Vnluxury

Cận cảnh đồng hồ 69.000 USD trên tay CEO Rolex

ceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_6.jpg

Tại Dubai Watch Week, Jean-Frédéric Dufour, CEO của Rolex, xuất hiện trong một buổi đối thoại hiếm hoi với công chúng, chia sẻ về chiến lược phân phối, đầu tư công nghệ và định hướng nhân sự của thương hiệu. Tuy nhiên, bên cạnh những phát biểu đáng chú ý, chiếc đồng hồ trên tay ông mới là tâm điểm của giới chơi đồng hồ. Ảnh: Hodinkee.

ceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_7.jpg

Theo Hodinkee, Dufour đeo mẫu Rolex Land-Dweller hoàn toàn mới, một trong những phiên bản nổi bật nhất của bộ sưu tập Rolex 2025. Mẫu đồng hồ mang mã Ref. 127336, chế tác từ bạch kim và sử dụng mặt số xanh băng với họa tiết tổ ong. Theo Monochrome Watches, phiên bản này có giá khoảng 60.000 EUR (khoảng 69.000 USD). Ảnh: Hodinkee.

ceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_2.jpgceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_3.jpg

Tông xanh băng vốn là màu được Rolex dành riêng cho đồng hồ bạch kim, thường chỉ xuất hiện trên các dòng Day-Date và Daytona. Vì thế, việc áp dụng lên Land-Dweller được xem như lời khẳng định vị thế cao nhất của mẫu đồng hồ này trong toàn bộ danh mục sản phẩm. Ảnh: Hodinkee.

ceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_4.jpgceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_5.jpg

Thiết kế đi kèm vành bezel fluted đồng chất liệu và sử dụng bộ máy calibre 7135, cơ chế tự động mỏng, tần số 5 Hz (36.000 vph) với mức trữ cót khoảng 66 giờ. Bộ máy này phát triển từ calibre 7140 trên Perpetual 1908 nhưng được nâng cấp đáng kể ở “bộ tim” nhờ bộ thoát Dynapulse. Đây là loại escapement phân phối tuần tự, gồm hai bánh thoát và một đòn bẩy truyền xung, cho phép truyền năng lượng theo dạng “lăn” thay vì “trượt”, giảm ma sát và tăng hiệu suất khoảng 30% so với bộ thoát Thụy Sĩ truyền thống. Dù hoạt động ở tần số cao 5 Hz, mức tiêu thụ năng lượng của Dynapulse tương đương Chronergy 4 Hz. Ảnh: Monochrome Watches.

ceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_8.jpg

Jean-Frédéric Dufour giữ vị trí CEO Rolex từ tháng 6/2015, theo Bloomberg. Trước đó, ông từng lãnh đạo Zenith, thương hiệu thuộc LVMH, và ghi dấu với giai đoạn tăng trưởng tích cực. Ở Rolex, ông tập trung củng cố chất lượng sản xuất, kiểm soát chuỗi cung ứng và duy trì hình ảnh thương hiệu mang tính biểu tượng, thay vì mở rộng ồ ạt. Tại Dubai Watch Week năm nay, Dufour nhấn mạnh mục tiêu “gìn giữ cảm xúc” trong từng sản phẩm và xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng, thông điệp khác biệt giữa bối cảnh nhiều người xem đồng hồ như tài sản đầu tư hoặc món sưu tầm. Ảnh: Hodinkee.

ceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_9.jpg

Là người đứng đầu thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Dufour gần như luôn xuất hiện cùng những mẫu Rolex nổi bật nhất. Ông thường được bắt gặp đeo các phiên bản mới ra mắt hoặc các cỗ máy hiếm trong danh mục của hãng. Ảnh: Hodinkee.

Quảng cáo
ceo_rolex_deo_Land_Dweller_Jean_Frederic_Dufour_11.jpg

Tại Wimbledon 2024, CEO Rolex gây chú ý khi đeo mẫu Daytona 18K White Gold “Le Mans” Ref. 126529LN, phiên bản kỷ niệm 100 năm giải đua 24 Hours of Le Mans. Mẫu này đã ngừng sản xuất và nằm trong nhóm Daytona hiếm trên thị trường thứ cấp. Trong nhiều sự kiện khác, ông cũng được ghi nhận sử dụng GMT-Master II 18K White Gold Ref. 126719BLRO hay GMT-Master II Ref. 126720VTNR “Sprite”. Ảnh: @jaychou/IG.

Thú chơi đồng hồ bình dân dưới 100 USD của Bill Gates

Dù sở hữu tài sản hàng chục tỷ USD, Bill Gates lại trung thành với những cỗ máy giá rẻ Bộ sưu tập của ông gồm toàn mẫu Casio và Seiko phổ thông, phần lớn dưới 100 USD.

06:01 18/11/2025

4 chiếc Rolex nổi tiếng nhất lịch sử điện ảnh

Đồng hồ nhiều lần xuất hiện trên màn ảnh như một “nhân vật” riêng, khi các mẫu Daytona, GMT-Master hay Day-Date trở thành điểm nhấn trong những khoảnh khắc đáng nhớ của điện ảnh.

18:28 17/11/2025

Mark Zuckerberg diện 3 đồng hồ xa xỉ chỉ với 1 áo phông trắng

Trong 3 tháng qua, CEO Meta liên tục xuất hiện với loạt đồng hồ xa xỉ phiên bản giới hạn, nhưng vẫn giữ phong cách tối giản quen thuộc.

06:29 13/11/2025

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Nguồn https://lifestyle.znews.vn/lifestyle-style.html Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm