Bí quyết đẹp dáng sáng da cùng Kỷ tử

Kỷ tử được xem là vị thuốc vô cùng phổ biến, với nhiều lợi ích tuyệt vời giúp bồi bổ sức khỏe, chữa các bệnh về xương, chống ung thư… Đặc biệt, loại quả mọng sấy khô này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da và vóc dáng.

Thành phần dinh dưỡng trong kỷ tử

Đã được dùng trong y học cổ truyền Trung Quốc từ lâu, kỷ tử được chứng minh có lượng vitamin C cao gấp nhiều lần so với chanh tươi và cam, đồng thời, loại quả này còn cung cấp đến 11 axit amin thiết yếu có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa.

kỷ tử Kỷ tử sau khi được phơi khô

Ngoài ra, trong kỷ tử còn có sự hiện diện của vitamin A và vitamin B cùng các khoáng chất như sắt, đồng, kẽm, chất xơ, protein, lipid,... Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà các chuyên gia còn khuyên chúng ta nên ăn loại quả này thường xuyên để có được làn da và vóc dáng như ý.

Cải thiện làn da – chống lão hóa hiệu quả

Kỷ tử có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa cực mạnh nên mệnh danh là "quả trường sinh". Đây là loại quả duy nhất giàu chất chống oxy hóa có công dụng trong việc tiêu diệt gốc tự do và polysaccharides, được biết đến như một thành phần kháng u mạnh và chống ung thư.. Ngoài ra, lượng vitamin A, C dồi dào trong kỷ tử còn kích thích sản sinh collagen giúp cho làn da luôn săn chắc, căng mịn.

Kỷ tử Sử dụng thường xuyên loại quả mọng này, da bạn sẽ không bị chảy xệ, không nếp nhăn nên lúc nào cũng tươi trẻ và đầy sức sống.

Giúp giảm cân – giữ dáng

Với thành phần chứa nhiều carotene, vitamin B1, B6 và vitamin C trong kỷ tử, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa và giải phóng năng lượng hiệu quả. Sử dụng kỷ tử mỗi ngày có thể kiểm soát được cảm giác thèm ăn, giúp hạ đường huyết rất tốt. Hơn nữa, các khoáng chất có trong kỷ tử còn điều hòa được lượng đường huyết trong máu, “đánh tan” lượng mỡ thừa trên cơ thể nhanh chóng.

Kỷ tử Kỷ tử thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa và giải phóng năng lượng hiệu quả.
Quảng cáo

Cách sử dụng kỷ tử đơn giản

Kỷ tử là loại quả “thực dược lưỡng dụng”, có thể sử dụng như một vị thuốc hoặc dùng làm thức ăn, nước uống. Ngoài cách dùng kỷ tử sắc nấu nước uống mỗi ngày bạn có thể chế biến những món ăn bổ dưỡng với loại quả này như: Gà hầm kỷ tử, Cá hấp kỷ tử,…

Gà hầm kỷ tử Gà hầm kỷ tử,

Hoặc dễ chế biến hơn là trà kỷ tử với các thành phần gồm: kỷ tử, cúc hoa, lá dâu tằm, hạt muồng. Chỉ cần hãm nước sôi uống thay nước mỗi ngày giúp giảm mỡ máu hiệu quả, giảm nếp nhăn và dáng mắt.

Trà kỷ tử Trà kỷ tử hoa cúc.

Trà kỷ tử táo đỏ Trà kỷ tử táo đỏ

Kỷ tử cũng có thể được đem ngâm rượu uống dần bằng cách giã nhỏ kỷ tử, cho 2 lít rượu vào ngâm trong 2 tuần, đều đặn hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả giảm cân và cải thiện làn da rõ rệt.

Rượu kỷ tử Rượu mộc vị kỷ tử

Đã đến lúc bạn phải bổ sung ngay loại quả nhỏ bé này vào thực đơn mỗi ngày của mình để cải thiện làn da, vóc dáng cũng như sức khỏe.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm