Định hướng của Silvia Fendi cho BST Fendi Thu Đông Nam 2023 lần này đó là tinh thần thoải mái và vui tươi. Như bà đã bày tỏ trong buổi trình diễn: “Tôi đã nghĩ về việc có một khoảng thời gian vui vẻ – để cảm thấy thật tuyệt vời với thời trang, vào cả ban ngày lẫn ban đêm.”

BST Fendi Thu Đông Nam 2023 tại  Tuần lễ Thời trang Milan

Trụ sở chính của Fendi tại Milan đã được “hô biến” thành một cỗ máy bắn bi khổng lồ, với đường chạy pinball bằng kim loại cỡ lớn được dựng ngay giữa đường băng, nhạc nền là bản disco mang tên “After Dark”, do nhà soạn nhạc kiêm nhà sản xuất huyền thoại người Ý Giorgio Moroder tạo nên. Thời trang vốn luôn phức tạp, nhưng các kiểu dáng trang phục thì không nhất thiết phải như vậy.

BST Fendi Thu Đông Nam 2023

Chỉ cần lướt qua vài bộ trang phục đầu tiên, cũng đủ để khẳng định đây sẽ là một trong những BST Fendi Thu Đông Nam 2023 xa xỉ bậc nhất Tuần lễ Thời trang Milan năm nay, khi mà mỗi thiết kế đều sở hữu kết cấu bề mặt toát lên đẳng cấp, với kích thước hoàn hảo và được xếp chồng nhiều lớp vải một cách chỉn chu. Không cần chèn quá nhiều các chi tiết logo của thương hiệu để khẳng định vị thế, mà chỉ cần thông qua chất vải và kiểu dáng, những thiết kế mới nhất của Fendi vẫn có thể toát lên sự xa xỉ, sang trọng đặc trưng của giới thượng lưu. Đó là những chiếc áo khoác da cổ điển cùng áo khoác lông cừu được vẽ bằng tay; áo phao làm từ da plongé mịn đẹp; những chiếc túi cashmere được dệt thủ công và những đôi bốt cá sấu có gót kiểu Cuba. Chất liệu cao cấp, kiểu dáng tinh tế cùng đường may sắc sảo, đó chính là những yếu tố cốt lõi làm nên sự sang trọng bậc nhất của nhà mốt Ý.

BST Fendi Thu Đông Nam 2023

Những người mẫu trẻ trung mảnh khảnh của Fendi sải bước tự tin trên sàn diễn BST Fendi Thu Đông Nam 2023, đôi khi trông thật “choáng ngợp” đằng sau những chiếc áo dạ dáng dài sang trọng, hay áo khoác trùm kiểu poncho tuyệt đẹp được làm từ len cashmere mềm mại, với phần nền trơn màu không họa tiết càng tô đậm thêm tinh thần tối giản đầy sang trọng của nhà mốt cao cấp.

BST Fendi Thu Đông Nam 2023

Ở một lăng kính khác, khi khoác lên mình những thiết kế áo len dệt kim hở vai, sơ mi cách điệu với chi tiết lệch vai thường bị coi là “quá nữ tính”, các quý ông Fendi vẫn khiến giới mộ điệu phải “đổ gục” trước sự quyến rũ được pha trộn hoàn hảo giữa nét cổ điển và tinh thần hiện đại. Để tăng thêm độ hồn nhiên, lạc quan cho BST Fendi Thu Đông Nam 2023, Silvia Fendi cũng không quên điểm xuyết những chi tiết kim tuyến lấp lánh lên thân và cổ áo, gợi liên tưởng về sự lung linh của những quả cầu disco.

BST Fendi Thu Đông Nam 2023

Nhằm tôn vinh những dấu ấn của chất liệu vải cao cấp, len cashmere hai mặt (có thể mặc ngược), vải da vẽ họa tiết và lụa jacquard được “bắt sắng” bởi các sắc thái đậm chất disco của màu bạc, chàm và tím. Fendi đã “nâng tầm đẳng cấp” bảng màu trung tính đặc trưng của mùa đông gồm đen, xám, nâu, be,… bằng cách điểm xuyết thêm các sắc thái tuyệt đẹp của màu tím như tím hoa cà, tím oải hương.

BST Fendi Thu Đông Nam 2023

Thấm nhuần tinh thần về sự quyến rũ vui tươi, BST Fendi Thu Đông Nam 2023 này còn tái định hình lại những mẫu phụ kiện mang tính biểu tượng của Fendi. Chiếc túi Peekaboo được nâng cấp với dây đeo vai bằng kim loại, da cừu phun sơn hoặc các chi tiết dây nịt. Kiểu túi Baguette thì được mô phỏng lại bằng da bóng, hay được làm hoàn toàn thủ công từ lông cừu. Bằng một kỹ thuật may điêu luyện, chiếc túi hobo mới được hoàn thiện bằng da lộn FENDI Shadow hoặc da sần.

Fendi x Meta: Giày sneaker "Faster by Fendi" công nghệ thực tế ảo