Cần bao nhiều tiền cho một chuyến du lịch Pháp tự túc?

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền, nên đi vào thời điểm nào, ăn gì, chơi gì? Tất tần tật kinh nghiệm sẽ có ở nội dung dưới đây.

Du lịch tự túc đang là trào lưu của giới trẻ nhằm khám phá các vùng đất mới trong và ngoài nước. Khung trời Âu luôn là mơ ước của những người theo chủ nghĩa “xê dịch”, đặc biệt là nước Pháp. Vậy du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền, nên đi vào thời điểm nào, ăn gì, chơi gì? Tất tần tật những kinh nghiệm đi du lịch Pháp theo hình thức tự túc sẽ có ở nội dung dưới đây.

Nên đi du lịch Pháp tự túc vào thời điểm nào?

Cần bao nhiều tiền cho một chuyến du lịch Pháp tự túc?
Nhà thờ Đức Bà Paris

Theo kinh nghiệm du lịch Pháp, bạn nên chọn các thời điểm mùa xuân hoặc mùa thu.

Mùa xuân từ tháng 3 đến giữa tháng 6 là thúc thời tiết đẹp nhất trong năm của Pháp. Thời điểm này, Pháp chìm đắm trong màu xanh của cây cối và hoa tươi. Các địa điểm du lịch cũng khoáng đạt, bầu trời trong xanh giúp bạn trải nghiệm khung trời u đẹp nhất.

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa nước Pháp “thay áo mới”, mọi cây cối khoác lên mình một màu áo lãng mạn. Thời tiết chỉ se lạnh và bầu trời xanh mướt vô cùng ấn tượng.

Du lịch Pháp tự túc cần chuẩn bị những gì?

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Cannes – Một trong những thành phố đẹp nhất nước Pháp

Du lịch Pháp theo hình thức tự túc, bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau:

Visa Pháp: Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn lên trang france-visas để xin thị thực Pháp. Tiếp theo bạn sẽ đặt hẹn và nộp giấy tờ trên trang TLScontact. Nên xin trước 3 tháng so với ngày bạn dự định đi để không bị cập rập.

Tài chính để đi Pháp và đổi tiền tệ sang Euro. Bạn nên mang theo thẻ visa, tránh đổi tiền quá nhiều, chỉ mang theo tối đa 5.000 euro.

Hành lý: Theo dõi thời tiết vào mùa mà bạn sẽ du lịch Pháp để chuẩn bị hành trang lý tưởng. Ngoài ra, nếu có ý định mua sắm tại kinh đô thời trang này thì bạn tránh mang theo quá nhiều hành lý, vì sẽ mất thêm chi phí để mua hành lý ký gửi. Hãng hàng không Vietnam airlines cho gửi 32kg, xách tay 12kg đối với hạng thường. Bạn nên kiểm tra kỹ hành lý ký gửi và xách tay ở hãng bạn đặt vé vì quy định mỗi hãng sẽ khác nhau.

Mua Sim 4G châu Âu: để tham khảo đường, dịch vụ và liên lạc khi du lịch Pháp.

Y tế: Nên mang theo một số loại thuốc cơ bản như hạ sốt, tiêu chảy, ho… vì mua thuốc ở Pháp không dễ.

Khách sạn và ẩm thực: Tham khảo khách sạn sẽ ở, các phương tiện di chuyển, các món ăn nổi tiếng của ẩm thực Pháp…

Địa điểm tham quan: Xác định bạn sẽ du lịch miền Nam nước Pháp, miền Bắc hay miền Trung để chọn những thành phố lý tưởng và các điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố bạn sẽ đến.

Chi phí du lịch Pháp tự túc bao nhiêu?

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Làng Montrésor

Chi phí du lịch Pháp bằng hình thức tự túc sẽ không cố định một mức phí nào cả. Chúng phụ thuộc vào lịch trình và mức chi tiêu của bạn vào các dịch vụ. Dưới đây là những phức phí du lịch Pháp cơ bản cần phải có:

Visa Pháp: 80 euro tương đương với khoảng 2.050.000 đồng + phí Trung tâm TLS 923.000 đồng. Tổng tiền cho visa sẽ khoảng 3.000.000 đồng. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn phí dịch thuật và công chứng tùy vào số lượng giấy tờ cần chuẩn bị, thường ở khoảng 1.000.000 – 2.000.000 đồng.

Vé máy bay: giá vé máy bay 1 chiều Việt Nam – Pháp dao động từ 15.000.000 – 20.000.000 đồng.

SIM du lịch 4G châu Âu: Loại Sim gọi và dùng 4G trong 30 ngày, có 10GB, giá khoảng 500.000 – 650.000 đồng.

Khách sạn: 22 – 300 euro tương đương với 590.000 – 8.000.000 đồng/đêm.

Phương tiện di chuyển: Tùy vào việc bạn đi nhiều hay ít, thông thường mỗi chặng xe bus bạn sẽ tốn 2 euro (khoảng 52.000 đồng). Có khi đến 1 địa điểm du lịch bạn sẽ chuyển mấy chặng xe, do đó số tiền di chuyển sẽ phụ thuộc vào việc bạn đi đến đâu, cần chuyển mấy chặng tàu/xe.

Ăn uống phụ thuộc vào việc bạn ăn gì. Ví dụ nếu ăn phở sẽ có giá khoảng 12-15 euro 1 tô, tương đương 320.000 – 390.000 đồng. Nếu ăn gan ngỗng, ốc sên ở nhà hàng nổi tiếng giá sẽ cao. Nếu muốn ăn đơn giản, gọn lẹ bạn có thể đến McDonald hoặc mua thức ăn nhanh trong siêu thị. Vì thế, chi phí ăn uống mỗi ngày trung bình 1.000.000 – 2.000.000 đồng hoặc hơn.

Chi phí tham quan: 5 – 25 euro tương đương với khoảng 140.000 – 660.000 đồng/địa điểm.

Lịch trình du lịch Pháp tự túc từ 5 đến 7 ngày, bạn sẽ cần khoảng 80.000.000 – 100.000.000 đồng. Mức phí này sẽ cao hơn tùy vào mức chi tiêu vào các dịch vụ hạng sang và mua sắm, giải trí khác của bạn.

Đến Pháp nên chọn phương tiện di chuyển nào?

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
 Phương tiện lý tưởng nhất để tham quan các địa điểm du lịch ở Pháp chính là vé metro

Du lịch Pháp tự túc, bạn không nên đi taxi hoặc thuê ô tô tự lái. Phương tiện lý tưởng nhất để tham quan các địa điểm du lịch ở Pháp chính là vé metro. Mức vé của các chuyến tàu này sẽ khoảng 2 euro 10 cents/chuyến.

Tuy nhiên, nếu bạn đi tàu điện ngầm từ nội thành đến các khu vực lân cận và ra ngoài Zone 1 của thành phố thì sẽ cần vé đặc biệt hơn là Billet ile-de-France.

Di chuyển bằng tàu điện ngầm cơ bản để đến được trung tâm Paris và các điểm trong nội thành sẽ cần những chuyến đi như sau:

Quảng cáo

• Sân bay Charles De Gaulle (Zone 5) đến trung tâm Paris, mức vé là 10 euro 30 cents tương đương với khoảng 260.000 đồng.

• Từ Zone 1 (trung tâm Paris) đến công viên DisneyLand sẽ cần vé với mức phí là 7 euro 60 cents, tương đương với khoảng 200.000 đồng.

• Từ Zone 1 (trung tâm Paris) đến cung điện Versailles mức vé là 3 euro 65 cents, tương đương với khoảng 100.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách đi du lịch Pháp tự túc bằng hình thức đi xe bus. Dịch vụ này còn có thể giúp bạn thoải mái ngắm cảnh đường phố xinh đẹp của nước Pháp.

Các điểm du lịch Pháp tự túc không nên bỏ qua

Các điểm du lịch nước Pháp được yêu thích dưới đây là những điểm độc đáo nhất của Paris mà bạn không nên bỏ qua:

Bảo tàng Louvre

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Bảo tàng Louvre

Bảo tàng này được đánh giá là một trong những bảo tàng lớn nhất của thế giới. Hiện nơi đây đang trưng bày các bức tranh nổi tiếng có giá trị lên tới hàng triệu đô như: Mona Lisa của Leonardo da Vinci, bức tranh cuộc chiến thắng của Napoleon của Jacques-Louis David hoặc bức Venus de Milo…

Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, muốn thưởng thức các bức tranh vô giá thì nên đến bảo tàng Louvre để tham quan.

Tháp Eiffel

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Tháp Eiffel

Kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc của nhiều người là bạn nhất định phải đến tháp Eiffel. Đây là biểu tượng của Paris và nước Pháp. Tháp Eiffel lãng mạn khi tọa lạc bên dòng sông thơ mộng. Đặc biệt là kiến trúc đồ sộ và lịch sử hình thành lại khiến cho tháp Eiffel nổi tiếng hơn.

Bạn có thể mua vé để đi thang máy lên đỉnh cao của tòa tháp này. Lên trên cao, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh Paris tráng lệ. Vào thời điểm ban ngày hay ban đêm Paris đều có những vẻ đẹp riêng.

Thung lũng Loire

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Thung lũng Loire

Thung lũng Loire không chỉ được biến đến với các công trình kiến trúc lâu đời như Blois, Saumur, Amboise mà còn là thánh địa sản xuất rượu vang nổi tiếng của thế giới.

Cung điện Versailles

Cung điện Versailles là di sản văn hóa phong kiến của nước Pháp. Hiện nơi đây đang trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thuộc dạng xa xỉ phẩm của hoàng gia phong kiến. Đặc biệt, vườn hoa trong cung điện Versailles cũng được đánh giá là vườn hoa đẹp nhất của nước Pháp.

Khải Hoàn Môn

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Khải Hoàn Môn

Một công trình kiến trúc độc đáo tại Paris mà bạn nhất định phải tham quan là Khải Hoàn Môn. Công trình này tọa lạc trên đại lộ Champs-Élysées và được xem là một biểu tượng chiến thắng của nước Pháp.

Ẩm thực Pháp nhất định phải thử

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Foie gras – Gan ngỗng

Lịch trình du lịch Pháp tự túc thường sẽ kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Vì vậy, bạn cần chú trọng đến dinh dưỡng để cân bằng sức khỏe và có một hành trình du lịch Pháp trọn vẹn nhất. Đặc biệt là ẩm thực Pháp cũng có rất nhiều điều thú vị nên bạn cần thưởng thức để không hối tiếc khi quay trở về Việt Nam. Những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Pháp mà bạn nên thử là:

Foie gras – Gan ngỗng: Đây là tinh hoa của ẩm thực Pháp mà bạn nhất định phải thử khi đến vùng đất tinh hoa của nền ẩm thực thế giới này. Gan ngỗng được chế biến 100% từ ngỗng đực. Gan ngỗng phải thu hoạch đúng thời điểm, đúng chất lượng và phải chế biến đủ độ nóng, đủ thời gian nấu để miếng gan ngả màu nâu vàng, béo ngậy. Đây là một trong những món kỳ công nhất của Pháp, khi kết hợp với rượu vang trắng sẽ dậy mùi thơm nồng nàn.

Baguette – Bánh mì Pháp: Bánh mì Pháp là sự kết hợp giữa bột mì, bơ và sữa theo công thức độc đáo của người Pháp. Vỏ bánh giòn nhưng không cứng, bên trong lại mềm mịn và béo ngậy. Món ăn này sẽ tuyệt vời hơn khi bạn kết hợp với các loại mứt hoặc phô mai.

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Ảnh: Hickory farms

Fromage – Phô mai Pháp: Kinh đô của phô mai chính là Pháp. Đất nước này có hơn 500 loại phô mai khác nhau mang đến nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị.

Súp hải sản Bouillabaisse: Có thể xem đây như là món súp hảo hạng của người Pháp. Dù đã qua hàng thập kỷ phát triển thêm nhiều món ăn mới nhưng súp hải sản vẫn giữ vững vị trí trong lòng những người yêu ẩm thực Pháp. Các loại hải sản sẽ được kết hợp với vỏ cam, lá quế, tỏi, nghệ tây và phô mai mang đến hương vị vô cùng tuyệt hảo.

Du lịch Pháp tự túc cần bao nhiêu tiền và phải chuẩn bị gì?
Súp hải sản Bouillabaisse

Escargot – Ốc sên nướng: Đến Pháp không thử gan ngỗng và ốc sên nướng thì bạn chưa thực sự trải nghiệm nền ẩm thực tinh hoa của Pháp. Ốc sên nướng là món ăn truyền thống của người Pháp và được chế biến rất kỳ công, có hương vị độc đáo vì được kết hợp với nhiều loại gia vị đặc trưng của nước Pháp.

Rượu vang Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới. Đặc biệt là các dòng rượu vang đẳng cấp như Bordeaux. Đến kinh đô của rượu vang mà bỏ qua việc thưởng thức các dòng rượu vang thượng hạng thì quả là điều đáng tiếc!

Du lịch Pháp tự túc với những kinh nghiệm này hy vọng sẽ giúp bạn bớt đi phần nào bỡ ngỡ khi lần đầu đến với “đất nước của sự lãng mạn”. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm thú vị và lưu dấu nhiều kỷ niệm khó phai khi đến Pháp!

Theo Sưu tầm Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm