Auckland được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới vào năm 2021

Auckland được đánh giá là thành phố đáng sống nhất trên thế giới vào năm 2021, theo một nghiên cứu mới.

Danh sách xếp hạng do Economist Intelligence Unit (EIU) biên soạn thuộc một phần của Bảng xếp hạng khả năng sống toàn cầu cho năm 2021.

Theo EIU, Auckland đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng “nhờ cách tiếp cận thành công trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19, cho phép cộng đồng duy trì sự mở cửa; đồng thời thành phố cũng đạt điểm cao trên 3 chỉ số quan trọng bao gồm giáo dục, văn hóa và môi trường”.

Auckland New Zealand Thành phố Auckland, New Zealand được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2021.

Thành phố Osaka của Nhật Bản đứng thứ hai và Adelaide, Úc, ở vị trí thứ ba. Đồng vị trí thứ tư là một thành phố khác ở New Zealand, Wellington và thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Cả hai thành phố lớn là London và New York đều không lọt vào top 50.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá 140 thành phố trên toàn cầu và cho điểm về sự ổn định, chăm sóc sức khỏe, văn hóa, môi trường, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Quảng cáo

Perth, Úc đứng thứ sáu và Zurich, Thuỵ Sĩ ở vị trí thứ bảy. Phần còn lại của top 10 bao gồm Geneva và Melbourne đồng hạng (thứ tám) và Brisbane (thứ 10).

Osaka Nhật Bản Osaka, Nhật Bản xếp ngay ở ví trí thứ 2.

Nhìn chung, đơn vị EIU cho biết đại dịch Covid-19 đã khiến các bảng điểm giảm mạnh trong 12 tháng qua 'khi các thành phố gặp phải tình trạng đóng cửa và đối mặt với sự suy sụp của hệ thống chăm sóc sức khoẻ. “Điều này dẫn đến một sự thay đổi chưa từng có trong bảng xếp hạng, với nhiều thành phố trước đây được xếp hạng là nơi đáng sống nhất giờ đã tụt hạng nhanh chóng.”

“Đặc biệt, các quốc gia Châu Âu và Canada có kết quả kém hẳn trong ấn bản năm nay. Vienna, trước đây là thành phố đáng sống nhất thế giới, đã rơi xuống vị trí thứ 12. Trong khi đó, thành phố bị giảm điểm lớn nhất nói chung là Hamburg, giảm 34 bậc xuống vị trí 47.”

Upasana Dutt, người đứng đầu bộ phận đánh khả năng sống toàn cầu tại Economist Intelligence Unit, nhận xét: “Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho khả năng sống trên toàn cầu. Các thành phố lớn trên khắp thế giới hiện nay ít người sống hơn nhiều so với trước khi đại dịch bắt đầu và chúng tôi thấy rằng các khu vực như châu Âu đã bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.”

Wellington New Zealand New Zealand còn có thành phố Wellington cũng đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng.

“Các thành phố vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trong năm nay phần lớn là những thành phố đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn đại dịch. Việc thực hiện phong toả một cách chặt chẽ đã giúp New Zealand sớm mở cửa được trở lại và cho phép công dân của các thành phố như Auckland và Wellington tận hưởng một cuộc sống bình thường như trước thời kỳ đại dịch.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm