Apple ra mắt iPhone 5G giá rẻ đầu tiên

Apple ra mắt iPhone 5G giá rẻ đầu tiên
iPhone SE kết nối 5G có lẽ là sản phẩm nổi bật nhất trong sự kiện công nghệ đầu năm 2022 của Apple.

iPhone SE mới của Apple, phiên bản thứ ba kể từ khi dòng iPhone giá rẻ này được ra mắt vào năm 2017, chạy trên chip A15 Bionic nhanh hơn, cùng một bộ xử lý nội bộ của dòng iPhone 13. Nó cũng có một máy ảnh cập nhật và thời lượng pin lâu hơn, được “đóng gói” trong màn hình 4,7 inch giống như mô hình trước đó.

Nhưng khả năng 5G được bổ sung có thể là điểm thu hút khách hàng nhất, cho phép họ truy cập vào mạng không dây nhanh hơn với mức giá phải chăng hơn. Tuy nhiên, việc nâng cấp lên 5G đi kèm với sự thay đổi về giá. Thiết bị sẽ có giá khởi điểm là 429 USD (~ 10 triệu đồng) - cao hơn 30 USD so với mẫu trước đó.

Khi Apple phát hành phiên bản thứ hai của iPhone SE vào tháng 4/2020, chiếc điện thoại thông minh giá rẻ này có vẻ rất phù hợp với thời điểm đó khi đại dịch toàn cầu đang trong gia đoạn đầu tiên. Hàng triệu hộ gia đình đang vật lộn với mất việc làm và tài chính bấp bênh. Và người tiêu dùng phần lớn bị mắc kẹt ở nhà, và cũng ít nhu cầu sử dụng nhiều tính năng cao cấp của điện thoại hơn.

Quảng cáo

iphone SE

Ben Wood, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight cho biết: “Người tiêu dùng không chắc chắn về tiềm lực kinh tế trong thời điểm đại dịch và một chiếc iPhone giá cả phải chăng được xem như lựa chọn lí tưởng. Vào năm 2022, mọi thứ đã được cải thiện nhưng iPhone SE vẫn đóng một vai trò quan trọng như một chiếc iPhone giá cả phải chăng dành cho những ai vẫn thận trọng về việc mua một chiếc iPhone đắt đỏ hoặc những người không cảm thấy cần phải chi nhiều hơn cần thiết."

Đối với Apple, SE mới hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa nhu cầu đối với mảng kinh doanh điện thoại thông minh cốt lõi của hãng bằng cách thu hút người dùng Android và thuyết phục nhiều chủ sở hữu iPhone nâng cấp hơn. Vào tháng 1, Apple đã báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý nghỉ lễ quan trọng được thúc đẩy một phần bởi nhu cầu đối với dòng iPhone mới nhất của hãng.

Dan Ives, một nhà phân tích của Wedbush Securities, cho biết "nhu cầu về SE tiếp theo này đang bị dồn nén" trên toàn cầu. Trong một lưu ý của nhà phân tích sau sự kiện hôm 8/3, ông Ives cho biết SE mới "sẽ là điện thoại nhanh nhất và mạnh nhất ở mức giá này."

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm