BST Haute Couture Thu Đông 2022 từ Elsa Schiaparelli ma mị, quyến rũ!

BST Haute Couture Thu Đông 2022 từ Elsa Schiaparelli ma mị, quyến rũ!
Tuần lễ Thời trang Paris Haute Couture Thu Đông 2022 đã chính thức diễn ra với màn chào sân ấn tượng từ nhà mốt Schiaparelli. Nhằm tôn vinh các di sản được các giám đốc sáng tạo của thương hiệu để lại, Daniel Roseberry đã đem đến những thiết kế đậm “chất” Schiaparelli hơn bao giờ hết. Giới mộ điệu không chỉ được chiêm ngưỡng những mẫu đầm Couture tinh xảo, mà còn được hoài niệm về thời kỳ đỉnh cao của Schiaparelli.

Cũng trong thời điểm này, triển lãm lịch sử của Schiaparelli nhằm tôn vinh nhà sáng lập Elsa Schiaparelli mang tên “Shocking! The Surreal World of Elsa Schiaparelli” (Tạm dịch: “Thật bất ngờ! Thế giới siêu thực của Elsa Schiaparelli”) đã được ra mắt tại bảo tàng Musée des Arts Décoratifs. Bên cạnh những thiết kế nổi tiếng của Elsa Schiaparelli, triển lãm còn trưng bày các tác phẩm do các NTK khác đã tạo ra để tỏ lòng kính trọng dành cho thiên tài sáng lập thương hiệu, trong số đó có Yves Saint Laurent, Jean Paul Gaultier, Azzedine Alaïa và Christian Lacroix.

Được khơi nguồn cảm hứng từ chính triển lãm này, Daniel Roseberry đã thổi làn gió siêu thực “cộp mác” Elsa Schiaparelli vào BST Haute Couture Thu Đông 2022 mới. Chi tiết cổ áo được cắt may tinh tế để tạo ảo giác về hai bóng người đang hôn nhau; chiếc hoa tai được tạo tác thành những chùm nho trĩu nặng ôm trọn lấy phần ngực; hay họa tiết thêu đính ưa thích của Elsa từ nhà xưởng Lesage… cũng được thể hiện một cách tinh tế. Tất cả gợi nhớ đến những di sản thời trang vừa phá cách vừa cổ điển của nhà sáng lập. Đặc biệt, chiếc áo khoác nhung màu đen với phần vai cứng cùng những chiếc túi có hình dạng ngăn kéo, được lấy ý tưởng từ bộ đồ “Bureau Drawer” do chính Elsa Schiaparelli và nghệ sĩ Salvador Dalí thiết kế vào năm 1936.

Quảng cáo

Cùng với Elsa Schiaparelli, BST lần này của Schiaparelli còn chịu ảnh hưởng bởi Christian Lacroix – NTK khách mời từng hợp tác với nhà mốt Pháp vào năm 2013. “Hơi thở” thời trang của Lacroix phảng phất trong những chiếc đầm được tạo dáng bồng xòe bằng satin, những chiếc mũ cói vùng Provence và các thiết kế nữ trang mô phỏng quả tim, đôi mắt, thánh giá…

Còn về phần Daniel Roseberry, NTK người Mỹ đã truyền tải đến giới mộ điệu “chất riêng” của mình qua những bông hoa rực rỡ được tạo hình tỉ mỉ. Sự kỳ công tuyệt đối thể hiện qua vẻ đẹp chau chuốt đến từng chi tiết trên những đóa hoa hướng dương, hoa hồng và hoa oải hương làm từ lụa, thậm chí là chất liệu da được tạo hình cánh hoa bằng mặt sau của chiếc thìa. Hình ảnh của những bông hoa được lấy từ “A Passion for Flowers” – cuốn sách mà bà nội của Roseberry ưa thích. Từ những ấn tượng thuở ấu thơ ấy, NTK hi vọng sẽ đem đến cho giới mộ điệu vẻ đẹp nghệ thuật vượt mọi khuôn khổ nhàm chán của cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, hình ảnh chim bồ câu ngậm cành oliu được đưa vào BST như một thông điệp của nhà mốt cao cấp về hy vọng hòa bình dành cho thế giới. Chỉ khi thế giới hòa bình, cái đẹp mới có thể thực sự tỏa sáng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm