8 BST ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2021

Tuần lễ thời trang xuân hè 2021 đã cho ra mắt những thiết kế đầy phong cách và táo bạo. Từ Paris đến Milan, cảm hứng mặc đẹp và gây dựng phong cách cá nhân vẫn được các nhà mốt truyền đi từ các kinh đô thời trang.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất ít khách mời có thể đến với Milan (chủ yếu là từ Anh, Pháp và Đức, không có vị khách nào là người My hoặc châu Á), tất cả đều phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Phương thức trình diễn tại Milan đã thay đổi, các thương hiệu đã liên tục sáng tạo ra nhiều phương thức trình diễn ảo và phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội của mình nhằm kết nối với các khách hàng khắp thế giới.

1. Dolce & Gabbana

Với mùa Xuân-Hè 2021, chỉ có khoảng 300 khách mời tham dự, ngồi trên những chiếc đệm bằng vải gấm dày tuyệt đẹp. Khi ánh đèn chiếu xuống đường băng, người mẫu bước ra với những trang phục đa sắc, ghép từ những mảnh vải nhỏ theo phong cách patchwork từ gấm, ren, lụa carré và denim... NTK Domenico Dolce và Stefano Gabbana đưa lịch sử và văn hóa vùng Sicilia nước Ý vào BST mang tên Patchwork di Sicilia. Sự chắp ghép vải nhiều họa tiết, nhiều màu sắc để mang lại cả BST ngập tràn sức sống Xuân – Hè. Đồng thời, tay nghề thủ công cũng được ngợi ca thông qua mỗi thiết kế. Các thiết kế mang ý nghĩa và câu chuyện của cả người sáng tạo và người thực hiện.

Xuân hè 2021 Dolce & Gabbana Xuân-Hè 2021

2. Hermès

Xuân - Hè 2021 gói gọn giấc mơ cho "bình thường mới" - thuật ngữ xuất hiện từ dịch bệnh COVID-19 đang càn quét toàn cầu. Hermès giới thiệu tới người yêu thời trang những phá cách mới như túi áo khoác lấy cảm hứng từ chiếc túi da hay quần dài được cắt may tạo hình yên ngựa. Giữ nguyên quan điểm về bảng màu sang trọng, Nadège Vanhee-Cybulski chọn các tông màu đơn giản như đen - trắng, be và chút chấm phá từ sắc đỏ sang trọng hay xanh thiên thanh dịu mát. Tính nữ quyến rũ được phô diễn tối đa theo tầm nhìn của nhà thiết kế với chất liệu xuyên thấu, những đường cắt xẻ táo bạo hờ hững dọc thân người mẫu hay quần short cùng váy ngắn khoe trọn đôi chân dài miên man.

Hermes Hermès Xuân - Hè 2021: Bộ sưu tập "chắp vá" và giấc mơ xa xỉ bình dị của Nadège Vanhee-Cybulski

3. Chanel

Sau một mùa Cruise gián đoạn không thể có sàn diễn thời trang hoành tráng như thường lệ, Chanel Xuân – Hè 2021 quay trở lại Grand Palais ở Paris. Sàn diễn sáng trắng với các ký tự tên thương hiệu khổng lồ được dựng lên gợi nhắc đến bảng chữ biểu tượng Hollywood ở vùng núi Santa Monica, Mỹ. Điều đó chỉ dẫn đến một BST lấy cảm hứng từ kinh đô điện ảnh Hollywood. Cuộc sống của những minh tinh nổi tiếng từ màn ảnh, thảm đỏ đến đời tư là nguồn cảm hứng bất tận của thời trang. Và trong BST này, một số trang phục Chanel gắn với tên tuổi các nữ diễn viên nổi tiếng như Grace Kelly, Delphine Seyrig, Jeanne Moreau… được tái hiện.

thời trang thiết kế Chanel Chanel Xuân-Hè 2021

4. Louis Vuitton

Rải rác khắp sàn runway của Louis Vuitton Xuân Hè 2021 là những chiếc camera ghi lại 360 độ khoảnh khắc của các người mẫu. Đó là ý đồ của Louis Vuitton với tham vọng đem lại cho các khán giả xem show trực tuyến một trải nghiệm chân thực hệt như đang ngồi tại hàng ghế front row.

Là bộ sưu tập thời trang nữ nhưng theo Nicolas Ghesquière, cảm hứng để tạo nên nó nằm đâu đó ở giữa sự nữ tính và nam tính. Những người theo phong cách này rất tự do trong cách ăn mặc và họ cũng truyền cảm hứng tự do đó đến cho tất cả chúng ta. Và Nicolas muốn nhìn kỹ hơn vào tủ đồ đó. Một tủ đồ không nam tính cũng chẳng nữ tính, mà đâu đó ở giữa hai điều này.

Xuân hè 2021
Quảng cáo
Louis Vuitton Ready-To-Wear Xuân Hè 2021

5. Versace

Còn tại Versace, các người mẫu bước đi trên nền cát giữa lòng thành phố Versacepolis bị nhấn chìm dưới đáy biển, một chương trình được phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội, bất kỳ ai cũng có thể theo dõi. Chương trình giới thiệu các thiết kế dành cho cả nam và nữ tràn ngập màu sắc và hình ảnh vui nhộn. Nổi bật là các trang phục dập ly, trơn hoặc in, với một số tác phẩm điêu khắc vải lấy cảm hứng từ Roberto Capucci. Thương hiệu hy vọng khách hàng của họ sẽ có lý do để diện chúng vào mùa hè năm sau, khi mọi thứ đã trở lại bình thường.

Xuân hè 2021 Versace Xuân-Hè 2021

6. Dior

Tác phẩm mang tên Vetrata di poesia visiva, 2011 là chuỗi 24 ảnh ghép được sắp xếp thành 18 cột, mỗi cột cao 7m với ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng như những ô cửa thánh đường. Đây chính là tác phẩm của nghệ sĩ cắt dán Lucia Marcucci, tạo nên sàn diễn của Dior. Kỹ thuật sử dụng là hiệu ứng kính màu, in trên nền acrylic trong suốt có đèn nền. Với tổng diện tích khoảng 1200m2, khu vực sàn diễn của Dior đã đón chào những khán giả trở lại với nhịp điệu thời trang. Các tác phẩm của Lucia Marcucci cũng là một trong những nguồn cảm hứng của Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Một bài thánh ca quyến rũ về sức mạnh của tư tưởng nữ quyền, của nghệ thuật may đo đã trở thành trung tâm trong BST mới.

thời trang thiết kế Dior Dior Xuân Hè 2021

7. Prada

BST được mong chờ nhất mùa của Prada với sự ra mắt của Raf Simons, NTK được ngưỡng mộ khắp thế giới, trong vai trò đồng Giám đốc sáng tạo. BST được trình diễn theo mô hình show không người xem đã cân bằng được đặc trưng thương hiệu và cá tính sáng tạo của Raf Simons. Đó là logo tam giác ngược, silhouette thập niên 50 và 60, dòng thời trang thể thao Linea Rossa của Miuccia; họa tiết mang tính đồ họa, cách phối màu và kỹ thuật tailoring của Raf Simons. Giữa không gian căn phòng trải thảm và có rèm màu vàng do OMA / AMO thiết kế, các người mẫu bước đi về những chiếc máy quay, tay nắm chặt áo, một hành động gợi nhắc đến Miuccia Prada. Lối túm vạt áo kinh điển của Miuccia từ năm 1988 được Raf Simons tái sử dụng trong BST này. Loạt phụ kiện như túi, giày cũng có nhiều điểm sáng, hứa hẹn tạo xu hướng, khiến các tín đồ thời trang “phát cuồng”.

Xuân hè 2021 BST Prada Xuân – Hè 2021: Chế độ an toàn thời loạn

8. Gucci

Khi hai tuần của những " buổi diễn" thời trang kỹ thuật số giới thiệu tới phần danh sách đóng góp, khán giả không khỏi ngạc nhiên về công sức mà đội ngũ Gucci đã bỏ ra cho bộ sưu tập của họ. Overture of Something that Never Ended (Sự mở đầu của điều gì đó chưa bao giờ kết thúc) là tên gọi BST dành cho mùa Hè 2021 của Gucci. BST được giới thiệu dưới dạng phim ngắn nhiều tập. Bảy tập phim được ra mắt mỗi ngày trên các nền tảng YouTube Fashion, kênh YouTube của Gucci và website GucciFest.com. BST là câu chuyện cổ tích mới, vui tươi và khác thường, không bị gò bó theo mùa. Thiết kế đa dạng từ màu sắc, chất liệu đến kiểu dáng nhưng đều có chung hơi hướng hoài cổ và kích thích sự phối hợp sáng tạo trong cách mặc mỗi ngày.

Xuân hè 2021 BST Gucci Xuân – Hè 2021

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm