Thưởng thức 3 món ngon trứ danh từ bò Wagyu đắt đỏ

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ là nghệ thuật cầu kỳ của trà đạo, sushi,... mà còn là sự tinh tế từ trải nghiệm các giác quan khi thưởng thức bò Wagyu ngon bậc nhất thế giới.

Thịt bò Wagyu gây ấn tượng với người nhìn bởi vẻ đẹp của những miếng thịt với các đường vân mỡ phân bố đồng đều đẹp mắt giống như những phiến đá cẩm thạch, và chính những đường vân mỡ cẩm thạch hòa trong những thớ thịt đó đã mang lại một hương vị tuyệt vời mà các loại thịt bò khác không có.

Bò Wagyu Bò Wagyu được biết đến là loại bò quý hiếm, đắt đỏ đến từ Nhật Bản

Từng con bò sản xuất ra những thớ thịt Wagyu khi còn nhỏ đã được người dân chăm sóc đặc biệt và cầu kỳ. Chúng được thả trên những cánh đồng cỏ tươi tốt, rộng mênh mông, nhâm nhi những thức ăn tươi non, hảo hạng như bắp non, lúa mạch. Những "ông hoàng” này còn được ru mình trong những bản nhạc giao hưởng nhẹ nhàng, thỏa thích nô đùa và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời với những buổi massage bằng rượu Sake.

Chính vì chế độ nuôi dưỡng cực kỳ khắt khe mà những miếng thịt bò Wagyu sở hữu "vẻ đẹp” cũng như độ ngon ngọt tuyệt vời, khó cưỡng. Từng miếng thịt bò sau khi được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như dán tem chứng nhận bò Wagyu đem đến sự trải nghiệm lấp lánh diệu kỳ của vị giác và cả khứu giác. Bên cạnh những vân thịt đỏ hồng xen lẫn vân mỡ đẹp như cẩm thạch, bò Wagyu còn có hương thơm ngọt mềm như muốn tan chảy khi vừa chạm lưỡi.

Bò Wagyu Thịt bò Wagyu sở hữu từng thớ thịt khỏe khoắn xen lẫn những vân mỡ lấp lánh.

Thưởng thức bò Wagyu là một nghệ thuật khi mà cách chế biến vẫn giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon tuyệt vời của thứ thịt bò đắt đỏ nhất thế giới này.

1. Sushi Wagyu (Wagyu Nigiri)

Các món sushi thông thường sẽ được làm từ cơm và bên trên là hải sản tươi sống như cá hồi, mực, tôm,… Nhưng có một số nhà hàng sushi và yakiniku nổi tiếng ở Nhật Bản phục vụ món sushi làm từ thịt bò Wagyu tươi sống. Chỉ những loại thịt bò Wagyu cao cấp và đạt chuẩn mới được dùng để làm món sushi này. Kết cấu của thịt bò Wagyu chất lượng cao rất đẹp mắt, có hình dạng như những viên đá cẩm thạch. Các đầu bếp sẽ cắt lát mỏng thịt bò, khi ăn bạn có thể cảm nhận rất rõ độ mềm và hương vị đặc trưng tươi ngon tan chảy trong miệng.

Quảng cáo
Sushi bò Những nắm Sushi bò Wagyu tươi ngon, đẹp mắt

2. Thịt nướng Wagyu (Wagyu Sumiyaki)

Dù là người sành ăn hay không, bạn sẽ không thể cưỡng lại vị ngọt mềm trong từng thớ thịt, thơm lừng của món thịt bò nướng Wagyu. Món thịt bò sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi được nướng trên đá núi lửa đen tuyền óng ánh. Sự khác biệt làm gia tăng hương vị thơm ngon, mềm mại, khiến cho món thịt bò Wagyu gần như tan chảy trong miệng của bạn đó chính là tảng đá núi lửa bình thường ấy có thể đạt sức nóng trên 400 độ C với thời gian rất lâu từ 30 phút, để giữ cho miếng thịt bò "xèo xèo” trên đá vẫn còn mọng nước, tinh nguyên.

Bò Wagyu nướng Bạn sẽ không thể cưỡng lại vị ngọt mềm trong từng thớ thịt, thơm lừng của món thịt bò nướng Wagyu.

Đặc biệt hơn, hãy để vị giác của bạn trải nghiệm sự tinh tế, thanh tao trong từng miếng thịt bò Wagyu nướng đá núi lửa hòa quyện với ly rượu vang đỏ Fat Bastard nồng nàn. Sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực Nhật và châu Âu sẽ đem đến cảm xúc khó quên cho bữa tiệc cuối tuần thêm thi vị.

3. Lẩu Shabu Shabu Wagyu (Wagyu Shabu Shabu)

Shabu Shabu là món ăn đặc trưng, được người Nhật tự hào như một nét độc đáo của đất nước mặt trời mọc. Mặc dù nước dùng trong món ăn truyền thống này được nấu từ bột cá, nhưng khi dùng chung với thịt bò Wagyu lại vô cùng hài hòa, tinh tế. Shabu Shabu còn tạo nên hương vị khó quên cho thực khách ở nước sốt mè béo thơm, những lát thịt bò mềm mại được khoác trên mình lớp nước sốt ngậy nồng làm tăng thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món lẩu Shabu Shabu.

Lẩu bò Wagyu Shabu Shabu là món ăn đặc trưng được người Nhật tự hào.

Ngoài ra, bò Wagyu còn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác như: sukiyaki, sashimi, teppanyaki,… tùy sở thích thưởng thức của mỗi người. Mặc dù mức giá có hơi "chát” một chút, nhưng cảm xúc mà hương vị bò Wagyu mang lại sẽ khiến bạn ngay lập tức thôi hoài nghi và phân vân khi quyết định chọn lựa món ngon này để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm