Dolce & Gabbana lập kỷ lục NFT thời trang trị giá 6 triệu USD

Dolce & Gabbana lập kỷ lục NFT thời trang trị giá 6 triệu USD
Gần đây, Dolce & Gabbana đã thông báo về việc bán hết bộ sưu tập NFT kỹ thuật số chín tác phẩm cùng với các mặt hàng thời trang cao cấp.

Vào năm 2018, Dolce & Gabbana đã đối mặt với tình trạng bị tẩy chay nặng nề sau chiến dịch quảng bá và phát ngôn có phần phân biệt chủng tộc. Và sau 3 năm khó khăn, Domenico Dolce và Stefano Gabbana dường như đã tìm cách “gạt đi quá khứ” và tập trung vào một thị trường ngách khác để thúc đẩy thương hiệu phát triển.

Thương hiệu đã kiếm được tổng cộng 1885,719 ETH, tương đương với khoảng 5,7 triệu USD. Và kể từ khi Dolce & Gabbana công bố thông tin, đồng tiền mã hóa Ethereum đã tăng 10% vào tuần trước, chính thức mang đến giá trị 6 triệu USD cho BST của nhà mốt nước Ý.

New York Times đưa tin về bộ sưu tập, có tên “Collezione Genesi”, từng được trưng bày và bán đấu giá trên nền tảng ỹ thuật số, UNXD.

Dolce & Gabbana

“Collezione Genesi” được xây dựng bắt đầu từ khi Shashi Menon, người sáng lập và giám đốc điều hành của UNXD, tiếp cận hãng thời trang cao cấp với ý tưởng này.

Quảng cáo

Năm sản phẩm từ bộ sưu tập thực sự là thiết kế vật lý do Domenico Dolce và Stefano Gabbana phát triển. UNXD đã tạo ra các phiên bản kỹ thuật số lặp lại, với hai phiên bản của “The Dress from a Dream” bằng vàng và bạc với các hạt đính pha lê.

Dolce & Gabbana

Những tác phẩm khác bao gồm một bộ suit màu xanh lục bảo và hai phụ kiện vương miện, một bằng vàng và một bằng bạc nạm đá quý. Bốn tác phẩm còn lại là các tác phẩm kỹ thuật số độc quyền dựa trên bản phác thảo của các hai nhà thiết kế. Trong đó, vương miện Doge nhận được mức giá cao nhất, với bảy viên ngọc bích màu xanh và 142 viên kim cương, được bán với giá tương đương 1,25 triệu USD tại thời điểm đấu giá.

Dolce & Gabbana

Khi NFT trở thành một mặt hàng ngày càng được săn đón, các hãng thời trang cao cấp đã và đang tìm ra những phương thức khác nhau để tận dụng không gian kỹ thuật số mới mẻ này. Đầu năm nay, Gucci cũng đã tạo ra một tác phẩm video NFT lấy cảm hứng từ bộ sưu tập mùa thu năm 2021 của hãng.

Và Dolce & Gabbana được cho là đang tìm cách mở rộng sang thị trường NFT hơn nữa.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm