Christian Louboutin và Đế chế giày đế đỏ

Đế đỏ là chi tiết biểu tượng của giày Christian Louboutin. Những sản phẩm của thương hiệu do ông đứng đầu luôn tạo ra vẻ đẹp bất ngờ khiến cho các tín đồ thời trang luôn khát khao đặt chân vào những đôi giày đế đỏ ấy.

Christian Louboutin - Đế chế giày đế đỏ

NTK Christian Louboutin - người sáng lập thương hiệu - là một trong những nhân vật nổi tiếng làng mốt. Ông đam mê những đôi cao gót từ năm 12 tuổi và mơ có một ngày sáng tạo ra tác phẩm chinh phục quý bà, quý cô. Ở tuổi 18, Louboutin làm việc như nhà thiết kế giày tự do và bán sản phẩm cho loạt thương hiệu lớn như Chanel, Yves Saint Laurent. Thời ấy với ông, công việc này đơn giản là kiếm sống và thỏa mãn đam mê, chứ chưa định hướng nghiêm túc.

NTK Christian Louboutin. Ảnh: Christian Louboutin. NTK Christian Louboutin. Ảnh: Christian Louboutin.

Năm 1991, Christian Louboutin lần đầu mở cửa hàng bán dòng giày mang tên mình tại Paris. Để tạo nên dấu ấn riêng cho sản phẩm, ông đã ký tên bằng cách sơn đỏ phần đế. “Xe Ferrari màu đỏ, túi Hermes màu cam, và giày Christian Louboutin phải có đế đỏ - màu đỏ sậm nhưng vẫn rất tươi tắn” - ông cho biết. Bên cạnh việc được chạm tay vào những đôi giày tuyệt mỹ, bất cứ khách hàng nào đến với cửa hàng, Louboutin sẽ phục vụ họ miễn phí một ly cà phê Espresso thượng hạng.

Nhờ vậy, Christian Louboutin thu hút được những khách hàng giàu có đến cửa hiệu. Một trong những người đầu tiên là công chúa Caroline của Monaco. Giày của ông được công chúa đặc biệt yêu thích. Công chúa ca ngợi ông như một nghệ sĩ tài năng. Những lời ca tụng này đã giúp hãng Christian Louboutin nhanh chóng trở nên nổi tiếng hơn nữa tại Paris sau đó.

Giày đế đỏ là biểu tượng của Christian Louboutin, tương tự họa tiết monogram của Louis Vuitton hay đường may hình quả trám của Chanel. Ảnh: Lifestyle Asia. Giày đế đỏ là biểu tượng của Christian Louboutin, tương tự họa tiết monogram của Louis Vuitton hay đường may hình quả trám của Chanel. Ảnh: Lifestyle Asia.

Louboutin cho biết gia công giày tại châu Âu rất tốn kém. Quá trình làm ra đôi giày đế đỏ đặc trưng của nhà mốt trải qua nhiều công đoạn, đôi khi đến 30 bước như: lên bản vẽ, lựa chọn chất liệu, đánh bóng... Thiết kế độc đáo, chất liệu da cao cấp, đôi khi đính pha lê hay kim cương là yêu cầu cơ bản của hãng.

Một đôi giày Louboutin giá từ 695 USD (hơn 16,4 triệu đồng), đôi đắt nhất lên đến 6.000 USD (gần 142 triệu) - cao hơn nhiều so với mẫu cao gót của Dior, Chanel hay Gucci. Ngoài chất liệu và phí gia công, thương hiệu còn có vị thế vững chắc trong lòng tín đồ thời trang xa xỉ, là lý do khiến chúng đắt đỏ hơn.

Quảng cáo
Giày đế đỏ Phần đế giày cao gót Louboutin được làm thủ công và được sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau, được làm từ chất liệu da và không làm bằng nhựa do đó sẽ trông như màu sơn móng tay.

Khẳng định vị thế riêng biệt

Ngoài sản phẩm theo mùa và dòng phổ biến, Christian Louboutin còn thiết kế những phiên bản giới hạn hoặc dành riêng cho mục đích sưu tầm. Chúng được săn đón không kém các mẫu túi xách đắt đỏ như Gucci hay Chanel.

Với chất liệu cao cấp và gia công bằng tay, giày Louboutin được tín đồ thời trang đề cao chất lượng, bền vững và được giá ở thị trường secondhand. Mỗi năm, Charlotte Jones - mẹ bỉm sữa người Anh, yêu thích Christian Louboutin - kiếm được 70.000 bảng Anh (gần 1,97 tỷ đồng) nhờ điều hành trang web bán lại những đôi cao gót đỏ.

Giày đế đỏ Sưu tầm giày là một trong những niềm yêu thích của hầu hết mọi cô gái, đặc biệt là sưu tầm những đôi giày cao gót Louboutin đế đỏ

Tại Việt Nam, các cô gái cũng mê mẩn giày Christian Louboutin, trong đó có Ngọc Trinh, Hoàng Thùy Linh... Vì đắt hơn nhiều so với thu nhập trung bình, nhiều tín đồ Việt chọn mua hàng secondhand với giá thấp hơn. Phụ kiện bán lại đôi khi chỉ dùng một, hai lần hoặc chưa bao giờ đi vì sai kích cỡ khi đặt mua từ nước ngoài.

Quá trình gia công tỉ mỉ tạo nên giá trị bền vững cho Christian Louboutin. Ảnh: Christian Louboutin. Những đôi cao gót đỏ đã qua sử dụng của Christian Louboutin chinh phục nhiều tín đồ thời trang Việt. Ảnh: Christian Louboutin.

Giày cao gót Louboutin thực chất không có bất kì một thẻ chứng thực nào để chứng minh là hàng giả hay hàng nhái, nên rất nhiều sẽ có thể mua phải hàng giả trong lần đầu tiên mua. Sau đây là một trong những cách nhận biết giày cao gót Louboutin thật giả cơ bản mà bạn nên biết: Nếu bạn đang cầm trên tay hộp giày thì hãy tìm kiếm chữ Paris ở trên hộp giày, nó nằm ở mép phải hộp. Tất cả các mẫu giày cao gót Louboutin đều được đi kèm với một chiếc túi màu đỏ có chữ kí Christian Louboutin ở mặt trước. Size giày chỉ có theo size châu âu, với 36 37 38… với phụ đề made in Italy.

Giày đế đỏ Giá cho một đôi giày cao gót Louboutin giá rẻ là rơi vào khoảng 16.000.000 đồng và đôi giày cao gót Louboutin đắt nhất thậm chí lên đến 140.000.000 đồng.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm