Cuối tuần, trổ tài vào bếp với món phở bò sốt vang ngon chuẩn vị

Cuối tuần, trổ tài vào bếp với món phở bò sốt vang ngon chuẩn vị
Với hương vị béo ngậy của thịt bò hòa quyện với sự đậm đà của nước dùng phở hay sự thanh mát của những gia vị ăn kèm, tạo nên một món phở bò sốt vang thơm ngon và độc đáo.

Phở bò sốt vang là một trong những món ăn hấp dẫn được lòng nhiều thực khách. Người Việt ưa thích món ăn này có lẽ vì hương vị có chút Châu Âu nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng ẩm thực của người Châu Á với những mùi vị quen thuộc như ngũ vị hương, quế, hồi… Dưới đây là cách làm phở bò sốt vang thơm ngon đậm đà.

Cuối tuần, trổ tài vào bếp với món phở bò sốt vang ngon chuẩn vị Món phở bò sốt vang nóng, với nhân được hầm nhừ, béo ngậy thơm đậm đà là món ăn hấp dẫn mà chị em có thể chế biến cho cả nhà thưởng thức dịp cuối tuần.

Nguyên liệu

  • 800 g xương bò
  • 500g gân bò
  • 500 g bánh phở
  • 100ml rượu vang đỏ
  • 4 củ hành khô, 1 củ gừng, 2 củ tỏi, 5 cánh hoa hồi, 3 quả thảo quả, 1 miếng quế
  • Hành, rau mùi
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, bột bắp, ngũ vị hương, bột nghệ

Bước 1

Xương bò rửa sạch, chần qua với nước sôi. Sau đó, cho vào nồi ninh khoảng 2 tiếng. Gừng rửa sạch thái lát mỏng, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Hành lá, rau mùi rửa sạch chẻ nhỏ.

Cuối tuần, trổ tài vào bếp với món phở bò sốt vang ngon chuẩn vị-2 Xương bò rửa sạch, chần qua với nước sôi.

Bước 2

Quảng cáo

Gân bò rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa miệng. Ướp gân bò với 1/2 chỗ gừng tỏi đã giã cùng với gia vị, ngũ vị hương, bột nghệ và 50ml rượu vang. Để khoảng 30 phút cho ngấm. Nếu chuẩn bị sớm hơn hoặc có nhiều thời gian, bạn nên để thịt vào hộp kín nắp trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 – 4 giờ là ngon nhất. Lưu ý nên chọn thịt bò loại có nhiều gân và xen lẫn với mỡ. Khi thái thịt nên thái to để khi nấu xong thịt teo nhỏ đi là vừa.

Cuối tuần, trổ tài vào bếp với món phở bò sốt vang ngon chuẩn vị-3 Gân bò rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa miệng.

Bước 3

Làm nóng dầu ăn trong nồi, trút gân bò vào xào sơ. Rồi đổ nước vừa ngập mặt gân. 1/3 số gừng nguyên vỏ còn lại nướng chín cùng với hành khô, quế, hoa hồi, thảo quả. Ninh trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Khi gân bò đã mềm, hòa bột bắp với chút nước cho tan hết rồi trút vào nồi gân, vừa trút vừa khuấy đều tay. Nếu ăn phở hay bún thì nước chỉ hơi sánh chút xíu, nếu ăn với bánh mì thì sẽ đặc hơn. Cuối cùng cho 50ml rượu vang còn lại vào nồi gân, đun sôi là được.

Cuối tuần, trổ tài vào bếp với món phở bò sốt vang ngon chuẩn vị-4 Ninh trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bước 4

Bánh phở chần qua nước sôi, sắp hành, rau mùi lên trên. Tiếp đó, múc 1 muôi gân hầm rải đều lên, sau đó chan nước dùng lên thật đều. Với cách làm phở bò sốt vang này, mọi người sẽ có ngay tô phở nóng mà rất thơm ngon, hấp dẫn.

Cuối tuần, trổ tài vào bếp với món phở bò sốt vang ngon chuẩn vị-5 Cách nấu phở bò sốt vang ngon là phần nước sốt phải có hương vị đậm đà, nước dùng sánh nhẹ, có mùi thơm của hồi quế và đặc biệt thịt bò chín mềm vừa ăn.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm