Cột mốc mới cho kết quả kinh doanh của Apple

Hôm 2/2 (giờ Mỹ), công bố kết quả kinh doanh của Apple quý I/2023. Trong đó, doanh thu của Táo khuyết đạt 117 tỷ USD, giảm 5% so với quý I của năm tài chính trước đó là 123,95 tỷ USD. Bất chấp sự sụt giảm về doanh thu, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ vẫn đạt được thành tựu khi cán mốc 2 tỷ thiết bị, với các mảng dịch vụ khác đều có sự tăng trưởng.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh dịch vụ của Apple đã đạt kỷ lục mới với kết quả kinh doanh của Apple đạt doanh thu 20,8 tỷ USD, vượt qua mức 19,5 tỷ USD được ước tính trước đó. Theo Gizmochina, công ty đã đạt được điều này bất chấp một năm kinh tế vĩ mô gặp khó khăn cũng như nhiều hạn chế về nguồn cung.

kết quả kinh doanh của Apple

Tính trên tổng doanh thu, doanh số bán iPhone vẫn có sức tăng dựa vào cơ sở tiền tệ không đổi. Thành tích này được thúc đẩy bởi 935 triệu tài khoản đăng ký trả phí, tăng thêm 150 triệu người dùng so với năm 2022.

CEO Apple Tim Cook và Giám đốc tài chính, Luca Maestri cho rằng yếu tố tăng trưởng của công ty chủ yếu nhờ vào sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Ngoài ra, Apple cũng thu hút được thêm số lượng lớn khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh.

kết quả kinh doanh của Apple

CEO Tim Cook cho biết thêm mảng kinh doanh dịch vụ của Apple cũng có sự tăng trưởng, lập kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức.

Trong khi đó, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri bày tỏ sự vui mừng với kết quả kinh doanh của công ty. Ông Maestri cho biết Apple đã tạo ra dòng tiền 34 tỷ USD và chia lại hơn 25 tỷ USD cho các cổ đông trong quý. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các kế hoạch dài hạn để tăng trưởng và mở rộng.

kết quả kinh doanh của Apple

Theo nhận định của Gizmochina, doanh số bán điện thoại thông minh phân khúc cao cấp của nhiều nhà sản xuất smartphone đã tăng mạnh. Điều này càng có ý nghĩa hơn vì phần lớn dòng điện thoại thông minh của Apple thuộc phân khúc này.

Đáng chú ý, số lượng sản phẩm mới của Apple được sử dụng đang tăng 100-150 triệu thiết bị mỗi năm kể từ năm 2019 và đã tăng gấp đôi, từ 1 lên 2 tỷ chỉ sau 7 năm. Đây là minh chứng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng cũng như yếu tố hài lòng của khách hàng đối với Táo khuyết.

Những thiết bị Apple mới đáng chờ đợi trong năm 2023