Ann Demeulemeester Thu Đông 2023

Show thời trang của Ann Demeulemeester Thu Đông 2023 ra mắt hôm 5/3 trong Paris Fashion Week (27/2-7/3). Theo Vogue, buổi trình diễn gây chú ý khi các người mẫu bước ra đường băng với chân váy lụa, để hở thân trên. Hai tay họ đan chéo nhau, che vòng một không nội y. Ann giải thích trên Vogue về ý tưởng này: "Đó là một cử chỉ dịu dàng, bàn tay như cánh chim bồ câu. Với bộ sưu tập này, tôi giống như dang rộng đôi cánh của mình và thể hiện bản thân".

Ann Demeulemeester Thu Đông 2023

Với Ann Demeulemeester, cánh chim và lông vũ là chi tiết cô yêu thích, phát triển trong nhiều thiết kế, thể hiện vẻ thơ mộng và mong manh. Ở phần mở và kết show Ann Demeulemeester Thu Đông 2023, nhà thiết kế giới thiệu hai mẫu trang phục giống hệt nhau, chỉ khác màu, trong đó chân váy maxi dài chạm đất được kết hợp áo quây ngực siêu mảnh hình chiếc lông vũ làm bằng da.

Bộ sưu tập Ann Demeulemeester Thu Đông 2023 lần này tiếp tục tôn vinh tinh thần tối giản đặc trưng của Ann. Các thiết kế phô diễn những đường cắt cúp nghệ thuật, tạo sự mềm mại cho người mặc. Là một trong những người tiên phong trong phong trào thời trang phi giới tính, nhà thiết kế lăng xê nhiều áo vest, quần âu, sơ mi, váy xuyên thấu, romper, bốt đế thấp và cao cho cả nam và nữ. Tất cả được thực hiện trên bảng màu đen chủ đạo, xen kẽ đỏ rượu và trắng.

Ann Demeulemeester Thu Đông 2023

Vogue nhận xét nhiều thiết kế đẹp mắt, gồm những bộ vest nam được mặc theo phong cách Ann Demeulemeester không cài cúc, tay áo dài tới ngang bàn tay hoặc váy lụa cắt lệch kết hợp áo choàng lông vũ.

Sinh năm 1959 tại Bỉ, Ann Demeulemeester thuộc Antwerp Six - nhóm nhà thiết kế nổi tiếng tốt nghiệp khoa Thời trang của Học viện Antwerp năm 1980, 1981 và 1982. Cô hợp tác với chồng - cựu nhiếp ảnh gia Patrick Robyn - thành lập thương hiệu mang tên mình năm 1985 và mở cửa hàng đầu tiên năm 1999. Các bộ sưu tập của cô thường được giới thiệu ở Tuần lễ thời trang Paris. Phong cách thiết kế của Ann tập trung vào đường cắt, nghệ thuật may đo trong thời trang tối giản, hiện đại, tạo sự tương phản trên trang phục.

Thang Duy ở Paris Fashion Week khoe phong cách nhẹ nhàng nữ tính