Các mẫu đồng hồ mang cảm hứng nghệ thuật

Ẩn sau mỗi chiếc đồng hồ là một câu chuyện nghệ thuật hay một tác phẩm kinh điển.

Jaquet Droz, Rolling Stones Automation

Tại sự kiện Only Watch 2023, Jaquet Droz tung ra một phiên bản đầy màu sắc dành cho trẻ thơ dựa trên kiệt tác đồng hồ lấy cảm hứng từ ban nhạc huyền thoại Rolling Stones. Ý tưởng của nhà chế tác là tạo nên một diện mạo tươi mới đầy sắc màu cho mẫu đồng hồ nổi tiếng. Phía dưới vòm mặt số thứ nhất là nơi tái hiện những nhạc cụ gắn liền với Rolling Stones cùng các bản thu & những buổi hoà nhạc đầu tiên. Ở đây, bạn dễ dàng nhận ra chiếc guitar của Ron Wood hay bộ trống của Charlie Watt. Ngoài ra, nhà chế tác còn tái hiện các nhạc cụ khác như kèn Ác-mô-ni-ca của Mick Jagger. Tất cả được bao quanh bởi một dĩa thứ hai, được kích hoạt khi người đeo nhấn nút và chuyển động 8 vòng trong 30 giây. Hình ảnh chiếc lưỡi huyền thoại gắn liền với ban nhạc Rolling Stones sẽ nâng lên rồi hạ xuống và chuyển động từ trái qua phải một cách sống động.

Đồng hồ Hublot

Jaquet Droz 

Patek Philippe, Reference 5538G-018

Chiếc đồng hồ điểm chuông thuộc BST Calatrava kể nên câu chuyện cổ tích trong thế giới Ananbô qua những hình họa trên mặt số tráng men. Hai kiệt tác thuộc BST quý hiếm của Patek Philippe là sự tái hiện hình ảnh tráng lệ và chân thực trên các mẫu giấy dán tường nổi tiếng của thương hiệu Ananbô đến từ nước Pháp với nguồn cảm hứng bất tận từ những hành trình của nhà sáng tạo.

Để tạo nên các chi tiết sống động cho chiếc đồng hồ, Patek Philippe sử dụng chính kỹ thuật sơn mài trên mặt số tráng men. Nghệ nhân tái hiện bức hình qua 12 tông màu khác nhau, trong đó có 9 tông màu hỗn hợp nhằm tạo nên sự tương phản giữa khu rừng và chú voi đang thồ quản tượng.

Đồng hồ Hublot

Patek Philippe

Vacheron Constantin, Masterpiece on your Wrist

Vacheron Constantin đem đến cơ hội tuyệt vời để các khách VIP có cơ hội sở hữu một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ ngay trên cổ tay. Thông qua chương trình “Masterpiece on your Wrist”, thương hiệu Thuỵ Sĩ lựa chọn một số tác phẩm nghệ thuật từ Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan của Hoa Kỳ rồi tái hiện chúng trên mặt số của đồng hồ băng nghệ thuật tráng men phức tạp. Đây là dự án thứ hai của Vacheron Constantin sau dự án đầu tiên với Bảo tàng Louvre ở Paris. Khách hàng có thể lựa chọn hầu hết các tác phẩm nghệ thuật ở bảo tàng Metropolitan, tuy nhiên, sẽ có những giới hạn về mặt bản quyền cho các tác phẩm hiện đại hay mang màu sắc tôn giáo. Ngoài ra, vì kích cỡ đồng hồ chỉ dao động từ 38 - 42mm, bạn phải lựa chọn một điểm nhấn nào đó trên tác phẩm để đưa vào mặt số. Mỗi chiếc đồng hồ đều được chế tác theo kiểu độc bản và được cam kết giữ độc quyền trong 5 năm.

Đồng hồ Hublot
Quảng cáo

Vacheron Constantin

Jaeger-LeCoultre, Reverso Tribute Enamel Hidden Treasures

Jaeger-LeCoultre sử dụng mặt số của chiếc Reverso để tái hiện những bức vẽ của ba bậc thầy vĩ đại: Gustave Courbet, Vincent Van Gogh Gustav Klimt. Cả ba bức tranh đều từng thất lạc hoặc bị đánh cắp, sau đó lại được tìm thấy. Mỗi mặt số được trang trí bằng các họa tiết guilloché, rồi được tô màu để mang đến sự hài hòa với bức tranh của mặt số. Những tác phẩm xuất hiện trên bộ ba Reverso Tribute Enamel Hidden Treasures được chọn không chỉ vì nguồn gốc hấp dẫn của chúng, mà còn vì những nghệ sĩ này có sức ảnh hưởng tích cực đến chiếc Reverso đầu tiên. Đó là thời điểm mọi thứ bắt đầu thay đổi trong nghệ thuật truyền thống phương Tây, từ chủ nghĩa hiện thực của Gustave Courbet đến chủ nghĩa hậu ấn tượng của Vincent Van Gogh, tinh thần thể hiện và thử nghiệm của Gustave Klimt và nhóm Ly khai thành Vienna.

Đồng hồ Hublot

Jaeger-LeCoultre

Van Cleef & Arpels,  Lady Arpels Heures Florales Cerisier

Từ mặt số tái hiện câu chuyện tình lãng mạn cho đến vở ba-lê kinh điển của Balanchine, khả năng sáng tạo cũng như kỹ thuật chế tác đậm chất thơ của Van Cleef & Arpels được thể hiện qua hai tạo tác đồng hồ Lady Arpels Heures Florales 38mm và Lady Arpels Heures Florales Cerisier với mặt số là một khu vườn thơ mộng. Những viên đá quý tinh khiết tạo nên một bức họa tuyệt mỹ – khung cảnh khu vườn nên thơ ngay trên cổ tay của vị chủ nhân. Hai cỗ máy sẽ hiển thị thời gian dựa trên chu kỳ hoa nở trong “khu vườn”. Thay vì sử dụng bộ kim thông thường, mỗi một bông hoa nở ra để chỉ số giờ hiện hành, trong khi số phút sẽ hiển thị trên đĩa quay nằm ở mặt bên đồng hồ. Bộ máy vô cùng phức tạp trên chiếc đồng được ẩn giấu đằng sau mặt số bằng vàng và khung viền đính kim cương. Được lấy cảm hứng từ cuốn sách Philosophia Botanica của nhà thực vật học Carl Von Linné, hai tạo tác thời gian phức tạp này là thành quả sau hơn 5 năm nghiên cứu và phát triển của đội ngũ kỹ sư đến từ nhà kim hoàn lừng danh Pháp quốc.

Đồng hồ Hublot

 Van Cleef & Arpels

Hublot MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire

Thông qua sự hợp tác với nghệ sĩ người Nhật Bản Takashi Murakami, Hublot tạo nên một “đoá hoa cười” tuyệt đẹp trên cổ tay. Được giới hạn ở mức 50 chiếc, MP-15 Takashi Murakami Tourbillon Sapphire gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế 12 cánh hoa mang tính biểu tượng, được hoàn thiện tinh xảo từ sapphire bao quanh mặt kính dạng vòm trang trí theo motif “smiling flower” đặc trưng của Takashi Murakami. Những nghệ nhân làm đồng hồ của Hublot đã hợp nhất phần vỏ, bộ máy cơ và mặt số theo cách thức sắp xếp độc đáo. Trung tâm mặt số nổi bật bởi cụm central flying tourbillon lần đầu tiên của Hublot - một kiệt tác độc đáo và khác biệt so với mọi sáng tạo mà Hublot đã chế tác trong hơn 40 năm qua. Để lên cót cho đồng hồ, Hublot còn tạo ra chiếc bút cảm ứng tích hợp cơ chế đặc thù, cho phép sạc pin qua cổng USB.

Đồng hồ Hublot

Hublot 

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm