Các khách sạn mới nổi đang ngày càng cố gắng mang đến trải nghiệm đáng giá

Dường như xu hướng nghỉ dưỡng cao cấp trong kỷ nguyên mới được thể hiện ở sự kết nối cảm giác nuông chiều bản thân và khả năng vượt qua giới hạn. Jules Maury, Giám đốc điều hành Scott Dunn Private, cho biết: “Mọi người muốn trải nghiệm cận kề hoang dã, vốn đồng nghĩa với việc phiêu lưu nhưng không hoàn toàn bị bỏ rơi giữa một nơi hoang vu”. Christopher Wilmot-Sitwell đến từ Cazenove & Loyd cho biết: “Bạn đang ở một nơi thâm sơn cùng cốc nhưng không cần phải lo lắng nhiều về sự thoải mái của bản thân, so với một nơi có rất nhiều khách sạn đẳng cấp nhưng sự riêng tư của mình lại không được đảm bảo”. Nói cách khác, các khách sạn đang ngày càng cố gắng mang đến trải nghiệm đáng giá để du khách ghé thăm, bất kể xa xôi đến đâu.

Các khách sạn mới nổi với những trải nghiệm đáng giá
Xu hướng nghỉ dưỡng cao cấp trong kỷ nguyên mới được thể hiện ở sự kết nối cảm giác nuông chiều bản thân và khả năng vượt qua giới hạn

Hàng loạt khu nghỉ dưỡng trên các đảo tư nhân mới ra đời chính là một trong những biểu hiện của ý tưởng nghỉ dưỡng này. Hãy để ý đến Soneva Secret sắp khai trương. Đây là một điểm tại Maldives với 14 biệt thự cung cấp các liệu pháp chăm sóc sức khỏe hiện đại trong khung cảnh cực kỳ sang trọng. Maury cho biết khu nghỉ dưỡng này sẽ “hơn cả một spa - nơi mọi người đến và học cách thay đổi cuộc sống của mình”. Du khách hãy nhanh tay đặt ngay Castaway, căn biệt thự nổi đầu tiên ở Maldives.

 L’Aurora Phu Yen: Tiên phong nghỉ dưỡng cao cấp ven biển tại Phú Yên
L’Aurora Phu Yen: Tiên phong nghỉ dưỡng cao cấp ven biển tại Phú Yên

Trong khi đó, tại vùng biển Ca-ri-bê lại xuất hiện một chốn ẩn náu mới trên hòn đảo tư nhân vốn từng là một cứ điểm của cướp biển mang tên Matt Lowe’s Cay. Khu đất rộng gần 20 héc-ta này sẽ được tái sinh thành khách sạn Montage vào năm nay. John Clifford của Cơ quan Quản lý Du lịch Quốc tế, cho biết: “Các quần đảo ở Bahama đã không còn cuốn hút trong suốt thời gian qua, nhưng Abaco lại khác, dù ở một nơi hẻo lánh nhưng lại được du khách ưa chuộng”. Khu nghỉ này bao gồm 50 căn suite, mỗi phòng đều sở hữu hồ bơi riêng. Bến du thuyền có khả năng neo đậu cho 46 tàu sẽ giúp du khách tận hưởng phút giây thư giãn tại các quán bar và nhà hàng trên bãi biển.

Các khách sạn mới nổi với những trải nghiệm đáng giá
Hàng loạt khu nghỉ dưỡng trên các đảo tư nhân mới ra đời chính là một trong những biểu hiện cho xu hướng nghỉ dưỡng cao cấp
Các khách sạn cố gắng trở thành những nơi lưu trú cao cấp với đủ lý do để du khách ghé thăm, bất kể xa xôi đến đâu.

Trong khi đó, Banyan Tre Veya ở Valle de Guadalupe lại là điểm nhấn mới tại Mexico. Rời xa các trung tâm náo nhiệt như Cancún hay Los Cabos, du khách đến với Baja hẻo lánh về phía bắc, nơi bất động sản mới ra đời này chính là điểm thu hút duy nhất. Khách sạn hiện đại gồm 30 biệt thự tọa lạc trong vùng sản xuất rượu vang, nhưng lại cách xa khu huyên náo nhất trong vùng. Clifford cho hay: “Ngoài nét quyến rũ đến từ một vùng đất sản sinh ra những xuất phẩm vang tuyệt vời, nơi đây lại đang thiếu hụt trầm trọng những khu nghỉ dưỡng thú vị”. Ông cũng chỉ tay xa hơn về phía nam, tới Amanvari, trên bờ biển phía đông của Baja. “Đó là nơi cách xa khu dân cư, tọa lạc trên Biển Cortez, và từng là địa điểm yêu thích của nhà hải dương học Jacques Cousteau. Một nơi hoang sơ đúng nghĩa”.

Các khách sạn mới nổi với những trải nghiệm đáng giá
Banyan Tre Veya ở Valle de Guadalupe lại là điểm nhấn mới tại Mexico
Tạo ra một thiên đường bình yên giữa đám đông náo nhiệt đang là chiến lược thu hút du khách.

Atlantis ở Dubai có thể đã có màn ra mắt gây chú ý trong năm 2023 (chủ yếu là nhờ buổi hòa nhạc của Beyoncé). Tuy nhiên, vào năm 2024, những du khách cao cấp có thể biết đến một khía cạnh khác của một tiểu vương quốc với vẻ hào nhoáng vốn dĩ. Đó là khi mọi người có dịp khám phá Anantara Mina Al Arab Ras Al Khaimah, một khu nghỉ dưỡng nằm cách 45 phút về phía bắc của Dubai, nơi sở hữu 174 phòng hướng biển với phần lớn dự án xung quanh vẫn chưa được phát triển. “Đó là một sự tương phản độc đáo và có thể rất cuốn hút với du khách” - Wilmot-Sitwell cho hay.

Các khách sạn mới nổi với những trải nghiệm đáng giá
Anantara Mina Al Arab Ras Al Khaimah, một khu nghỉ dưỡng nằm cách 45 phút về phía bắc của Dubai

Trong khi đó, tại São Tomé và Príncipe, quốc gia có hai hòn đảo nhỏ bé ngoài khơi Tây Phi, doanh nhân Mark Shuttleworth sẽ mở cửa trở lại khách sạn tầm cỡ nhất trong số ba khách sạn mà ông sở hữu trên đảo Príncipe với diện tích hơn 14.000 héc-ta. Khách sạn Bom Bom sẽ bao gồm 18 phòng nằm ở cực bắc được bao quanh bởi các điểm rùa làm tổ. Sự xuất hiện của Habitas Santa Teresa tại Costa Rica đã làm sống lại sức hấp dẫn của môn thể thao lướt sóng với lớp khách hàng cao cấp. Khách sạn sở hữu phòng tiêu chuẩn và 10 căn lều sang trọng bên bờ biển. Trong khi đó, Atzaro nằm trong Khu bảo tồn Moremi tại Đồng bằng Okavango ở Botswana mang đến một thiên đường ẩn náu kỳ thú.

Khám phá top 5 khách sạn đắt nhất Việt Nam