Billie Eilish mở lòng về căn bệnh Tourette

Billie Eilish mở lòng về căn bệnh Tourette
Billie Eilish đã thẳng thắn chia sẻ về trải nghiệm của mình với hội chứng bệnh Tourette trong series talkshow Netflix của David Letterman, “My Next Guest Needs No Introduction” (Khách mời tiếp theo của tôi không cần lời giới thiệu).

Năm 11 tuổi, nữ ca sĩ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn thần kinh, "là một tình trạng của hệ thần kinh", theo CDC. “Tourette khiến mọi người bị ‘tics’. ‘Tics’ là những cơn co giật, chuyển động hoặc âm thanh đột ngột mà người bệnh sẽ vô tình gặp phải một cách lặp lại. Những người có ‘tics’ rất khó để kiểm soát cơ thể của họ dừng thực hiện những hành động này. Ví dụ, một người có thể liên tục chớp mắt."

Billie Eilish David Letterman

Quảng cáo

Billie Eilish chia sẻ rằng đôi khi tình trạng bệnh có thể khiến cô bị hiểu lầm. “Nó thực sự kỳ lạ, tôi thường không nói gì về nó cả. Hầu như cách mà mọi người phản ứng khi thấy tôi ‘tics’ là cười vì họ nghĩ rằng tôi đang cố tỏ ra hài hước,” cô giải thích. “Họ nghĩ rằng ‘tics’ đơn thuần là một hành động vui nhộn. Và họ kiểu, ‘Ha.’ Tôi luôn cảm thấy vô cùng bị xúc phạm vì điều đó. Hoặc họ sẽ hỏi "Cái gì vậy?” Và sau đó tôi trả lời là “Tôi bị Tourette."

Billie nói thêm, “Tôi không bao giờ không ‘tics’ cả, bởi vì những động tác chính mà tôi làm liên tục, suốt cả ngày, là giống như kiểu nháy nháy tay, nhướng mày hay cắn cắn hàm, căng tay này, di chuyển tay kia… Đây là những điều bạn sẽ không bao giờ nhận thấy nếu chỉ trò chuyện bình thường với tôi, nhưng đối với tôi, chúng rất là mệt mỏi ”.

Bất chấp những thách thức, Eilish đã tìm ra cách để đối phó với nó. “Không phải tôi thích nó, nhưng tôi cảm thấy nó là… một phần của tôi. Tôi đã kết bạn với nó. Và bây giờ, tôi khá tự tin vào nó."

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm