Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025

Mùa Pre-Fall và Cruise đã trở thành thời điểm vàng cho các show diễn linh động. Các nhà mốt sẽ đi đâu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025?
Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Dior đưa khán giả đi du lịch qua show Pre-Fall 2024 tổ chức ở Mỹ. Ảnh: Dior

Trình diễn thời trang tại các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh đang là xu hướng của thời trang toàn cầu.

Nếu trong thế kỷ trước, các buổi diễn thời trang thường gói gọn trong một catwalk tiêu chuẩn, âm thanh ánh sáng được cài đặt sẵn. Thì nay, làn sóng trình diễn ở các danh lam trỗi dậy. Thời trang là cách để nhà thiết kế mang đến trải nghiệm đa giác quan cho quan khách.

Trình diễn bộ sưu tập tại các địa điểm nổi tiếng giúp các nhà thiết kế giãi bày trọn vẹn ý đồ, tư tưởng và quá trình sáng tạo. Lê Thanh Hòa giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2019 tại ga Mường Hoa (Sa Pa) vì anh đang kể câu chuyện về Tây Bắc. Adrian Anh Tuấn mang bộ sưu tập Ả Đào đến núi thiêng Yên Tử, bởi đây là bộ sưu tập anh lấy cảm hứng từ Phật giáo.

Đạo diễn Long Kan nhận định: “Ở thời điểm hiện tại, sự kết hợp của thời trang – nghệ thuật, văn hóa – du lịch, quảng bá điểm đến đã là công thức, hình mẫu thành công của nhiều thương hiệu. Sáng tạo là không biên giới và các sàn runway truyền thống sẽ không thể bó buộc các ý tưởng thời trang vươn xa”.

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
BST Louis Vuitton Cruise 2024 ra mắt trên hòn đảo Isola Bella nằm giữa hồ Maggiore đầy thơ mộng của nước Ý. Ảnh: Louis Vuitton

Đó là về mặt sáng tạo. Thời trang còn là cuộc chơi kinh tế.

Theo ông Bruno Pavlovsky, chủ tịch Chanel, các buổi trình diễn lưu động tổ chức ở những địa điểm lạ trong mùa Métiers d’Art và Cruise đã trở thành hoạt động thúc đẩy kinh doanh vượt trội khi so sánh với mùa Xuân Hè, Thu Đông cũng như các show Haute Couture ở Tuần lễ thời trang Paris.

Tuy nhiên, việc mang show diễn đến địa điểm khác khiến chi phí sản xuất tăng lên gấp bội. Vì thế, địa điểm tổ chức cũng góp phần nói lên vị thế, tầm vóc của thương hiệu. Do đó, chỉ những thương hiệu thời trang cao cấp có ngân sách lớn nhất mới dám chi mạnh tay để đưa các buổi biểu diễn đến những chân trời khác.

Sau đây, hãy cùng xem qua những nơi chốn các thương hiệu thời trang sẽ đặt chân đến trong năm 2024.

Ludovic de Saint Sernin Thu Đông 2024 đến New York, Mỹ

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh: Ludovic de Saint Sernin

Nhà thiết kế Ludovic de Saint Sernin vốn đặt trụ sở ở Pháp và luôn trình làng các bộ sưu tập ở tuần lễ thời trang Paris. Tuy nhiên, trong mùa Thu Đông 2024, nhà mốt lại dịch chuyển đến New York.

Nói về việc lựa chọn New York, nhà thiết kế chia sẻ trong một bài đăng trên Instagram: “Thành phố New York luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Không những là một địa điểm quan trọng trong lịch sử queer culture (văn hóa LGBT) đương đại mà còn cho một số phong trào nghệ thuật nổi bật ngày nay”.

Trên thực tế, đây là một quyết định kinh doanh thành công. Bởi tuần lễ thời trang Milan và Paris có sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt bởi những thương hiệu có thâm niên và ngân sách lớn. Trong khi đó, New York lại chủ yếu quy tụ các thương hiệu thời trang trẻ hơn. Dịch chuyển đã giúp show kế Ludovic de Saint Sernin Thu Đông 2024 đạt được tiếng vang lớn và lọt top 3 những show diễn nhận được sự tương tác cao nhất trong lịch diễn New York lần này.

Dior Pre-Fall 2024 đến New York, Mỹ

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh: Dior

Bộ sưu tập mùa Pre-Fall 2024 của Dior được lấy cảm hứng từ điện ảnh Hollywood và nữ diễn viên huyền thoại Marlene Dietrich. Bà là một trong những biểu tượng thời trang từ giai đoạn thập niên 1930 đến 1950. Do đó, thật phù hợp để đưa buổi trình diễn đến New York, một thành phố mà Marlene Dietrich gọi là nhà.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập là sự tôn vinh mối quan hệ của nhà thời trang Pháp với nước Mỹ, đặc biệt là thành phố New York.

Show Dior Pre-Fall 2024 được tổ chức vào ngày 15/4 tại Bảo tàng Brooklyn.

“Tôn vinh niềm đam mê mà nhà thiết kế-nhà sáng lập Dior luôn dành cho đô thị hấp dẫn của Mỹ, buổi trình diễn này sẽ được tổ chức ở trung tâm Bảo tàng Brooklyn, tái khẳng định liên minh mạnh mẽ, mang tính biểu tượng đã gắn kết Dior với địa điểm mang tính biểu tượng này.”

Louis Vuitton Pre-Fall 2024 đến Thượng Hải, Trung Quốc

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh: Louis Vuitton

Nhấn mạnh lại chủ đề du lịch tại hãng thời trang xa xỉ, Louis Vuitton sẽ tới châu Á để giới thiệu bộ sưu tập Pre-Fall 2024 của mình.

Được tổ chức tại thành phố Thượng Hải, LV hy vọng sẽ tôn vinh mối quan hệ lâu dài của thương hiệu với Trung Quốc sau hơn 30 năm kể từ khi cửa hàng đầu tiên mở tại Bắc Kinh vào năm 1992.

Quảng cáo

Người sáng lập thương hiệu, Louis Vuitton lần đầu tiên tạo dựng được tên tuổi của mình vào thế kỷ 19 với bộ sưu tập hành lý ban đầu gồm rương và hộp du lịch.

Show Louis Vuitton Pre-Fall 2024 được tổ chức vào ngày 18/4/2024.

Chanel Cruise 2025 diễn ra ở Marseille, Pháp

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh: Chanel

Tuy Chanel thích đi du ngoạn nhiều nơi trên thế giới, nhưng thương hiệu vẫn luôn dành tình yêu cho quê hương Pháp. Sau Los Angeles, Mỹ và Manchester, Anh Quốc, Chanel đưa BST mùa Cruise 2025 trở lại với Pháp, cụ thể là thành phố Marseille ở miền Nam nước Pháp.

Tổ chức fashion show tại thành phố lâu đời nhất nước Pháp, Marseille là nơi tinh túy để giới thiệu và tôn vinh văn hóa bờ biển Địa Trung Hải.

Show Chanel Cruise 2025 được tổ chức vào ngày 2/5/2024.

Gucci Cruise 2025 hạ cánh London, Anh Quốc

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh: Gucci

Nếu năm ngoái, Gucci đưa show diễn đến Seoul để tôn vinh mối quan hệ của nhà mốt nước Ý với phong cách Hàn Quốc, thì năm nay, bộ sưu tập mùa du lịch (Cruise) sẽ đến Anh Quốc.

London là nơi có mối quan hệ đặc biệt với Gucci kể từ năm 1897. Người sáng lập thương hiệu Guccio Gucci đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp sau khi đến London làm công việc bốc vác hành lý trong khách sạn năm sao. Giám đốc sáng tạo Sabato de Sarno mong muốn tôn vinh lịch sử phong phú của thành phố và mối liên hệ với Gucci.

Show Gucci Cruise 2025 dự kiến được tổ chức vào ngày 13/5/2024.

Louis Vuitton Cruise 2025 bắt tay với Barcelona, Tây Ban Nha

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh từ show diễn Cruise 2024 của Louis Vuitton. Photographer: Giovanni Giannoni.

Không chỉ trình làng bộ sưu tập mới, Louis Vuitton còn hứa hẹn sẽ bắt tay sâu sắc hơn với Barcelona, như cách thương hiệu đã làm với Seoul hồi năm ngoái. Song song với buổi diễn, Louis Vuitton sẽ thực hiện hàng loạt buổi triển lãm, sự kiện và hoạt động giáo dục về mặt văn hóa nghệ thuật. Sau buổi biểu diễn, Louis Vuitton sẽ phát hành quyển hướng dẫn du lịch cho Barcelona.

Cuối năm nay, nhà mốt cũng sẽ tổ chức sự kiện đua thuyền lớn nhất thành phố, cúp Louis Vuitton America’s Cup lần thứ 37 – thường được ví như cuộc đua Công thức 1 trên biển – dự kiến diễn ra từ ngày 22 tháng 8 đến ngày 27 tháng 10 trên Bờ biển Địa Trung Hải của Barcelona.

Show Louis Vuitton Cruise 2025 dự kiến được tổ chức vào ngày 23/5/2024.

Balenciaga Xuân Hè 2025 tại Thượng Hải, Trung Quốc

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh: Balenciaga

Giám đốc sáng tạo Balenciaga, Demna đang bước ra khỏi vùng an toàn của mình với Thượng Hải. Vì trước đó anh chủ yếu tập trung vào những thị trường mình quen thuộc như New York và Los Angeles. Tuy nhiên, lựa chọn đưa buổi trình diễn thời trang đến Thượng Hải là một lựa chọn dễ hiểu vì Trung Quốc hiện có nhiều cửa hàng Balenciaga nhất thế giới.

Show Balenciaga Xuân Hè 2025 dự kiến được tổ chức vào ngày 30/5/2024.

Max Mara Cruise 2025 đến Venice, Ý

Các thương hiệu thời trang đi đầu mùa Pre-Fall 2024 và Cruise 2025
Ảnh: Max Mara

Venice được xem là một trong những thành phố đẹp nhất nước Ý. Trong nhiều năm qua, Venice đã được lựa chọn để làm nơi ra mắt các bộ sưu tập cao cấp mới, mà gần đây nhất là BST trang sức Mediterranea của Bulgari. Nối gót là Max Mara, thương hiệu dự kiến sẽ trình làng BST mùa Cruise 2025.

Thông tin chi tiết về địa điểm chính xác vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, buổi trình diễn được cho là sẽ trùng lặp với tuần lễ thời trang nam Pitti Uomo ở Florence.

Show diễn Max Mara Cruise 2025 dự kiến ra mắt vào ngày 11/6/2024.

Theo bazaarvietnam.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm