Cuối tuần đổi gió với 3 món Âu "ăn là ghiền"

Một bữa tiệc cuối tuần với những món Âu ngon, trang trí tinh tế, hấp dẫn sẽ mang đến cho các thành viên trong gia đình những trải nghiệm mới mẻ, khó quên.

Ẩm thực châu Âu mang tầm ảnh hưởng khá nhiều đến văn hóa ẩm thực thế giới. Các món ăn Âu luôn được ngưỡng mộ bởi sự hài hòa; tinh tế nhưng đơn giản và không thiếu phần sang trọng. Du khách luôn bị "mê hoặc" bởi cái vị béo vị bùi của phô mai, bơ, sữa và nét phong phú đa dạng của các loại gia vị hay cách chế biến rất riêng biệt... Pháp, Ý , Anh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ… luôn mang trong mình nét đẹp và phong vị khác biệt tạo nên điểm đặc trưng cho nền ẩm thực của mỗi nước. Cuối tuần này, bạn hãy thử đổi gió với 3 món Âu ăn là ghiền này.

Steak Tartare - thịt bò tái kiểu Pháp trứ danh

Steak Tartare là một món ăn xuất thân từ Trung Á nhưng lại rất phổ biến ở các nước châu Âu. Về cơ bản thì Steak Tartare là thịt bò sống được băm nhỏ rồi trộn với rượu hoặc nước cốt chanh cùng một số loại gia vị và lòng đỏ trứng sống. Người ta thường ăn Steak Tartare với bánh mì, rau củ. Hay như ở Đức và Đan Mạch thì họ còn ăn cùng cả khoai tây chiên.

Steak Tartare

Đây là một trong những món ăn rất kén người ăn bởi được phục vụ sống hoàn toàn, nhưng nếu hợp khẩu vị, bạn sẽ bị nghiện chính hương vị tươi ngon của thịt sống, được ướp rất đậm đà và vừa miệng. Đặc biệt món ăn này rất bổ dưỡng với hàm lượng acid amin khá cao. Tuy nhiên, để giữ được độ dinh dưỡng cũng như hương vị, đầu bếp cần lưu ý trong khâu bảo quản nguyên liệu, đặc biệt với thịt bò.

Món thịt bò tái Steak Tartare này cũng từng là món từng được xếp vào danh sách 25 món nhất định phải thử trước khi chết và được xem là một biến tấu tinh tuý của nền ẩm thực Châu Âu.

Fondue (lẩu phô mai) của Thụy Sỹ

Phô mai có mặt trong mọi bữa ăn, mọi món ăn của người dân Thụy Sỹ. Trong những món ăn đó thì Fondue một món ăn của Thụy Sỹ béo ngậy ngập tràn phô mai đã nổi tiếng vượt ra khỏi biên giới quốc gia này.

Quảng cáo

Fondue là món ăn gồm một hoặc nhiều loại phô mai khác nhau, được đun chảy trong một chiếc nồi nhỏ, nồi này được đặt trên một bếp nhỏ đốt bằng cồn hoặc nến để giữ cho phô mai luôn ấm nóng và ở dạng lỏng ăn cùng một số loại đồ ăn kèm phổ biến như là bánh mì cắt miếng nhỏ, các loại đồ nguội như thịt hun khói, xúc xích, salami, rau củ các loại như khoai tây hay nấm. Khi ăn, người ta dùng một chiếc dĩa dài để chấm đồ ăn vào trong phô mai đun chảy. Món ăn này giống như món lẩu của Việt Nam vậy nên cũng có thể gọi Fondue là lẩu phô mai.

lẩu phô mai

Lẩu phô mai Fondue có nhiều loại, công thức pha trộn các loại phô mai cũng khác nhau. Có thể mới đầu bạn sẽ ăn không quen vì sự béo ngậy, đặc quánh của các loại phô mai, nhưng rồi bạn sẽ nhanh chóng bị chinh phục bởi sự chính sự béo ngậy ấy của phô mai.

Sunday Roast của Anh

Người ta nhớ tới ẩm thực nước Anh không vì những món ăn cầu kỳ và độc đáo như ở Pháp mà bởi vì những món ăn đơn giản, ít gia vị nhưng lại khiến người ta cảm nhận được vị tươi ngon nhất của nguyên liệu nấu ăn. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Anh Quốc chính là món Sunday Roast - đặc trưng ẩm thực Anh.

Món Sunday Roast được chế biến rất đơn giản, nhưng thưởng thức nó thì thật là tuyệt vời. Món bánh này gồm thịt nướng vừa chín tới trong lò, rưới đều chút nước xốt có vị chua hoặc mù tạc, ăn kèm cùng với các loại rau củ như khoai tây nướng, cải xanh luộc chín hay cà rốt bỏ lò pha mật ong, đặc biệt không thể thiếu những chiếc bánh pudding, làm từ bột mì có hình chén tròn rất xinh xắn.

Sunday Roast

Màu sắc hài hòa giữa thịt và rau củ, nước sốt kết hợp với mùi thơm nồng nàn của mật ong làm thực khách không thể nào cưỡng lại, chỉ muốn thưởng thức một miếng thịt, quết chút nước sốt rồi để tất cả tan đều với bánh mì giòn giòn trong vòm miệng.

ẩm thực Anh

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm