Audemars Piguet mua bản vẽ thiết kế Royal Oak nguyên bản với giá 14 tỷ đồng

Audemars Piguet mua bản vẽ thiết kế Royal Oak nguyên bản với giá 14 tỷ đồng
Thiết kế của Gerald Genta sẽ được trưng bày trong bảo tàng mới của Audemars Piguet.

Bức vẽ thiết kế ban đầu của chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak đã được bán đấu giá tại Geneva vào 26/3 với giá 610.586 USD (tương đương 14 tỷ VNĐ).

Đây là một trong hàng nghìn thiết kế đồng hồ được nhà thiết kế huyền thoại Gerald Genta vẽ tay trong suốt sự nghiệp kéo dài 5 thập kỷ.

30 người đấu giá đã phải “chiến đấu” để giành lấy được bức tranh, trong chuỗi đấu giá đầu tiên của chương trình “Gerald Genta: Icon of Time” do Sotheby's tổ chức trong năm nay, cung cấp hơn 100 thiết kế nguyên bản, với mỗi thiết kế được ghép nối với NFT chứa thông tin tiểu sử về nhà thiết kế quá cố.

audemars piguet
Quảng cáo
Bản vẽ nguyên bản trị giá hơn 600.000 USD sẽ được trưng bày tại Bảo tàng của Audemars Piguet.

Bên cạnh Royal Oak, nhà thiết kế Gerald Genta còn là tác giả của vô số mẫu đồng hồ trứ danh, như Patek Philippe Nautilus, IWC Ingenieur, Omega Constellation, Universal Geneve Polerouter và Bulgari Bulgari …

Phiên đấu giá cũng bao gồm cả “bản mô hình đầu tiên cho nguyên mẫu của Royal Oak” được bán với giá 163.544 USD.

Chương trình đấu giá sẽ tiếp tục diễn ra tại Hồng Kông vào tháng 3 tới, nổi bật trong đó là thiết kế ban đầu của chiếc đồng hồ Patek Philippe Nautilus; và sau đó là New York vào tháng 4, sẽ cung cấp các thiết kế của nhiều đồng hồ nhân vật Disney “Retro Fantasy” do thương hiệu đồng hồ cùng tên của Gerald Genta sản xuất.

Phần cuối của chương trình đấu giá sẽ là vào tháng 5 với sự ra mắt của chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak cá nhân chính nhà thiết kế.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm