BTS tiếp tục ra mắt NFT bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ

BTS tiếp tục ra mắt NFT bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ
Dự án này đi ngược lại với các hoạt động vì khí hậu trước đây của ban nhạc.

BTS đã quyết định tiếp tục ra mắt NFT mới bất chấp sự phẫn nộ của người hâm mộ.

Quảng cáo

Ban nhạc K-Pop nổi tiếng lần đầu tiên công bố kế hoạch tạo NFT của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái khi công ty giải trí chủ quản tiết lộ mối quan hệ đối tác mới với sàn giao dịch tiền điện tử Dunamu của Hàn Quốc.

Thông báo này ngay lập tức thu hút sự chỉ trích từ người hâm mộ, họ cho rằng nó đi ngược lại với những nỗ lực thường thấy của ban nhạc trong hoạt động bền vững và hoạt động vì môi trường, bao gồm cả sự xuất hiện năm 2018 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Sau tin tức, các hashtag phản đối #BoycottHybeNFT và #ARMYsAgainstNFT bắt đầu thịnh hành, nhưng công ty hiện đã xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục với các kế hoạch của mình.

“Chúng tôi tin rằng NFT có tiềm năng mở rộng và hy vọng họ sẽ mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm và cơ hội thể hiện bản thân đa dạng hơn”, John Kim, trưởng dự án của HybeAmerica nói với Wall Street Journal. Động thái này sẽ không gây ngạc nhiên khi BTS đang giữ vị trí ban nhạc hàng đầu, với danh sách hàng hoá thương mại (merchandise) của nhóm đã mang về cho công ty tới 200 triệu USD chỉ trong năm 2021. Giám đốc chiến lược và phát triển kinh doanh NFT của Dunamu, Kim Min-jung cũng khẳng định rằng “lượng khí thải carbon của NFT gần như không đáng kể”, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn không hài lòng về việc này.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm