Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới

Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới
Trong năm 2021, Tasteatlas đã từng có bài viết giới thiệu 100 món bánh ngọt ngon nhất toàn cầu (xét theo độ phổ biến), trong danh sách có một đại diện đến từ Việt Nam, đó là món bánh da lợn.

TasteAtlas là một trang du lịch chuyên cung cấp các thông tin đánh giá về các món ăn ngon vòng quanh địa cầu. Sở hữu kho dữ liệu với hơn 10.000 món ăn truyền thống và 9.000 nhà hàng, TasteAtlas thường xuyên cập nhật những danh sách về các món ngon nổi bật để giới thiệu đến độc giả quốc tế. Trong danh sách 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới mới đây, Việt Nam vinh dự góp mặt với món bánh da lợn quen thuộc của người dân Nam Bộ.

Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới Món ngon của Việt Nam xếp thứ 96 trên bảng xếp hạng danh giá này.

Theo mô tả của TasteAtlas, món bánh nhiều lớp là sự kết hợp giữa đậu xanh mềm ngọt và bột sắn hấp dai ngon. Màu xanh và hương thơm đặc trưng của món bánh được tạo ra từ lá dứa. Món ăn còn gấy ấn tượng bởi độ đa dạng khi có thể được làm từ khoai lang tím hoặc nhân sầu riêng.

Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới-2 Thông thường, một chiếc bánh sẽ có một lớp màu vàng nhạt làm từ đậu xanh và một lớp màu xanh lá dứa xếp xen kẽ nhau.

Bánh da lợn có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ, và là loại bánh có thể làm quanh năm nhờ nguồn nguyên liệu phổ biến, dễ kiếm. Kết cấu bánh mướt mịn, dai dai giống da lợn, sự liên tưởng đó khiến bánh có tên gọi như vậy. Bánh có vị thanh mát, ngọt thơm, ăn nhiều không bị ngán.

Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới-3
Quảng cáo
Bánh da lợn với hai phiên bản lá dứa đậu xanh và hoa đậu biếc, đậu xanh.

Đến giờ người ta cũng chưa biết tại sao món bánh miền Nam này lại được gọi là "da lợn" chứ không phải "da heo". Có ý kiến cho rằng, người miền Tây "hổng có" nói từ lợn, mà dùng từ heo, nên tại sao không gọi là "bánh da heo". Lý giải cho điều này, nhiều người cho rằng tên bánh trước kia có thể là "bánh da lột", nghĩa là lột từng lớp ra ăn dần. Nhưng do chất giọng người miền Tây mà đọc trại ra thành "bánh da lợn".

Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới-4 Chiếc bánh da lợn truyền thống thường làm thành ổ to, sau đó xắt nhỏ. Hiện tại, bánh thường làm những chiếc riêng lẻ, kích thước nhỏ gọn, vừa tay cầm.

Khi thông tin bánh da lợn lọt top 100 món bánh ngọt ngon nhất thế giới được chia sẻ trên các fanpage, hội nhóm, một số cư dân mạng cho rằng Việt Nam còn nhiều loại bánh ngọt đặc sắc khác cũng xứng đáng góp mặt trong danh sách như bánh trôi, bánh dẻo, bánh cốm, bánh xu xê, bánh gai… Hy vọng một ngày không xa có thể được giới thiệu trên Tasteatlas cũng như các trang web quốc tế khác.

Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới-5 Phiên bản bánh da lợn khoai lang tím.

Đứng đầu danh sách bình chọn 100 loại bánh ngọt ngon nhất thế giới là bánh Pavlova. Món bánh được đặt tên theo Anna Pavlovna Pavlova - vũ công ba lê nổi tiếng người Nga. Trang Taste Atlas miêu tả rằng bánh Pavlova là món tráng miệng mùa hè, "tinh tế như diễn viên múa ba lê mà nó mang tên". Bánh được làm từ kem đánh bông, bên trên phủ lớp bánh trứng làm từ đường tuyết. Sau đó, người ta đặt lên đó một lớp trái cây như đào, cherry, các loại quả mọng...

Bánh da lợn Việt Nam có tên trong Top 100 món bánh nổi tiếng nhất thế giới-6 Đứng đầu trong danh sách của TasteAtlas là món bánh Pavlova.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm