Cách Dua Lipa và các nhà mốt khiến thời trang cô dâu trở nên thú vị

Nếu đã từng dành thời gian xem hoặc chí ít chỉ quan tâm đến nội dung về các cô dâu trên mạng xã hội, người ta có thể nhận thấy lễ cưới ngày nay đã thay đổi khi các cô dâu trở nên thoải mái, táo bạo hơn trong việc thể hiện phong cách của mình.
Ca sĩ Dua Lipa
 

Các cô dâu trở nên thoải mái, táo bạo hơn trong việc thể hiện phong cách của mình.

Bỏ qua những chiếc váy cưới có phần “cồng kềnh”, xu hướng mới trong thời trang cưới hướng đến việc thể hiện nhiều hơn cá tính của cô dâu. Nữ ca sĩ Dua Lipa cùng các nhà mốt Simon Porte Jacquemus, Olivia von Halle hay Molly Goddard mang đến cho các cô dâu những lựa chọn độc đáo và đầy ấn tượng cho ngày trọng đại của họ. Chắc có lẽ nhiều người vẫn chưa quên được màn hóa thân thành nữ hoàng Pháp đầy kiêu sa và lộng lẫy của Dua Lipa trong MV Demeanor vào năm 2021. Lấy cảm hứng từ hình ảnh xa hoa của nữ hoàng Marie Antoinette,  nữ ca sĩ đã lựa chọn thiết kế độc đáo từ bộ sưu tập Marquis Touaregs mùa Xuân năm 1998 từ nhà mốt Jean Paul Gaultier để làm điểm nhấn cho tạo hình của mình. Xuất hiện trong khung cảnh buổi tiệc xa hoa của hoàng gia Pháp, người đẹp khoác lên mình chiếc váy phồng xòe đầy ấn tượng, tôn lên trọn vẹn vóc dáng quyến rũ và thần thái sang trọng. 

Ngay sau đó, hình ảnh nữ ca sĩ trong MV nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ thời trang, đặc biệt là những cô dâu tương lai. Nhiều người đã ví von chiếc váy lộng lẫy này như “hình mẫu cô dâu trong mơ”, khơi gợi mong ước được diện nó trong ngày trọng đại của chính mình.

Đến năm 2022, nàng chủ hit Levitating làm xôn xao giới thời trang với bộ cánh xuyên thấu từ Simon Porte Jacquemus trong lễ cưới của chính nhà thiết kế. Đến lâu đài Bonneval (Pháp) để dự đám cưới, Dua Lipa gây chú ý khi diện thiết kế xuyên thấu thuộc bộ sưu tập Le Papier của Jacquemus để lộ nội y ton-sur-ton và điểm nhấn là phụ kiện to bản. 

Ca sĩ Dua Lipa
Ca sĩ Dua Lipa

Năm 2023, cô nàng tiếp tục khiến giới mộ điệu trầm trồ với chiếc đầm cưới trên thảm đỏ Met Gala chủ đề “Karl Lagerfeld: A Line of Beauty”. Thể hiện sự tôn vinh đối với di sản của cố nhà thiết kế huyền thoại, nữ ca sĩ chọn chiếc váy nằm trong kho lưu trữ Chanel Haute Couture 1992 – một trong 61 chiếc váy cưới kinh điển trong sự nghiệp thời trang của ông. 

Không thể phủ nhận, Dua Lipa đang dần trở thành một biểu tượng thời trang truyền cảm hứng cho các cô dâu tương lai, mang đến tiếng nói mới rằng thời trang ngày cưới không chỉ là để tôn vinh vẻ đẹp mà còn là để thể hiện cá tính và khẳng định bản thân.

Khi cá tính của các nhà mốt được thể hiện trong những chiếc váy cưới

Jacquemus

Có lẽ không ngoa khi nói Jacquemus là một trong số các nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất đối với ngành công nghiệp váy cưới hiện nay. Bộ sưu tập mới ra mắt gần đây của anh Le Mariage với điểm nhấn là những chiếc váy trắng, hai dây mảnh, dáng dài, và phom suông thanh lịch đã tôn vinh cơ thể của phụ nữ một cách tinh tế. Bỏ qua những bộ cánh lấp lánh, hay quá cầu kỳ, với Le Mariage, những cô dâu của Jacquemus sang trọng không cần cố và được tỏa sáng đúng với con người bên trong. 

Ca sĩ Dua Lipa

Jacquemus là một trong số các nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất đối với ngành công nghiệp váy cưới hiện nay

Nhiều người cho rằng, ý tưởng của Le Mariage xuất phát từ lễ cưới đầy lãng mạng của nhà thiết kế vào cuối năm 2022. Trước đó, NTK bộ bạch về ngày trọng đại của mình rằng: “Tôi muốn nó vừa thơ và gửi gắm một thông điệp đẹp đẽ, vừa mang lại một chút nhẹ nhàng nữ tính… Tôi cũng khá thích gì đó hơi sến” và tầm nhìn này đã được thể hiện trọn vẹn trong Le Mariage. Đưa những bộ quần áo “có độ rung cao” vào BST của mình, Jacquemus tạo nên cuộc giao thoa giữa nét đẹp truyền thống, cổ điển trong khung cảnh đám cưới đầy sôi động trên bãi biển.

Quảng cáo
Ca sĩ Dua Lipa
Ca sĩ Dua Lipa

Olivia von Halle

Được thiết kế cho buổi After party, BST mới của Olivia von Halle cùng NTK người Anh Jessica và nhà kim hoàn McCormack để lại ấn tượng với những trang phục thoải mái nhưng vẫn giữ được sự chỉn chu cho ngày trọng đại. 

Với tên gọi Yves Desire, những thiết kế được làm bằng lụa sang trọng, trang trí tinh xảo với họa tiết đặc trưng ‘My Heart, My Eye’ của McCormack, lấy cảm hứng từ những dòng chữ bí mật tô điểm cho những chiếc nhẫn hoa được trao cho những người yêu nhau ở Anh thời trung cổ. Đặc biệt, điểm nhấn của những thiết kế còn đến từ chiếc cúc áo có đính hồng ngọc và kim cương chế tác thủ công và chi tiết được cá nhân hóa bằng chữ thêu tay.

Ca sĩ Dua Lipa

 BST mới của Olivia von Halle để lại ấn tượng với những trang phục thoải mái nhưng vẫn giữ được sự chỉn chu cho ngày trọng đại. 

Tôi yêu tính hai mặt của một thứ gì đó, ví như sang trọng kết hợp với bình thường, giản dị trong một món đồ. Ai lại không muốn nằm dài trong bộ đồ ngủ bằng lụa đính kim cương cơ chứ?…Việc tạo ra điều gì đó thật đặc biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân cho những cô dâu trong ngày trọng đại là điều thật tuyệt vời”NTK McCormack chia sẻ.

Molly Goddard

Không có gì ngạc nhiên khi “thương hiệu của những It-girl”Molly Goddard sớm tham gia cuộc chơi của những bộ váy cưới. 

Là một trong những cái tên triển vọng của thời trang London, Molly Goddard đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ giới mộ điệu và tạo ra được dấu ấn cá nhân với “những chiếc đầm tulle bồng bềnh như mây”.

Ca sĩ Dua Lipa

Molly Goddard tạo ra được dấu ấn cá nhân với “những chiếc đầm tulle bồng bềnh như mây”.

Vẫn giữ DNA thương hiệu với loại vải tulle đặc trưng, Molly Goddard vừa trình làng BST Molly Goddard Ready to Wear Bridal với 15 chiếc váy tone trắng dành cho những cô dâu hiện đại đang tìm kiếm những thiết kế vừa mộc mạc, vừa ấn tượng. Trong đó các thiết kế được đặt tên theo các tháng: March (tháng Ba), April (tháng Tư), May (tháng Năm) và June (tháng Sáu), lấy cảm hứng từ mùa xuân và thiên nhiên tươi đẹp mang đến cảm giác nữ tính đầy lãng mạn và đặc biệt là sự thoải mái và tiện dụng đúng với tên của BST Ready to Wear Bridal. Bên cạnh đó, điểm đặc sắc của BST còn đến từ những chiếc màn che mặt màu sắc mang tên của các hành tinh như Neptune (Sao Hải Vương) hay Mercury (Sao Thủy).

Ca sĩ Dua Lipa

Goddard biết các cô dâu của mình muốn gì, NTK chia sẻ: “Tôi nghĩ các cô dâu đến với chúng tôi để mặc thứ gì đó cực kỳ đặc biệt nhưng vẫn khiến họ cảm thấy thoải mái và được là chính mình.” Nhận thấy thời trang cưới dần có nhiều màu sắc hơn, Goddard đã để cho các cô dâu của mình xuất hiện với chiếc váy màu trắng thống nhưng thêm vào đó là một chiếc khăn che mặt màu hồng sáng, màu mà nữ NTK yêu thích. Đồng thời, thương hiệu cũng làm ra một số chiếc váy có thể tùy chỉnh với lớp lót bằng lụa màu xanh lam hoặc xanh lá dưới lớp vải tulle màu ngà, tạo thêm điểm nhấn màu sắc tinh tế. 

Theo lofficielvietnam.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm