Bức tranh của Jean-Michel Basquiat trị giá gần 1000 tỷ VNĐ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường

Bức tranh của Jean-Michel Basquiat trị giá gần 1000 tỷ VNĐ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường
Bức tranh “Hardware Store” là một trong những mặt hàng đắt nhất tại hội chợ triển lãm Art Basel năm nay.

Một bức tranh với tên gọi “Hardware Store” của hoạ sĩ Jean-Michel Basquiat đang gây xôn xao khi được đưa ra thị trường lần đầu tiên với mức giá 40 triệu USD ( khoảng 910 tỷ VNĐ).

“Hardware Store” là một “ngôi sao” nổi bật tại triển lãm Art Basel năm nay ở Thụy Sĩ. Bức tranh được vẽ vào năm 1983 và kể từ đó đã nằm trong một bộ sưu tập tư nhân của một nhà sưu tầm giấu tên. Tác phẩm trước đây đã được giới thiệu trong các triển lãm Basquiat lớn khác tại Bảo tàng Nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney ở New York vào năm 1992-1993 và tại Paris tại Fondation Louis Vuitton vào năm 2018-2019.

Quảng cáo

Bức tranh cao khoảng 2 mét và dài 3,4 mét. Kết hợp hai bức canvas, một màu vàng và một màu xanh lam chủ đạo, tác phẩm có một loạt hình ảnh mặt người nổi giữa những dòng chữ viết nguệch ngoạc đặc trưng của Basquiat, bao gồm các cụm từ như “eel” và “estimated value”.

jean michel basquiat Hardware store

Bức tranh được dự đoán là một trong những tác phẩm đắt nhất từ hội chợ Art Basel năm nay với giá 40 triệu USD. “Hardware Store” do phòng trưng bày Van de Weghe của New York cung cấp, nhưng danh tính của người bán được giữ ẩn danh.

Chưa từng được tung ra thị trường trước đó, Van de Weghe nói rằng vào năm 1983, bức tranh là một phần trong buổi trình diễn thứ hai của hoạ sĩ Basquiat tại Galerie Bruno Bischofberger, mặc dù lúc đó nó không phải để bán. “Bức tranh có sức mạnh thị giác đáng kinh ngạc. Tôi đã thuyết phục người chủ, một người bạn tốt, rằng nay chính là lúc để bán”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm