Vnluxury

CEO Jacques Demont: Devialet và những đổi mới thức thời

Ông hãy chia sẻ với độc giả của ELLE Decoration về công nghệ mới nhất của Devialet. Nó phản ánh tầm nhìn thương hiệu như thế nào?

Công nghệ mới nhất của chúng tôi nằm ở bộ ampli mới có tên Astra, được trang bị công nghệ khuếch đại ADH độc quyền thế hệ m ới. Với tôi, đây là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại bởi chiếc ampli đầu tiên của chúng tôi đã gây được tiếng vang trong giới yêu nhạc và các thiết bị âm thanh cao cấp. Astra là sản phẩm mang tính cách mạng của chúng tôi với thiết kế lấy cảm hứng từ trào lưu Art Deco, do Emmanuel Nardin thiết kế. Ông chính là một trong ba người sáng lập của Devialet và là người thiết kế bộ ampli sơ khởi của thương hiệu.

Chất lượng âm thanh là một trong những điểm được nâng cấp nhưng điểm sáng công nghệ thực sự lại là phần mềm bởi ngày nay, bạn có thể điều chỉnh âm thanh của một chiếc ampli ngay trên ứng dụng điện thoại. Đây là công nghệ mới nhất của Devialet và có mặt tại thị trường Việt Nam. devialet Jacques Demont ceo loa am thanh

Ảnh: Devialet

Từ thời điểm bắt đầu cho đến nay, triết lý sáng tạo của Devialet được hình thành như thế nào?

Tôi nghĩ thiết kế là khía cạnh quan trọng bởi nó làm nên sự khác biệt của chúng tôi. Cốt lõi trong thiết kế của Devialet được hình thành bởi Emmanuel Nardin với sự độc đáo từ phong cách Art Deco, có thể lấy ví dụ từ loa Phantom hay ampli Astra.

Không đơn thuần chỉ là đồ dùng có công năng mà các sản phẩm của Devialet có thể xem là những tác phẩm nghệ thuật hữu dụng. Thương hiệu có chiến lược kết hợp với nhà thiết kế nội thất hay kiến trúc sư nào trong công tác sáng tạo không?

Sản phẩm của chúng tôi được đặt trong nhiều không gian khách sạn sang trọng, chẳng hạn như những công trình thuộc tập đoàn đối tác Accor cũng như các khách sạn xa xỉ khác. Hiện tại đã có nhiều kiến trúc sư đang cộng tác cùng chúng tôi để đưa những sản phẩm vào không gian nhà đẹp do họ thiết kế. Đây đúng là một phần trong chiến lược của thương hiệu khi kết hợp với các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư.

bulgari khach san devialet phantom speaker

Loa Phantom trong không gian của khách sạn Bulgari ở Paris.

Điều này đồng nghĩa những sản phẩm âm thanh của Devialet đã trở thành một phần của không gian sống chất?

-Đúng vậy.

elle decoration pop up office noi that phantom

Loa Phantom trong không gian ELLE Decoration Pop-Up Office Mùa 1. Ảnh: Đỗ Sỹ

Ông nhận thấy thị hiếu của khách hàng đã thay đổi như thế nào trong thập kỉ qua, nhất là khi công nghệ AI đang dần gắn kết với cuộc sống hằng ngày của chúng ta?

Quảng cáo

Thị hiếu của khách hàng luôn có sự dịch chuyển và hiện tại, 75% khách hàng của chúng tôi thuộc thế hệ Gen Z và Millennial. Bắt kịp xu hướng là điều cực kì quan trọng và nếu không thay đổi để thích nghi, bạn sẽ rơi vào rắc rối. Đó là lý do ở mỗi dòng sản phẩm, chúng tôi đều có những định hướng để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng. Họ mong muốn những sản phẩm có công nghệ mới, mang đến những trải nghiệm giải trí với âm thanh mới và thể hiện được những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Nhiệm vụ của chúng tôi là thỏa mãn những yêu cầu đó.

Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm thời thượng tích hợp những công nghệ hiện đại mới nhất như trí tuệ nhân tạo, điển hình có loa di động Mania. Nếu bạn đặt loa vào một góc phòng, nó sẽ phân tích vị trí của mình và phát tiếng theo hướng phù hợp để mang đến chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất.

Nói tóm lại, sứ mệnh của Devialet là tạo ra những sản phẩm bắt kịp xu hướng, ứng dụng những công nghệ thích hợp và hữu dụng và làm nên sự khác biệt với các đối thủ.

devialet Jacques Demont ceo loa am thanh

Ảnh: Devialet

Theo ông, các sản phẩm của Devialet sẽ xuất hiện như thế nào trong bối cảnh văn hóa và lối sống tại Việt Nam?

Chúng tôi có rất nhiều dòng sản phẩm với thiết kế phong phú để thích hợp với không gian sống đa phong cách của nhiều khách hàng. Với thị trường nước ngoài, điển hình như Việt Nam, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ thiết kế tùy chỉnh để tương thích với bối cảnh đời sống văn hóa nơi đây. Đây là một trong những cách để mang đến những điều mới mẻ cho một thị trường mới, tạo ra mối liên kết tốt đẹp giữa thương hiệu chúng tôi và đất nước của các bạn.

Liệu có giới hạn cho thiết kế tùy chỉnh không?

Chúng tôi từng hợp tác với Fendi để cho ra một mẫu loa đặc biệt mang dấu ấn của hai thương hiệu. Điều này đồng nghĩa chúng tôi cũng có thể mang đến những thiết kế đặc biệt dành riêng cho từng thị trường phản ánh bức tranh xã hội và văn hóa của từng quốc gia hay vùng lãnh thổ. Tôi nghĩ gần như không có giới hạn cho những thiết kế đặt riêng. Chúng tôi hiểu rằng khách hàng ở mỗi thị trường đều có những sự khác biệt. Nếu có, đó chỉ có thể là vẫn phải đảm bảo được DNA của thương hiệu.

Xin cám ơn ông vì buổi trò chuyện này.


Xem thêm

Ra Mắt Devialet Dione Tại Việt Nam, Loa Thanh Mang Đến Trải Nghiệm Giải Trí Cinematic Chân Thực

Đèn Soft Solids: Bước tiến mới trong công nghệ chiếu sáng bền vững

Căn hộ Barcelona: 90 ngày và một diện mạo nghệ thuật mới

Nguồn https://www.elledecoration.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm