Chi tiết "xế xanh" Kia - Niro Hybrid 2022 đã được hé lộ cụ thể

Chi tiết
Ra mắt từ cuối năm ngoái, nhưng cho tới hiện tại Kia mới chính thức công bố thông số kỹ thuật chi tiết của dòng xe Niro Hybrid 2022.

Kia Niro Hybrid 2022 được trình làng tại triển lãm Seoul Motor Show vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, vào thời điểm đó hãng xe Hàn Quốc không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của 3 phiên bản hybrid-electric (HEV), plug-in hybrid (PHEV) và chạy điện hoàn toàn thuộc dòng xe xanh này.

Cho đến bây giờ, Kia mới công bố những thông tin chi tiết về Niro Hybrid 2022. Theo đó, tân binh này được xây dựng dựa trên “nền tảng thế hệ thứ 3”, đây được cho là phiên bản nâng cấp của kiến trúc E-GMP hiện chỉ đang trang bị cho các dòng xe EV. Các kỹ sư Kia đã tối ưu hóa hệ thống lái và hệ thống treo khi trang bị cho Niro Hybrid.

HỆ THỐNG VẬN HÀNH

Hệ thống truyền động hybrid sử dụng cho phiên bản Niro HEV gồm động cơ bốn xi-lanh Smartstream 1.6 lít GDI, sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm kết hợp cùng động cơ điện cung cấp thêm thêm 43 mã lực. Tổng công suất của hệ thống này đạt 139 mã lực, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động ly hợp kép DCT 6 cấp. Kia cho biết, bản Niro HEV có mức tiêu hao nhiên liệu 4,8 lít/100 km, theo tiêu chuẩn đánh giá của Hàn Quốc.

Quảng cáo

Kia Niro mới có kích thước 4.420 mm x 1.825 mm x 1.545 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Như vậy, so với người tiền nhiệm, Niro 2022 dài hơn 65 mm, rộng hơn 20 mm, cao hơn 10 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 20 mm. Kích thước gia tăng không chỉ giúp chiếc xe có ngoại thất đẹp, bề thế hơn mà còn mang tới khoang cabin rộng rãi, thoải mái hơn.

NỘI THẤT SANG TRỌNG

Với khoang nội thất, Niro Hybrid 2022 lấy cảm hứng từ đàn anh EV6. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với cụm màn hình công cụ và thông tin giải trí 10.25 inch, màn hình hiển thị head-up 10 inch. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng hiện đại khác như: sạc không dây, ổ cắm USB C-Type, đèn nền nội thất, tính năng điều khiển bằng giọng nói, của cốp mở điện, camera trước/sau... cùng nhiều công nghệ hỗ trợ lái như: Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo va chạm phía sau...

Kia Niro HEV sẽ bắt đầu bán ra tại Hàn Quốc từ tháng này và các thị trường toàn cầu khác vào cuối năm 2022. Đối với các biến thể PHEV và BEV, chi tiết sẽ được công bố gần với thời điểm xe được bán ra.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm