vẫn dai giòn hấp dẫn.

Thịt đông

thịt đông

Thịt nấu đông là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn, thường là món ăn để đãi khách trong các dịp Tết. Thịt đông khi ăn có vị ngọt mềm, màu trong veo đẹp mắt, gia vị hoà quyện tạo nên một món ăn hài hoà.

Quảng cáo

Thịt kho Tàu

thịt kho tàu

Đây là món ăn ngon và được sử dụng nhiều trong bữa cơm gia đình và là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ Tết. Món ăn là sự kết hợp giữa trứng, thịt kho, nước dừa rất ngon và hấp dẫn.

Xôi gấc

xôi gấc

Xôi gấc có màu đỏ tươi tượng trưng cho màu của may mắn. Xôi gấc được làm từ gạo nếp trộn lẫn với thịt quả gấc mang đến hương vị thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng với hàm lượng vitamin A cao.

Giò lụa

giò chả

Món chả giò cũng là một món ăn phổ biến trong mâm cỗ, là món dễ ăn và dễ kết hợp với các thực phẩm khác. Chả giò cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh và đem ra đãi khách bất cứ lúc nào nên rất thích hợp dùng trong những ngày Tết.

Canh măng

canh măng

Những ngày se lạnh cuối năm, có một bát canh măng nóng hổi với hương vị thơm ngon, béo ngậy thì không còn gì bằng. Canh măng được nấu từ măng khô, giò heo. Món ăn đòi hỏi phải mất nhiều thời gian khi nấu nên bạn có thể nấu một nồi canh măng lớn để có thể cho cả nhà dùng trong 3 ngày Tết cũng rất tiện.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm