Các nhà mốt quay lại với "trend quần lưng thấp" biểu tượng của những năm 2000

Các nhà mốt quay lại với
Sau một khoảng thời gian dài thống trị bởi quần lưng cao, địa hạt thời trang nữ một lần nữa đón chào sự trở lại đầy mới mẻ của kiểu quần lưng thấp biểu tượng của những năm 2000 trong mùa mốt Xuân Hè năm nay.

Không thể phủ nhận được rằng thời trang phản ánh thời đại thông qua hàng loạt xu hướng. Tuy vậy, dù thời thế có thay đổi như thế nào đi chăng nữa thì thời trang cũng không chịu sự chi phối bởi thời đại. Bởi giá trị của các sáng tạo thời trang không nằm ở xu hướng, mà nằm ở phong cách và những gì cơ bản nhất. Để rồi từ đó, các nhà mốt thỏa sức vẫy vùng trong thế giới sáng tạo ấy để định hình lối thiết kế độc bản của riêng mình.

Điều đó đã được minh chứng thông qua các BST thời trang của các nhà mốt danh tiếng tại các tuần lễ thời trang danh giá. Quả thật, họ có thừa khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu và năng lực định hướng các sáng tạo dẫn đầu xu hướng, nhưng con đường họ lựa chọn vẫn là tìm về gốc rễ của nền thời trang để hướng đến tương lai. Mục đích không chỉ đơn thuần là duy trì các giá trị cơ bản khỏi bị mai một, mà đúng hơn là tiếp nối vòng lập luân hồi của thời trang.

Một trong những “đứa con cưng” của các NTK lừng lẫy từng “làm mưa làm gió” làng mốt những năm 2000 không thể không nhắc đến chiếc quần lưng thấp. Nhưng khác với trước đây, kiểu quần này được các NTK biến tấu mới lạ hơn bằng nhiều chất liệu, màu sắc, phom dáng và cách kết hợp khác nhau để khiến cho một biểu tượng của phong cách Y2K trở nên thời thượng hơn bao giờ hết.

Cùng giải mã những công thức mix-&-match đồ đỏm dáng với quần lưng thấp từ các thương hiệu cao cấp trong mùa Xuân Hè 2022 này.

Miu Miu:

Phong cách Preppy mang dấu ấn học đường đã sang một trang mới nhờ điểm nhấn lưng thấp trên các kiểu quần và chân váy trong BST Xuân Hè 2022 của nhà mốt Miu Miu. Vẫn là cách phối layer quen thuộc của Preppy với những món đồ đặc trưng như áo sơ mi, áo len tay dài, blazer…, nhưng lần này, NTK Miuccia Prada lựa chọn lưng thấp làm điểm nhấn chủ đạo xuyên suốt BST và cũng là xu hướng được dự đoán sẽ thống trị làng thời trang năm 2022.

Blumarine:

Quảng cáo

Cảm hứng retro tiếp tục làm say đắm Giám đốc Sáng tạo Nicola Brognano. Trong mùa mốt Xuân Hè 2022 này, ông không chỉ làm sống lại vẻ đẹp quyến rũ, bay bổng của phong cách Y2K những năm 2000, mà còn mang đến làn gió cách tân mới mẻ vào những công thức mix-&-match hết mực tinh tế. Điển hình nhất có lẽ phải kể đến bí quyết phối quần lưng thấp với những kiểu áo lụa hoặc áo croptop vừa điệu đà, nữ tính lại vừa đỏm dáng, trẻ trung.

Dolce & Gabbana:

Cũng lăng xê mẫu quần lưng thấp trong mùa mốt Xuân Hè 2022, nhà mốt xa xỉ Ý muốn làm toát lên vẻ đẹp gợi cảm nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ của phái nữ khi phối kiểu quần retro này với áo bralette và layer thêm một mẫu áo khoác bên ngoài để nhấn nhá nổi bật.

Fendi x Versace (hay Fendace):

Màn collab lịch sử giữa hai nhà mốt lừng lẫy nước Ý đã thổi làn gió mới vào thiết kế quần lưng thấp cổ điển. Chiếc quần phiên bản 2022 được xử lý trên nền chất liệu vải có họa tiết in logo của Fendi Versace. Phom dáng của chiếc quần được tạo điểm nhấn bằng phần ống loe dài chạm đất và làm nổi bật chiếc thắt lưng to bản.

Balmain:

Các thiết kế quần lưng thấp phá cách với chi tiết cut-out táo bạo đến từ thương hiệu cao cấp Balmain sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo cho những cá tính nổi loạn và khẳng định bản thân.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm