Cửa hiệu boutique theo mô hình không gian sống của thương hiệu Audemars Piguet

Cửa hiệu boutique theo mô hình không gian sống của thương hiệu Audemars Piguet
Trong căn penthouse nhìn xuống Đại lộ Sunset của Hoa Kỳ, Audemars Piguet (AP) mời nhóm khách hàng và nhà sưu tập đến AP House Los Angeles - cơ ngơi có diện tích hơn 600m2.

AP House: Mô hình bán lẻ mới biến boutique thành không gian sống xa hoa và đẳng cấp

Một ngày cuối tháng 8 năm 2023, trong căn penthouse nhìn xuống Đại lộ Sunset của Hoa Kỳ, Audemars Piguet (AP) mời nhóm khách hàng và nhà sưu tập đến AP House Los Angeles - cơ ngơi có diện tích hơn 600m2 với quầy bar cao cấp, khu vực ăn tối dành cho 24 khách, một phòng ngủ với giá sách âm tường, xưởng chế tác đồng hồ cùng khu vực ngắm toàn cảnh thành phố L.A hoa lệ.

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều nhân vật đình đám với tình yêu lớn dành cho AP như ca sĩ kiêm nhạc sĩ John Mayer, tài tử Orlando Bloom, tài tử Don Cheadle và Thống đống tiểu bang California - Arnold Schwarzenegger. Buổi tiệc có sự chung tay của Ginny Wright, CEO của AP tại khu vực Bắc Mỹ. Qua sự kiện lần này, thương hiệu Thụy Sĩ muốn tôn vinh mô hình bán lẻ được ra đời cách đây 6 năm với mục tiêu biến các boutique truyền thống thành những không gian sống xa hoa và tinh tế.

Nơi hội tụ nghệ thuật tinh tế

Được thiết kế bởi Brigette Romanek thuộc Romanek Design Studio, căn penthouse này là sự pha trộn những đường nét đặc trưng của thương hiệu sinh ra từ ngôi làng Le Brassus của Thụy Sĩ như gỗ, vải nhung, nỉ Angora, kính màu.

Cửa hiệu boutique theo mô hình không gian sống của thương hiệu Audemars Piguet
Tại AP House, có nhiều điểm nhấn gợi nhớ về nguồn gốc của thương hiệu và mối quan hệ với thế giới âm nhạc cũng như nghệ thuật đương đại.
Quảng cáo

Đa phần đều có tông màu be hoặc xanh theo kiểu tự nhiên với nhiều điểm nhấn gợi nhớ về mối quan hệ của AP với thế giới âm nhạc và nghệ thuật đương đại. Đó có thể là một đầu đĩa than, khu vực dành cho DJ, cây dương cầm Steinway, một số tác phẩm nghệ thuật đương đại được thuê lại từ François Ghebaly Gallery hay một vài đạo cụ do chính tay các nghệ sĩ nổi tiếng tuyển lựa.

Cạnh đó, tại khu vực chế tác đồng hồ với tầm nhìn bao quát Hollywood Hills luôn có sự hiện diện của một chuyên gia để phục vụ khách hàng và thực hiện các buổi Masterclass nâng cao.

Lễ tân gia lần này cũng là dịp thương hiệu nói lời từ biệt CEO François-Henry Bennahmias. Cách đây chừng một năm, vị tổng giám đốc cá tính - người từng phá vỡ các khuôn phép của ngành đồng hồ Thụy Sĩ qua việc hợp tác với các ngôi sao hip-hop và cả với Marvel - đã thông báo quyết định nghỉ hưu sau 29 năm đồng hành cùng AP, trong đó có 10 năm trên cương vị CEO. Mô hình bán lẻ của AP là một trong những ý tưởng táo bạo nhất của Bennahmias.

Cửa hiệu boutique theo mô hình không gian sống của thương hiệu Audemars Piguet
AP House gợi nhắc chúng ta về cách thức mà các hãng đồng hồ đón tiếp khách hàng của mình vào thời xa xưa.
Trong căn penthouse đề cao yếu tố không gian sống, nghệ thuật chế tác đồng hồ vẫn là điểm nhấn với một phòng trưng bày làm từ gỗ sồi, nơi có sự hiện diện của nhiều mẫu đồng hồ quý hiếm cùng các BST hiện hữu của AP.

Được giới thiệu vào năm 2017 với AP House đầu tiên tại Milan, concept mới lạ của thương hiệu Thụy Sĩ tập trung vào các không gian riêng tư đậm chất không gian sống, đa phần tọa lạc trên các tầng thượng của những tòa nhà nổi tiếng ở các thành phố lớn. AP dùng nơi này để đón tiếp khách hàng theo lịch hẹn trong một bầu không gian nhẹ nhàng thư thái đúng chất của ngành đồng hồ thời xưa. Bennahmias cho hay, xưa nay AP luôn lựa chọn chất lượng thay vì số lượng. Theo ông, khách hàng có thể đến AP House mà không nhất thiết phải mua đồng hồ. Thay vào đó, họ có thể dùng bữa hoặc xem một trận bóng đá. Cứ thả lỏng, chẳng điều gì gượng ép.

Cửa hiệu boutique theo mô hình không gian sống của thương hiệu Audemars Piguet
Một không gian với tông màu xanh ô-liu tự nhiên.

Trong 6 năm qua, AP đã khai trương 15 AP House trên toàn thế giới, trong đó một số thành phố nổi tiếng như Luân Đôn, Hồng Kông, Barcelona hay Kuala Lumpur. Cơ ngơi tại New York được khai trương vào mùa Xuân 2022. Đặc biệt, nhiều thương hiệu đồng hồ cũng bắt đầu học tập mô hình của AP. Chẳng hạn, tháng 5 vừa qua, Corum đã khai trương một boutique ở Băng Cốc trên tầng thượng của Trung tâm mua sắm Gaysorn. Nơi này được thiết kế theo kiểu clubhouse với ban công riêng, quầy bar có người pha chế chuyên nghiệp & không gian nghỉ ngơi sử dụng đồ nội thất của Le Corbusier. Sau Corum, H. Moser & Cie. cũng ra mắt một không gian tương tự ngay tại Manhattan, Hoa Kỳ.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm