Áo khoác NFT giá 8.400 USD và tham vọng của Louis Vuitton

Louis Vuitton đang thể hiện rõ tham vọng phát triển NFT. Chiếc áo khoác do Pharrell Williams thiết kế trở thành quần áo may sẵn đầu tiên được mô phỏng lại dưới dạng NFT của hãng.

Áo khoác da varsity là mẫu áo có chất liệu da lộn cùng logo thêu đặc trưng của hãng và có mức giá 8.400 USD.

Bất chấp việc những công nghệ Web3 ngày càng phát triển như kính Vision Pro của Apple hay sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo, Louis Vuitton vẫn đang thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ làn sóng NFT, Jing Daily đưa tin.

Hôm 22/4 vừa qua, "đứa con vàng" của tập đoàn LVMH đã tung ra một phiên bản số hóa chiếc áo khoác da varsity cho 200 thành viên thuộc cộng đồng Via, trung tâm NFT độc quyền của Louis Vuitton, ra mắt vào tháng 6 năm ngoái.

Áo khoác Louis Vuitton

NFT là bản sao kỹ thuật số của chiếc áo khoác da varsity trên sàn diễn thời trang nam Thu/Đông 2024 vào tháng 1 vừa qua. Ảnh: Louis Vuitton

Áo khoác da varsity xuất hiện lần đầu trên sàn diễn thời trang nam Thu/Đông 2024 vào tháng 1. Mẫu áo có chất liệu da lộn và logo thêu đặc trưng của hãng là thiết kế của Pharrell Williams, Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam.

Đây cũng là sản phẩm quần áo may sẵn đầu tiên được mô phỏng lại dưới dạng NFT của nhà mốt này và có mức giá 8.400 USD.

Những chủ sở hữu NFT của cộng đồng Via có thể mua áo khoác ảo này thông qua một trang web đặc biệt và nhận được phiên bản thật vào cuối năm nay.

Chiếc áo khoác này là sản phẩm số thứ 4 được hãng cung cấp cho nhóm khách hàng đam mê Web3.

Áo khoác Louis Vuitton

 Mẫu áo có chất liệu da lộn và logo thêu đặc trưng của hãng là thiết kế của Pharrell Williams

Quảng cáo

Sản phẩm đầu tiên được ra mắt là phiên bản giới hạn trị giá 42.000 USD của chiếc vali LV mang tính biểu tượng, đánh dấu một bước ngoặt cho NFT trong việc thoát khỏi "sự thoái hóa tiền điện tử", để hướng đến các khách hàng giàu có.

Giờ đây, khi tập đoàn khổng lồ này mở rộng kế hoạch phát triển quy mô công nghệ của mình, chương trình NFT của hãng cũng đã được áp dụng một mô hình kinh doanh mới.

Lộ trình của Louis Vuitton bắt đầu từ việc lấy những sản phẩm được chú ý nhất trên các sàn diễn và biến chúng thành những token ảo. Đầu tiên là chiếc túi Speedy 40 màu cam trị giá 9.000 USD của thương hiệu, xuất hiện trong buổi trình diễn đầu tiên của Williams vào tháng 6/2023.

Áo khoác Louis Vuitton

Chiếc túi Speedy 40 màu cam trị giá 9.000 USD của thương hiệu

Theo sau đó là chiếc túi nhỏ phygital trị giá 6.300 USD vào tháng 11 năm ngoái, do Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière thiết kế cho sàn diễn SS24.

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của Louis Vuitton đã áp dụng một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với Web3.

Khi các công nghệ mới ra đời, ví dụ như AI tạo sinh và thực tế ảo, NFT đã mất đi ánh hào quang ban đầu và giảm sức ảnh hưởng của chúng đối với thị trường xa xỉ. Gucci gần đây đã thử nghiệm Vision Pro của Apple để phát hành một bộ phim tài liệu ngắn Who Is Sabato de Sarno? A Gucci Story thông qua kính thực tế ảo.

Áo khoác Louis Vuitton

Chiếc túi mini dưới hình thức NFT trị giá 6.300 USD được phát hành vào tháng 11 năm ngoái. Ảnh: Louis Vuitton.

Bằng cách này, Gucci tin rằng họ có thể mang lại một cách tiếp cận độc đáo và hấp dẫn hơn cho sản phẩm và nội dung của hãng.

Gucci cũng đã không phát hành dự án NFT mới kể từ năm ngoái. Nhưng Louis Vuitton vẫn thể hiện rõ tham vọng với NFT của mình.

Vượt qua những chu kỳ lên xuống thất thường thị trường tiền điện tử và sự suy giảm mối quan tâm của người tiêu dùng, thương hiệu này đã làm NFT một lần nữa "sống lại" bằng cách cung cấp cho cộng đồng của mình những trải nghiệm tiêu chuẩn vàng, độc nhất vô nhị.

Theo lifestyle.znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm