BST Gucci Thu Đông Nam 2023 gợi nhớ về các đời Giám đốc Sáng tạo trước

Hơn 7 năm định hình phong cách cho Gucci cùng những tạo tác thời trang maximalism hòa cùng điểm nhấn phi giới tính thời thượng, Alessandro Michele hoàn thành sứ mệnh vực dậy đế chế Gucci để vươn lên trở thành một trong những thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất hành tinh. Sau khi cựu Giám đốc Sáng tạo rời khỏi Gucci, nhà mốt Ý trở lại với Tuần lễ Thời trang Milan Nam 2023 với một BST Gucci Thu Đông Nam 2023 hoàn toàn mới, do đội ngũ thiết kế của thương hiệu thực hiện.

BST Gucci Thu Đông Nam 2023

Không còn nét cường điệu, xa hoa của maximalism thường thấy mà BST Gucci Thu Đông Nam 2023 đã “lột xác” với cảm hứng tối giản. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc Gucci “phủ định” toàn bộ di sản của Alessandro Michele sau ngần ấy năm cống hiến. Mà thực chất nhà mốt Ý đang gợi giới mộ điệu nhớ về thời hoàng kim của Gucci từ các đời Giám đốc Sáng tạo trước. Việc bình thường hóa tailoring cổ điển, điểm xuyết thêm dấu ấn phi giới tính như một khoảng lặng nhằm tạo tiền đề cho một kỷ nguyên thú vị hơn đang chờ đón Gucci trước thềm chào đón cái tên tiếp theo kế nhiệm trọng trách dẫn dắt sáng tạo.

BST Gucci Thu Đông Nam 2023

Ngay khi các thiết kế đầu tiên được hé lộ cho đến kết thúc màn trình diễn, các tín đồ thời trang đã đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của Gucci hậu thời đại của Alessandro Michele sẽ đi về đâu. Đầu tiên, các thiết kế của BST Gucci Thu Đông Nam 2023 mới lấy ý tưởng mimimalism làm chủ đạo, trái ngược hoàn toàn với kim chỉ của Giám đốc Sáng tạo tiền nhiệm. Thứ hai, gốc rễ của Gucci xuất phát từ ánh hào quang của thảm đỏ, màn bạc và các đại minh tinh, kéo theo trang phục nhuốm màu sắc sặc sỡ, chi tiết đính kết cường điệu và kỹ thuật may đo đạt đến trình độ thượng thừa.

BST Gucci Thu Đông Nam 2023

Điều này dấy lên hai luồng ý kiến. Có người cho rằng định hướng mới của Gucci tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn vì trang phục pha trộn giữa tailoring và thường phục nên vô cùng dễ mặc, dễ phối. Số khác lại cho rằng minimalism liệu có đủ để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hiện nay, khi mà Gucci vốn nổi tiếng với trang phục cầu kỳ, lộng lẫy.

BST Gucci Thu Đông Nam 2023

Nhìn chung, BST Gucci Thu Đông Nam 2023 đã mang đến một làn gió mới cho những tín đồ yêu mến thương hiệu trong nhiều năm qua. Cùng chờ đợi xem ai là nhân tố tiếp theo “thay máu” nhà mốt lừng lẫy Ý từ những di sản vượt thời gian này thời gian tới!

BST Gucci Thu Đông Nam 2023

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Gucci Thu Đông Nam 2023 do Gucci Team thực hiện:

Bước vào thời trang số, tân Giám đốc Metaverse của Gucci sẽ làm gì?