Lễ diễu hành 2024 là ngày đầu tiên đánh dấu trở lại của biểu tượng thời trang suốt 6 tháng qua

Chiều ngày 15/6 theo giờ Việt Nam, tại quảng trường diễu hành kỵ binh trong lòng Luân Đôn diễn ra Lễ diễu hành của Quân đội Hoàng gia (Trooping of Colors), kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 75 của Vua Charles III. Đây là sự kiện thường niên của hoàng gia Anh dành cho những người đứng đầu hoàng tộc, được tổ chức linh đình với hơn 1,400 lính và sĩ quan tham gia, 200 chú ngựa trong đoàn diễu hành. Giới mộ điệu rộn ràng đón chờ, không chỉ bởi vì buổi lễ luôn mang đến thời trang vương giả mãn nhãn, mà còn để xem sự trở lại của Công nương xứ Wales – Kate Middleton.

Kể từ lần cuối xuất hiện vào dịp Giáng sinh năm 2023, người yêu mến Công nương không khỏi lo lắng khi thấy sự vắng mặt dần của Kate tại các sự kiện mà hàng năm cô luôn tham dự. Cho đến tháng 3/2024, Kate Middleton chính thức công khai về căn bệnh ung thư, cho biết cô sẽ tạm ngưng góp mặt trong các hoạt động để tập trung cho việc chữa bệnh. Lễ diễu hành 2024 là ngày đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện công khai trở lại của biểu tượng thời trang mà giới mộ điệu luôn thương nhớ suốt 6 tháng qua.

Công nương Kate Middleton

Công nương mặc coat dress trắng, phối cùng ví cầm tay màu đen và giày cao gót

Khoảnh khắc Công nương xuất hiện khiến người theo dõi vỡ oà. Kate ngồi trên xe ngựa cùng ba con là Vương tôn George, Vương tôn Louis và Vương tôn nữ Charlotte, đi dọc đại lộ The Mall và cuối cùng là theo dõi lễ diễu hành trên ban công cung điện Buckingham. Cô mặc váy trắng – đen với điểm nhấn nơ cỡ đại, đồng màu ở phần cổ từ NTK Jenny Packham, đội nón rộng vành từ nghệ nhân Philip Treacy. Lựa chọn trang sức của Kate vào ngày trở lại là đôi hoa tai cài từ Cassandra Goad, gồm 7 hạt ngọc trai xếp theo hình bông cải, đính kèm kim cương nhỏ. Đay là cặp trang sức yêu thích từng được Kate đeo tại buổi xem Wimbledon và lễ rửa tội của Vương tôn Louis. Ngoài ra, Công nương đeo ở ngực trái chiếc huy hiệu Irish Guards Regimental.

Công nương Kate Middleton
Công nương Kate Middleton

Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu cho thấy Kate Middleton sẽ xuất hiện đều đặn. Trong lời nhắn cô gửi đến công chúng tại tài khoản mạng xã hội chính thức của cô và Thân vương William một ngày trước buổi lễ, cô cho biết: “Tôi sẽ tham gia Lễ diễu hành kỷ niệm sinh nhật Vua cùng với gia đình và hi vọng có thể tham gia một vài sự kiện khác trong mùa hè này, nhưng tôi biết rằng mình chưa thể trở lại hoàn toàn”. Người hâm mộ để lại những lời khích lệ và cầu chúc cho Công nương.

Công nương Kate Middleton

Công nương cùng Vương tôn Charlotte và Vương tôn George

Công nương Kate Middleton

Vương tôn nữ Charlotte mặc váy với phần cổ thuỷ thủ, đính nơ trắng, một khoảnh khắc “ăn ý” với công nương Kate

Công nương Kate Middleton

Vương tôn George đeo cà vạt xanh, diện suit đen

Nhân vật chính của buổi lễ – Vua Charles III xuất hiện ít lâu sau đó. Người đứng đầu hoàng gia Anh mặc phục trang làm bằng da gấu từ Đội cận vệ danh dự, với sash xanh lam cùng nhiều huy chương danh dự. Đồng hành cùng Vua là Nữ hoàng Camilla, Camilla, mặc váy làm từ vải crepe màu xanh nhạt của Anna Valentine. Bà phối váy xanh cùng phụ kiện trắng là găng tay và mũ rộng vành cũng từ Philip Treacy như Công nương Kate. Những viên ngọc trai trắng, tròn chứng minh vị thế trang sức yêu thích của nữ hoàng khi cả hoa tai và vòng cổ đều có vật liệu này.

Công nương Kate Middleton

Vua Charles III và Nữ hoàng Camilla

Cùng tham dự Lễ diễu hành là các thành viên Hoàng gia Anh: Vương nữ Vương thất Anne, Công tước xứ Edinburgh, Công tước phu nhân xứ Edinburgh – Sophie, Hoàng tử Edward, Công nữ Louise Windsor và Birgitte, Công tước phu nhân xứ Gloucester. Vương nữ Anne diện đồng phục nghi lễ, diễu hành trên ngựa cùng Thân vương William.

Công nương Kate Middleton

Vương nữ Vương thất Anne

Như thường lệ, mỗi sự kiện hoàng gia là một lần để giới mộ điệu được thưởng thức phụ kiện nón đặc sắc. Một trong những sự xuất hiện đáng nhớ có thể kể đến công tước phu nhân Sophie. Bà diện váy tay bồng màu vàng, với phần cổ tay áo loe, đội mũ cocktail kèm mạng che. Bà vốn đã luôn là một biểu tượng thanh lịch từ sự giản đơn, và trang phục hôm nay là minh chứng. 

Công nương Kate Middleton

Công tước phu nhân Sophie

Trong khi đó, Birgitte, Công tước phu nhân xứ Gloucester rạng rỡ khi phối kết nhiều màu sắc nhã nhặn cùng nhau: áo khoác dạ màu trắng bên ngoài váy xanh, đội nón hồng dạng calot (dạng nón tròn, không viền). 

Công nương Kate Middleton

 Công tước phu nhân xứ Gloucester

Đặc biệt, công nữ Louis Windsor mặc lại váy hoa từ Suzannah London, thiết kế mà cô đã diện tại lễ đăng quang của Vua Charles III hơn một năm trước đây. Không thể phủ nhận sự thanh thoát của công nữ 20 tuổi trong chiếc váy lụa lấy cảm hứng từ thập niên 70, với phần cổ ôm cột nơ. Lần này, cô đổi phụ kiện đội đầu thành nón cài đính hoa và làm tóc búi gọn.

Công nương Kate Middleton

Công nữ Louis Windsor

Những chiếc vương miện ngày cưới của các cô dâu hoàng gia