Chiếc vòng tay đặc biệt của Nữ hoàng Marie Antoinette được bán với giá 8,1 triệu USD

Chiếc vòng tay đặc biệt của Nữ hoàng Marie Antoinette được bán với giá 8,1 triệu USD
Hai chiếc vòng tay đặc biệt của Nữ hoàng Marie Antoinette và Nữ công tước Windsor của Anh được đưa ra trong cuộc đấu giá tại Geneva, Thuỵ Sĩ.

Chiếc vòng tay kim cương của Nữ hoàng Marie Antoinette gồm có ba chuỗi kim cương và một móc đeo barrette lớn, với tổng số 112 viên, được đặt trong một chiếc hộp nhung nguyên bản với nhãn ghi “Vòng tay của Nữ hoàng Antoinette”. Christie's cho biết, chiếc vòng tay hiện là tài sản của một gia đình hoàng gia châu Âu, đã phá vỡ dự đoán 2-4 triệu USD đấu giá ban đầu khi được bán với giá 8,1 triệu USD.

Max Fawcett, trưởng bộ phận trang sức của Christie's tại Geneva, cho biết: “Để tìm được những món trang sức có hơn 200 năm lịch sử của hoàng gia Pháp thực sự là điều mà các nhà sưu tập và những người đam mê trang sức trên khắp thế giới quan tâm. Đúng là không thể đoán trước được mức gía mà một nhà sưu tầm có thể sẵn sàng bỏ ra để sở hữu một món trang sức của Nữ hoàng cuối cùng của nước Pháp. Trong quá khứ cũng đã từng có khá nhiều trường hợp tương tự đối với các món đồ của Marie Antoinette.”

marie antoinette

Quảng cáo

Nữ hoàng Marie Antoinette, trước khi bị hành hình vào năm 1793, đã gửi một lá thư từ nhà tù ở Tuileries ở Paris nói rằng một chiếc rương bằng gỗ với đồ trang sức sẽ được gửi đi để bảo quản an toàn. Con gái còn sống của bà khi đó là Marie Therese, Madame Royale, đã nhận được những món trang sức khi đến Áo, nhà đấu giá cho biết.

Một tiết lộ khác từ Christie’s là chiếc vòng đeo tay bằng đá ruby và kim cương theo phong cách Art Deco, do Công tước Windsor đặt hàng từ Cartier, để tặng cho người vợ Mỹ của mình vào ngày kỷ niệm đầu tiên của họ ở miền Nam nước Pháp. Chiếc vòng được ước tính mức giá 1,1 triệu đến 2,19 triệu USD.

duchess of windsor cartier

Ở một sự kiện khác cùng khoảng thời gian, đối thủ của Christie’s - nhà đấu giá Sotheby's cũng sẽ ra mắt những món đồ trang sức của hoàng gia Nga từng bị buôn lậu ra khỏi đất nước trong cuộc cách mạng năm 1917, cùng với những viên kim cương màu quý hiếm.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm