Các thương hiệu thời trang xa xỉ đóng cửa hàng tại Nga: Hiệu ứng domino

Các thương hiệu thời trang xa xỉ đóng cửa hàng tại Nga: Hiệu ứng domino
Các thương hiệu và tập đoàn xa xỉ Pháp mới đây đã đưa ra quyết định dừng mọi hoạt động tại Nga như động thái phản đối tình hình chiến sự đang diễn ra tại Ukraine.

Mới đây, các công ty xa xỉ lớn nhất thế giới bao gồm CHANEL, LVMH, Kering, Hermès và Richemont đã lần lượt tuyên bố tạm dừng giao dịch thương mại tại Nga.

Hiệu ứng domino của việc đóng cửa hàng có nghĩa là các sản phẩm trang sức cao cấp và xa xỉ nhất từ Louis Vuitton đến Gucci sẽ không có mặt trên đất ở Nga khi tình hình chiến sự ở Ukraine leo thang. Một số thương hiệu đã thận trọng không chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin hoặc coi đây là một cuộc chiến trong các tuyên bố công khai, nhất là khi nhiều thương hiệu tuyển dụng nhân viên tại địa phương.

Quảng cáo

Trong một tuyên bố vào tối 4/3, Kering cho biết các cửa hàng của công ty, bao gồm Gucci, Balenciaga Saint Laurent, sẽ tạm thời đóng cửa do “những lo ngại ngày càng tăng về tình hình hiện tại ở châu Âu”. Cùng ngày, CHANEL cho biết họ đã đóng cửa các cửa hàng ở Nga và tạm ngừng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ở nước này do “lo ngại ngày càng tăng về tình hình hiện tại, sự bất ổn ngày càng tăng và sự phức tạp trong tình hình". LVMH cũng đã đóng cửa các cửa hàng và tạm dừng các hoạt động tại địa phương vào ngày hôm đó, theo WWD.

Trong khi đó, Hermès chia sẻ trên LinkedIn rằng họ sẽ đóng các cửa hàng và tạm dừng tất cả hoạt động thương mại ở Nga trong tương lai gần. Trước đó, Richemont đã đóng các cửa hàng và tạm ngừng kinh doanh tại Nga kể từ ngày 3/3.

Bên cạnh đó, dịch vụ online của các cửa hàng cũng tạm dừng vận chuyển tại Nga. Các nhà bán lẻ thương mại điện tử bao gồm Farfetch, Mytheresa và Yoox Net-a-Porter hiện không gửi đơn đặt hàng đến Nga, các công ty vận tải DHL và FedEx cũng tạm dừng vận chuyển đến nước này.

Trước khi đóng cửa hoạt động, một số công ty xa xỉ hàng đầu bao gồm CHANEL, LVMH và Kering, đã quyên góp quỹ cho các nỗ lực cứu trợ Ukraine và lên án cuộc chiến đang diễn ra.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm