Dior Xuân Hè 2023 show diễn ra tại bảo tàng Louvre 

Trong khu vườn Tuileries cổ kính tọa lạc giữa bảo tàng Louvre và quảng trường Concorde, Dior đã có màn ra mắt BST Dior Xuân Hè 2023. Bằng những khám phá về sự giao thoa của kỹ nghệ chế tác tinh xảo và vẻ đẹp thực tại của thiên nhiên, ý tưởng cho Dior Xuân Hè 2023 lần này là những trải nghiệm cần thiết để chúng ta tạo nên góc nhìn mới thông qua lăng kính thực tế hùng vĩ của tự nhiên.

Sau khi du hành đến tương lai trong mùa trước, khiến tất cả phải choáng ngợp trước màn kết hợp giữa thời trang và công nghệ từ BST.  Thì tại thời điểm này, Dior Xuân Hè 2023 lại đưa người xem ngược về quá khứ với câu chuyện của Nữ hoàng Catherine de Medici, người phụ nữ uy quyền và đề cao vẻ đẹp trí tuệ. Chính vì thế mà những đổi mới của bà như giày cao gót, corset hay những tấm vải ren từ đảo Burano đã ảnh hưởng không nhỏ đến Hoàng gia.

Dior Xuân Hè 2023 mang đến bộ sưu tập nữ quyền 

Dior Xuân Hè 2023 có corset, platform, bóng dáng New Look quen thuộc từ cotton, vải gấm, họa tiết bản đồ trong kho lưu trữ của Chiuri. Tuy nhiên, lần này Dior Xuân Hè 2023 lại vắng bóng áo Bar đặc trưng, nhường chỗ cho những chiếc áo nịt ngực không dùng để nịt ngực, thực tế nó giống như một món phụ kiện tô điểm cho tổng thể ấn tượng hơn. "Guêpière (bao gồm latex và corset) đôi khi làm điểm nhấn bên ngoài, có khi lại được giấu kĩ trong lớp áo nhằm định hình vòng eo người phụ nữ, gợi nhớ đến phom dáng đặc trưng một thời của Catherine de Medici."

Và điều gì đã khiến những sáng tạo ca Chiuri trở nên hoài niệm như vậy? Trong kho lưu trữ của mình, NTK đã phát hiện tấm bản đồ của Paris từ những niên đại trước, đặc biệt là hình ảnh của Đại lộ Montaigne trên mặt sau của chiếc khăn Dior từ những năm 50. Cứ như thế, nhà mốt đã biến chúng thành tâm điểm của toàn bộ BST Dior Xuân Hè 2023 lần này, rất thuần thục như thể đang biến hóa họa tiết toile de Jouy trứ danh của riêng mình.

Nếu như theo dõi Maria Grazia Chiuri từ những ngày đầu, bạn đọc sẽ nhận ra tất cả các thiết kế của nhà mốt hầu hết đều tập trung vào phụ nữ. Cũng có thể dễ dàng nhận thấy tổng thể BST Dior Xuân Hè 2023 là những mảng màu tối, họa tiết hoa văn, phom dáng tự nhiên, uốn lượn theo cơ thể của người phụ nữ, và đó là những gì mà phụ nữ Baroque diện. Tay áo virago (ống tay phồng tạo hình từ ruy băng hoặc vải cột ở trên khuỷu tay), viền áo ren, áo choàng và loạt bảng màu trung tính, đen trắng, vàng nhạt và điểm xuyến một vài họa tiết hoa.

Không gian Dior Xuân Hè 2023, như một buổi triển lãm cố ý sắp đặt theo hình tròn và sân khấu lớn ở giữa, mở màn là tác phẩm trình diễn của biên đạo múa người Hà Lan, Imre và Marne van Opstal. Mất khoảng 6 tháng để hoàn thiện toàn bộ sân khấu và xung quanh là tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Pháp Eva Jospin, đưa người xem lạc vào hang động, kiến trúc mang âm hưởng của Cung điện Mỹ thuật San Francisco. 

Dior Thu Đông 2022 mang chủ đề “The Next Era” hướng về người phụ nữ