Chiêm ngưỡng Mercedes-Benz 300 SLR Coupé - chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

Chiêm ngưỡng Mercedes-Benz 300 SLR Coupé - chiếc xe hơi đắt nhất thế giới
Được mệnh danh là “nàng Mona Lisa của những chiếc xe hơi”, người ta trước đây còn cho rằng chiếc xe này sẽ không bao giờ được bán ra.

Chiếc xe "không bao giờ được bán," hay còn được gọi là “Mona Lisa của ngành công nghiệp ô tô”, một trong hai chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Coupé đời 1955 vừa được mua lại với giá mức giá kỷ lục, 142.000.000 USD.

Chiếc xe là 1 trong số 2 chiếc duy nhất từng được chế tạo, đã được chuyên gia người Anh Simon Kidston thay mặt cho khách hàng làm việc trong suốt 18 tháng để có thể thuyết phục Mercedes-Benz tổ chức một cuộc đấu giá cấp cao và riêng tư nhất. 

Sự kiện đấu giá được tổ chức kín đáo tại Bảo tàng Mercedes-Benz vào ngày 5/5/2022, và chiếc xe đã được cam kết bán lại cho một nhà sưu tập giấu tên với giá 142 triệu USD, với số tiền sẽ dành cho việc thành lập quỹ từ thiện cho thanh thiếu niên. Con số này gần như gấp đôi kỷ lục trước đó là 78 ​​triệu USD của một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962.

Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Coupé này được mô tả là nàng Mona Lisa không chỉ vì độ quý hiếm và vẻ đẹp của nó mà còn vì những gì nó tượng trưng cho thương hiệu nói riêng và ngành công nghiệp xe hơi nói chung.

1955 Mercedes-Benz 300 SLR Coupé  

Quảng cáo

1955 Mercedes-Benz 300 SLR Coupé 3

Chủ yếu được dựa trên chiếc xe một chỗ ngồi W196 Grand Prix của công ty, chiếc xe trang bị động cơ 8 lít thẳng 302 BHP, có độ phức tạp cao trong thời kỳ của nó và luôn dành cho đường đua. Tuy nhiên, nó đã được điều chỉnh để sử dụng trên đường phố thông thường nhằm tìm hiểu thêm về cách nó có thể hoạt động và mang lại lợi ích cho những chiếc xe đường trường của Mercedes-Benz.

Vào thời điểm chế tạo nên chiếc xe, Gordon Wilkins đã viết, “Hãy nhớ rằng chiếc xe này không phải để bán và mô hình này sẽ không bao giờ được sản xuất hàng loạt - nó là một chiếc xe đua được điều chỉnh để sử dụng trên đường trường với một số mục tiêu thử nghiệm nhất định… Nó phải được kiểm soát và ‘thuần phục’ như một con ngựa. Nó đã làm lu mờ tất cả những kinh nghiệm trước đây trong 20 năm, là một trong những chiếc xe tốt nhất thế giới và tôi không kỳ vọng sẽ tìm thấy ‘đối thủ đích thực’ của nó trong một thời gian dài.”

1955 Mercedes-Benz 300 SLR Coupé 3

1955 Mercedes-Benz 300 SLR Coupé 3

Chia sẻ về chiếc xe, chuyên gia Simon Kidston cho biết: “Nếu bạn đã hỏi các chuyên gia xe cổ và những nhà sưu tập hàng đầu trong hơn nửa thế kỷ qua để nêu tên chiếc xe đáng mơ ước nhất trên thế giới, thì rất có thể họ sẽ cùng nhắc đến Mercedes- Benz 300 SLR. Nhiều nhà sưu tập đã từng tìm cách để có được chiếc xe nhưng tất cả đều thất bại. Đó là suy nghĩ của toàn bộ thế giới ô tô, nhưng thời thế thay đổi, và nếu bạn không hỏi, bạn sẽ không bao giờ biết. Mối quan hệ lâu dài với Bảo tàng Mercedes-Benz đã giúp ích cho chúng tôi, nhưng ngay cả sau 18 tháng ngoại giao kiên nhẫn, chúng tôi không biết liệu họ có cân nhắc để cho chiếc 300 SLR ra khỏi nơi bảo quản của nó hay không cho đến khi điều đó thực sự diễn ra. Đối với tất cả những người có liên quan, và đặc biệt là chủ sở hữu mới mà tôi đại diện, đây là cơ hội duy nhất trong đời để mua được ‘nàng Mona Lisa’ của giới xe hơi.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm