Biệt thự đắt nhất Dubai giá 204 triệu USD

Với nội thất dát vàng lá và cẩm thạch, một biệt thự đắt nhất Dubai lấy cảm hứng từ cung điện Versailles được rao bán giá 204 triệu USD, mức đắt nhất Dubai.

Chiêm ngưỡng căn biệt thự đắt nhất Dubai giá hàng trăm USD

Ngôi nhà có giá rao bán đắt nhất Dubai tọa lạc trên khu đất rộng 6.500 m2 ở Emirates Hills, địa thế nhìn ra sân golf. Nhà có diện tích sàn gần 5.600 m2 nhưng chỉ 5 phòng ngủ. Trong đó, phòng ngủ chính rộng 370 m2, lớn hơn tổng diện tích của hầu hết ngôi nhà bình thường.

Phòng ăn và phòng giải trí ở tầng trệt. Các tiện nghi khác bao gồm nhà để xe sức chứa 15 ôtô, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, bể cá rạn san hô sống trong nhà dung tích 70.000 lít, bể cá koi, trạm biến áp và các phòng cấp cứu.

fed1-10-9357-1686739023.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YiM-EKx9cnKjAHU2GMs-zQ

Mặt tiền của căn biệt thự.

Sở hữu bởi một nhà phát triển bất động sản địa phương, biệt thự có biệt danh "Cung điện Cẩm thạch", do dùng đá cẩm thạch Italy ước tính trị giá khoảng 22 đến 27 triệu USD. Việc xây dựng mất gần 12 năm và hoàn thành vào năm 2018, theo Luxhabitat Sotheby's International Realty, công ty đang nhận ủy thác rao bán.

Nội thất ngôi nhà được dát 700.000 tờ vàng lá do 70 công nhân lành nghề làm việc trong hơn 9 tháng. Ngôi nhà còn được trang trí bằng khoảng 400 tác phẩm từ bộ sưu tập nghệ thuật của chủ sở hữu, chủ yếu là các bức tượng và tranh vẽ thế kỷ 19 và 20. Công ty môi giới cho biết chủ sở hữu sẵn sàng thương lượng về bán bao gồm hoặc không bộ sưu tập này.

Kunal Singh, nhà môi giới của Luxhabitat Sotheby, cho rằng sẽ có những khách hàng thích hoặc ghét căn biệt thự này. "Nó không phù hợp với sở thích hay phong cách của tất cả mọi người", vị này nhận xét.

Quảng cáo
1x-1-jpeg-7736-1686739023.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YpMs1YF2bi19Q62IUOkBNg

Sảnh chính biệt thự có cầu thang lớn và mái vòm bằng kính thủ công, các chi tiết nội thất dát vàng.

Thị trường bất động sản Dubai đã bắt đầu sôi động kể từ cuối năm 2020, sau sáu năm suy giảm. Ứng phó tốt với Covid-19 giúp Dubai mở cửa trở lại nhanh chóng, thu hút giới tài chính chuyển đến từ những nơi như Singapore hoặc Hong Kong. Những người giàu có trên thế giới mua bất động sản tại đây như một cách để cất giữ tiền khi nền kinh tế toàn cầu bất ổn. Cùng với đó, nhà giàu Nga bắt đầu đổ vào sau khi xung đột Ukraine nổ ra, giúp duy trì sự bùng nổ.

Một số giao dịch lớn thành công gần đây bao gồm thương vụ bán một bãi cát giá 34 triệu USD, sang tay căn penthouse giá 5,4 triệu USD. Riêng ở khu Emirates Hills, ngôi nhà đắt nhất từng được bán giá 57,2 triệu USD vào tháng 8/2022.

Biệt thự đắt nhất Dubai giá 204 triệu USD

Chỉ có một bất động sản ở Dubai có thể cạnh tranh về độ đắt đỏ với biệt thự này. Đó là căn penthouse tại dự án Bugatti by Binghatti, đang được chào bán giá 204 triệu USD nhưng vẫn chưa được xây dựng. Căn hộ hay "biệt thự trên không" như cách gọi của chủ đầu tư dự kiến hoàn thành 3 năm tới và có thang máy riêng dành cho ôtô.

Biệt thự đắt nhất Dubai giá 204 triệu USD

Theo Kunal Singh, "Cung điện Cẩm thạch" chỉ có khoảng 5 đến 10 khách hàng triển vọng trên thế giới, vì phải vừa đủ độ giàu có nhưng quan tâm đến phong cách thiết kế của căn nhà. Có 2 vị khách đã đến xem nhà trong 3 tuần qua. Trong đó, một khách hàng đến từ Uzbekistan phải tìm được cách chuyển tiền được sang Dubai để mua. Một khách khác từ Ấn Độ, đã sở hữu 3 bất động sản ở Emirates Hills. Rào cản của vị này là bị vợ phản đối do muốn mua thêm căn nhà có phong cách hiện đại hơn.

"Đây là thứ mà bạn sẽ mua để thể hiện, để mời một số người ưu tú, các nhà lãnh đạo, chính trị gia đến", Kerry Michael, Giám đốc tiếp thị của Luxhabitat Sotheby's nhận định. Theo ông, khách hàng khả năng cao là người làm chính trị, lãnh đạo. Lý do là họ cần nơi để tiếp khách cao cấp và riêng tư. Đó là điều không thể làm ở Palm Jumeirah, quần đảo nhân tạo nổi tiếng với các bất động sản xa hoa.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm