Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19

Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19
Phòng vé Mỹ lại trở nên sôi động đỉnh điểm nhờ sự xuất hiện của bom tấn Fast & Furious 9. Siêu bom tấn hành động, đua xe đã trở thành bom tấn có mở màn cao nhất kể từ bộ phim Star Wars: The Rise of Skywalker ra mắt tháng 12 năm 2019...

Siêu bom tấn hành động, đua xe Fast & Furious 9 (Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 9) đã chính thức được ra mắt vào cuối tuần vừa qua tại Mỹ. Trong 3 ngày cuối tuần, bộ phim thu về tận 70 triệu USD từ phòng vé Mỹ - một con số lập kỷ lục trong thời kỳ đại dịch hoành hành. Ngoài ra, con số này cũng giúp Fast & Furious 9 trở thành bom tấn có mở màn cao nhất kể từ bộ phim Star Wars: The Rise of Skywalker ra mắt tháng 12 năm 2019.

Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19 Phòng vé Mỹ lại trở nên sôi động đỉnh điểm nhờ sự xuất hiện của bom tấn Fast & Furious 9.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 20% rạp chiếu phim tại Mỹ và hầu hết rạp chiếu phim tại Canada vẫn đóng cửa, nhiều tác phẩm điện ảnh phải hoãn lịch công chiếu hoặc hủy những suất chiếu đã bán vé. Còn Fast & Furious 9 (F9: The Fast Saga) thì ngoài 70 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ còn có tổng doanh thu lên tới con số hơn 300 triệu USD tại các khu vực khác. Như vậy, Fast & Furious 9 đã mang về tổng doanh thu 400 triệu USD trên toàn cầu.

Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19-2 Fast & Furiuos 9 dễ dàng vượt qua con số mở màn của phần phim Hobbs & Shaw năm 2019 là 60 triệu USD.
Quảng cáo

Thành công lớn của Fast & Furious 9 là động lực khổng lồ cho rạp chiếu và hãng phim Universal. Trước đó, hãng Universal đã ngậm ngùi lùi lịch chiếu của Fast & Furious 9 tận 1 năm trời do dịch Covid-19. Hiện tại, bộ phim đang được chiếu tại 4.179 rạp chiếu ở Bắc Mỹ - cũng là con số lớn nhất trong các bộ phim ra mắt thời kỳ đại dịch, do nhiều rạp phim đang mở cửa trở lại.

Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19-3 F9: The Fast Saga tiếp tục mang đến những màn rượt đuổi của những siêu xe.

Trước khi ra mắt, Fast & Furious 9 nhận nhiều đánh giá chê bai từ giới chuyên môn và giới truyền thông quốc tế. Phim bị Variety nhận định phim "chỉ toàn hành động mà không sâu sắc", còn Hollywood Reporter thì cho rằng phim "không thể vượt qua cái bóng của chính mình". Tuy nhiên, fan của loạt phim này thì lại biện minh rằng trong nhiều năm qua, các phần khác nhau của bộ phim đều không được đánh giá cao về nội dung nhưng lại vẫn luôn ăn khách. Doanh thu mở màn của phần phim The Fate of the Furious năm 2017 còn từng đạt tới mốc kỷ lục 98,8 triệu USD.

Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19-4 Thành công của "Fast and Furious 9" ở Trung Quốc cho đến nay là rất đáng chú ý, vì không ít bộ phim Hollywood chứng kiến doanh thu "bết bát" kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Yếu tố làm nên thành công suốt hàng chục năm trời của thương hiệu này chính là sự đầu tư cho các cảnh hành động, cháy nổ. Cộng với đó, phim sở hữu dàn siêu sao chất lượng, đều là những "gương mặt bán vé". Series Fast & Furious cũng đã có thương hiệu nhiều năm qua, chính vì thế, phim sở hữu cho mình dàn fan hâm mộ đông đảo, sẵn sàng ủng hộ phim mỗi khi ra mắt.

Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19-5 Tại Hàn Quốc, Fast & Furious 9 ra mắt khán giả từ ngày 19/5 và mang về cho nhà phân phối hơn 7,7 triệu USD doanh thu phòng vé trong 4 ngày công chiếu.

Nói riêng về phần 9 của Fast & Furious, chúng ta thấy rằng năm 2021, nhiều phim Hollywood có kĩ xảo tốt luôn được khán giả quan tâm, trong đó có Godzilla vs. Kong, Mortal Kombat. Chính vì thế, với một tác phẩm đầu tư 200 triệu USD như Fast & Furious 9 thì không khó để khán giả thưởng thức những màn hành động mãn nhãn nhờ kĩ xảo tốt. Bên cạnh đó, phần 9 của series "Fast & Furious" còn có cả những cảnh đua tốc độ nguy hiểm và hàng loạt xe bị phá hủy, cháy nổ không cần nhờ tới đồ họa máy tính mà được thực hiện ngay tại phim trường khiến khán giả thót tim và khâm phục.

Bom tấn Fast & Furious 9 lập kỷ lục doanh thu phòng vé mùa Covid-19-6 Một trong những cảnh hành động đắt giá là khi chiếc xe tải nhiều toa như con rắn khổng lồ bị bốn chiếc xe con kìm chặt, xe tải dựng đứng lên như robot rồi bị lật ngửa lại.

Tại Việt Nam, khán giả đáng lẽ đã được thưởng thức phim từ lâu. Tuy nhiên đợt dịch lớn khiến rạp phim phải đóng cửa đã làm Fast & Furious 9 lỡ hẹn với khán giả. Dịp cuối tuần tiếp theo, trùng với ngày Quốc khánh Mỹ 4/7, là cơ hội tốt cho Fast & Furious 9 tăng doanh thu, giúp bom tấn tốc độ gia tăng cách biệt với các tựa phim hè trước đó, và chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Black Widow từ ngày 9/7. Black Widow là bom tấn điện ảnh đầu tiên của Marvel Studios sau khoảng thời gian hai năm gián đoạn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm