7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe
Bên cạnh những bữa ăn chính, đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe được nhiều người quan tâm. Những người làm việc văn phòng cũng ra sức tìm hiểu những món ăn vặt văn phòng vừa dễ làm, vừa đảm bảo yếu tố dinh dưỡng.

Mỗi buổi chiều ở công ty, có phải lúc nào bạn cũng có một vài gói snack hay một ly trà sữa để nhấm nháp cho đỡ buồn miệng không? Đừng lo lắng, không phải chỉ mỗi mình bạn như vậy đâu. Tất cả chúng ta đều cảm thấy đói vào buổi xế chiều. Tuy nhiên, một gói snack hay một ly trà sữa có vẻ sẽ giúp bạn “vui miệng” trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng nó sẽ không hề tốt cho vòng eo của bạn chút nào.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe Bên cạnh những bữa ăn chính, đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe được nhiều người quan tâm.

Nếu bạn không cầm đồ ăn chuẩn bị sẵn theo, bất cứ đồ ăn nào tại cửa hàng tiện lợi gần nhất sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn. Tuy nhiên, về lâu về dài, những bịch snack bạn hay ăn vào buổi chiều sẽ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân và các dấu hiệu không tốt của sức khỏe. Nếu lúc nào bạn cũng có sẵn các món ăn vặt trong ngăn tủ, bạn sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng đây.

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc xây dựng các thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe thì hãy thử bắt đầu từ việc thay đổi món ăn trước nào. Chúng tôi sẽ bật mí những gì bạn cần phải bắt tay vào thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu 7 món ăn vặt tốt cho sức khỏe mà bạn có thể thưởng thức ở nơi làm việc nhé.

1. Táo cắt lát ăn kèm với bơ đậu phộng

Đúng vậy, bạn có thể ăn bơ đậu phộng với một vài lát táo. Thật sự thì vị của nó khá là ngon đấy. Bạn cũng có thể kết hợp bơ đậu phộng với bánh mì hoặc là một bánh quy vị bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng đã quá quen thuộc với chúng ta. Nó nằm trong danh sách những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe-2 Táo cung cấp rất nhiều chất xơ và đường để sản xuất ra năng lượng trong khi đó bơ đậu phộng (hoặc bơ quả hạnh) lại là nguồn chứa nhiều chất béo đơn bão hòa và chất đạm, có tác dụng làm ổn định đường huyết.

Ngoài ra, táo có cung cấp rất nhiều chất chống oxy hóa và hỗ trợ tiêu hóa. Một quả táo với một muỗng bơ đậu phộng sẽ đủ thỏa mãn cơn thèm ăn vào buổi chiều và cũng như luôn giữ cho bạn luôn cảm thấy nó bụng. Vì trong bơ đậu phộng có chứa một hàm lượng calo khá cao, là thực phẩm phù hợp nhất cho những bạn muốn có một chế độ ăn uống điều độ.

2. Cà rốt và sốt Hummus

Thêm một healthy snack để mang lên bàn làm việc. Hummus là loại sốt được làm từ đậu xanh và dầu mè, vì vậy nó giàu protein và là một nguồn chất béo và chất xơ lành mạnh tuyệt vời. Bên cạnh đó người bạn cà rốt thì lại chứa nhiều vitamin A và Kali. Vì vậy việc kết hợp chúng lại tạo ra một bữa ăn nhẹ cân bằng dinh dưỡng. Còn về lượng calo, một nửa cốc Hummus có chứa 200 calo, trong khi đó 8 củ cà rốt chỉ có khoảng 20 calo.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe-3 Sốt Hummus cũng có thể kết hợp với snack khoai tây hoặc bánh mì. Nếu bạn không phải là fan của cà rốt thì có thể thử với các loại rau tươi khác như cần tây, bông cải xanh và súp lơ.

3. Sữa chua Hy Lạp trộn với hỗn hợp các quả mọng

Sữa chua Hy Lạp rất có lợi cho sức khỏe: dồi dào men vi sinh, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hàm lượng canxi cao. Cùng với đó, hỗn hợp các loại quả mọng bao gồm dâu tây, dâu tằm, việt quất, mâm xôi… có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe-4 Sữa chua là một trong các món ăn vặt tốt cho sức khỏe.

Trộn chung hai nguyên liệu lại với nhau với tỉ lệ 100 gram sữa chua Hy Lạp và một nửa cup (khoảng 170 gram) hỗn hợp các loại quả mọng và bạn sẽ hấp thụ đủ cả lượng chất chống oxy hóa cho cả ngày mà chỉ trong một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều thôi đấy.

4. Bim bim cải xoăn

Quảng cáo

Bim bim quả là lựa chọn tốt cho ăn vặt nhỉ? Nhưng thay vì chứa đầy carbs và chất béo như các loại snack thông thường thì bim bim cải xoăn cực kì healthy. Bởi vì nó chứa đầy những chất xơ và chất chống oxy hóa như quercetin và kaempferol. Các hợp chất này làm giảm huyết áp và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cải xoăn còn có chứa vitamin A, C và K.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe-5 Bim bim cải xoăn.

Công thức cho “bim bim” cải xoăn cung cấp khoảng 150 calo:

  • 1 bát (67g) lá cải xoăn
  • 1 muỗng canh (15ml) dầu oliu
  • 1/2 muỗng cà phê (3g) muối

Trộn tất cả các nguyên liệu vào một cái bát. Sau đó nướng cải xoăn ở 175 độ C trong vòng 10 đến 15 phút. Hãy nhớ quan sát chúng liên tục vì cải xoăn dễ cháy lắm nhé.

5. Bánh Pudding hạt Chia

Nhờ vào chế độ ăn kiêng rau xanh Keto, hạt Chia đã được phổ biến rộng rãi vào nhiều năm trước kia. Hạt Chia chứa nhiều hàm lượng chất xơ, giúp kháng viêm và nâng cao sức khỏe tim mạch. Chúng ta đều biết bạn đang nghĩ gì, hầu như mọi người đều không thích vị của hạt Chia.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe-6 Món healthy snack này có ít hơn 200 calo.

Vậy bạn nghĩ sao về một cách ăn khác: hạt Chia với pudding? Đây là các bước thực hiện:

  • 1 muỗng canh hạt Chia
  • ⅓ cup nước
  • 1 muỗng canh bột cacao
  • 1 muỗng canh bơ đậu phộng

Hạt Chia trộn với nước trong một cái tô và được giữ lạnh trong 30 phút. Thêm bơ đậu phộng, bột ca cao trộn đều lại với nhau và xong. Nếu bạn muốn ngọt hơn hoặc nhạt hơn, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn.

6. Quả ô liu

Ô liu thực ra là một trong những thực phẩm bổ dưỡng chính trong chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải (chế độ ăn kiêng khuyến khích sử dụng các loại thực phẩm như cá, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt). Quả ô liu có chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch và cung cấp các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như oleuropein. Ngoài ra, các hợp chất thực vật trong ô liu có thể làm giảm viêm, kháng insulin và nguy cơ ung thư.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe-7 Tùy thuộc và kích thước của chúng, 25 quả ô liu xanh hoặc đen có từ 100-175 calo.

7. Một vài loại trái cây tươi

Bạn luôn bận bịu? Không vấn đề gì. Một buổi ăn chiều nhẹ sẽ không phức tạp lắm đâu. Tất cả mọi thứ bạn cần chính là một vài miếng trái cây ưa thích. Ví dụ như táo, chuối, lê, kiwi... Các loại trái cây này đều giàu dưỡng chất và chắc chắn sẽ thỏa mãn cơn thèm ăn vào buổi chiều của bạn đấy.

7 món ăn vặt không những giúp bạn no bụng mà còn tốt cho sức khỏe-8 Hoa quả tươi là một trong những món ăn vặt tốt cho sức khỏe của nhiều đối tượng, kể cả dân văn phòng.

Trong thời đại ngày nay, phần lớn chúng ta đều quá bận rộn với công việc hàng ngày mà thiếu đi thời gian chế biến những bữa ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dành một ít thời gian để chuẩn bị sẵn những món ăn vặt văn phòng đơn giản kể trên ở nhà và đem chúng theo mỗi khi đi làm để có thể giữ cơ thể luôn trong trạng thái đầy năng lượng và đạt được năng suất làm việc hiệu quả nhất.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm