8 kiến trúc được xây dựng ở những địa điểm “bất khả thi” (P2)

8 kiến trúc được xây dựng ở những địa điểm “bất khả thi” (P2)
Dưới đây là minh chứng về 8 ngôi nhà được xây dựng tại những vị trí “không thể ngờ” nhưng mang lại một trải nghiệm đặc biệt thú ví cho chủ sở hữu và người xem.

Villa Escarpa

Luz, Algarve, Bồ Đào Nha

Villa Escarpa

Cảnh quan thơ mộng của vùng Algarve của Bồ Đào Nha “ôm trọn” một “bức tranh” kiến trúc độc đáo có một không hai mang tên Villa Escarpa.

Villa Escarpa nằm thăng bằng trên vách đá dốc nhìn ra làng Praia da Luz. Do các quy tắc nghiêm ngặt về việc xây dựng trên đường bờ biển này, công trình không được phép vượt qua tổng diện tích trước đây. Nhưng kiến trúc sư Mario Martins đã tìm ra một cách thú vị - tạo hiệu ứng ngôi nhà nổi trên nền cảnh quan - để tận dụng tối đa một khu đất tương đối nhỏ

Slice and Fold House

Los Angeles, California, Hoa Kỳ

Slice and Fold House

Slice and Fold House giống như một tác phẩm gấp giấy origami vậy. Tòa nhà là cả một tác phẩm tuyệt đẹp giữa các đường nét góc cạnh và các khe hở với nhiều kích thước khác nhau, cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp mọi căn phòng. Mặt tiền của ngôi nhà được tạo nên từ các hình khối khác nhau, trong đó lớn nhất là sàn mái được lấy cảm hứng từ các biệt thự theo trường phái hiện đại của Le Corbusier.

Quảng cáo

La Binocle

Thị trấn phía Đông Quebec, Canada

La Binocle

Nằm trên đỉnh một ngọn núi ở Quebec, với cửa sổ khổng lồ hướng ra phía trước mang đến tầm nhìn toàn cảnh rừng núi xung quanh, La Binocle được ca ngợi là một không gian tối giản mời gọi sự yên bình của thiên nhiên.

Nằm trên một ngọn đồi, nền móng của cấu trúc được gắn chặt vào mặt đất và tòa nhà được ốp bằng gỗ cháy để hòa mình hơn nữa vào khung cảnh xung quanh.

Casa Del Acantilado

Salobreña, Granada, Tây Ban Nha

Casa Del Acantilado

Được xây dựng trên bờ biển Granada của Tây Ban Nha, Casa Del Acantilado, hay "Ngôi nhà vách đá", là một dự án tôn vinh đối với kiến trúc sư Antoni Gaudí. Góc nghiêng đầy thách thức (khoảng 42 độ) dường như đã truyền cảm hứng chứ không hề hạn chế sự sáng tạo của công ty kiến trúc Gilbartolomé.

Ngôi nhà dường như ẩn hiện dưới một mái tranh lượn sóng huyền ảo. Khi nhìn từ trên cao, hình dạng và bề mặt kết cấu của nó giống như da của một con rồng hoặc sóng biển.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm