Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới

Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới
Bạn sẽ có cảm giác như ở trong căn phòng lộng lẫy nhất ở cung điện Versailles khi bước vào Pfunds Molkerei - cửa hàng bán các sản phẩm sữa đẹp nhất thế giới.

Tọa lạc tại Dresden, Pfunds Molkerei là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất nước Đức, với hơn 500.000 khách du lịch ghé qua mỗi năm. Điều đó khá bất thường đối với một cửa hàng sữa, nhưng đây không phải là cửa hàng sữa bình thường. Pfunds Molkerei đẹp tựa như một tòa cung điện. Năm 1998, Pfunds Molkerei đã được Kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu “Cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới”.

Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới Cửa hàng bán các món đặc sản pho mát được sản xuất từ sữa bò, dê và cừu, gồm cả pho mát địa phươngc cũng như pho mát từ Thụy Sĩ, Italy, Tây Ban Nha và Pháp. Phần lớn sản phẩm được làm từ sữa tươi. Ảnh: Cojaniz Fotografie

Khi bước vào, bạn sẽ bị thu hút bởi những hình vẽ đẹp mắt. Trước mắt là khung cảnh đàn bướm bay lượn, trẻ em nô đùa, chơi với lũ chó con, bên cạnh là hình ảnh mọi người đang vắt sữa bò, bán sữa từ xe đẩy... Trong các tác phẩm được nhiều nghệ sĩ vẽ, du khách còn thấy cả thỏ, sóc, chim bồ cầu, mèo con cùng khung cảnh rộng lớn trên những cánh đồng với cối xay gió, đại dương mênh mông, những dòng suối... Quá trình sản xuất sữa cũng được minh họa đẹp mắt. Đó là lý do nhiều người khẳng định, cửa hàng trông còn đẹp hơn nhiều so với nội thất trang trí trong các cung điện thực sự.

Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-2 Ngoài các sản phẩm sữa hảo hạng, cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới còn mang đến bữa tiệc thị giác mãn nhãn. Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-3 Pfunds Molkerei được trang trí lộng lẫy với gạch men do Villeroy & Boch (nhà sản xuất gốm sứ nổi tiếng) sản xuất và các nghệ sĩ vẽ bằng tay lên theo phong cách Tân Phục Hưng. Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-4 Cừa hàng mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Bảy từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, Chủ Nhật từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều (Lịch này đã thay đổi trong thời Covid-19). Không được phép chụp ảnh song báo chí và phương tiện truyền thông có thể yêu cầu.

Lịch sử của Pfunds Molkerei có thể được bắt nguồn từ năm 1879, khi người nông dân Đức Paul Pfund chuyển từ Reinholdshain đến Dresden cùng với 6 con bò và rất nhiều lợn. Ông đã thành lập một doanh nghiệp sữa nhỏ trên Görlitzer Straße, nơi những người qua đường có thể quan sát cách vắt sữa và cách sữa được chuẩn bị để bán. Năm sau, anh trai của Paul, nam diễn viên Friedrich Pfund, tham gia kinh doanh và họ cùng nhau thành lập hãng sữa Dresdner Gebrüder Pfund.

Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-5 Ngày nay, người ta không chỉ bước vào cửa hàng sữa lộng lẫy này để mua một ly sữa, mà còn đến vì bầu không khí.
Quảng cáo

Năm 1893, Pfund qua đời. Những người con trai của hai anh em đã gia nhập công ty và phát triển thương hiệu. Ban đầu, hãng sữa chỉ chế biến 150 lít mỗi ngày. Nhưng đến năm 1930, con số này đã lên đến 60.000 lít một ngày. Ngoài việc vươn lên thành nhà sản xuất sữa đặc đầu tiên ở Đức, công ty còn bắt đầu bán xà phòng làm từ sữa, sữa bột trẻ em.

Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-6 Mỗi cm trong cửa hàng đều chứa đựng hàm lượng nghệ thuật. Ảnh: Cojaniz Fotografie

Pfunds Molkerei sót lại thần kỳ sau các vụ đánh bom ở thành phố trong Thế chiến thứ hai và mở cửa cho đến năm 1978. Đến năm 1995, nó mới được mở lại. Kể từ đó, địa danh gợi đầy cảm hứng này trở thành điểm đến hút khách trên toàn cầu.

Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-7 Cửa hàng có mái che từ sàn đến trần với các thiên thần khiêu vũ, những em bé mũm mĩm, những chú bò và các sinh vật trong rừng. Tất cả đều được tạo điểm nhấn bằng vàng và xanh lam, và được thắp sáng bởi đèn chùm, có thể khiến một số người nghĩ rằng đây là bên trong một cung điện chứ không phải là một cửa hàng bán sữa. Ảnh: @istdolphinist

Ngày nay, cửa hàng vẫn tiếp tục bán nhiều loại thực phẩm từ sữa, xà phòng sữa nổi tiếng. Nằm ở tầng trên cửa hàng sữa là một quán cà phê mới mở, với 90 chỗ ngồi. Nơi đây cũng bán các loại chocolate nhập khẩu.

Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-8 Sau hơn 100 năm, Pfunds Molkerei vẫn bán sữa và tự hào là một trong những lựa chọn pho mát hảo hạng nhất nước Đức. Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-9 Quán cà phê trên lầu bán các món ngon làm từ sữa, như bánh tortellini với rau bina và feta bào hoặc thịt lợn sốt kem tiêu. Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-10 Nhiều loại thực phẩm từ sữa khác như chocolate, rượu kem sữa cũng như các loại xà phòng sữa phổ biến cũng được bán tại đây. Choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới-11 Cửa hàng sữa Pfunds Molkerei hiện cũng chịu tác động từ Covid-19. Họ phải giảm giờ mở cửa và bớt lượng hàng bán ra. Nhưng Pfunds Molkerei đã sống sót sau hai cuộc Thế chiến, nó cũng sẽ vượt qua được cơn bão này.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm