
Tuần này, khi các thương hiệu lớn tạm lắng sau sự kiện Watches and Wonders 2025, sân khấu thuộc về những cái tên độc lập. Tại đây, Nomos Glashütte, Venezianico hay Perrelet trình bày các ý tưởng táo bạo có chất liệu thủ công hay kỹ thuật chế tác tỉ mỉ. Dưới đây, On Wrist giới thiệu các mẫu đồng hồ gây ấn tượng với giới mộ điệu trong tuần qua, một số mẫu có giá chỉ dưới 3.000 USD nhưng sở hữu thiết kế được đánh giá cao. Ảnh minh họa: Hodinkee.

Nhân dịp tròn 50 năm thành lập, Ace Jewellers bắt tay cùng Nomos Glashütte cho ra mắt 2 mẫu đồng hồ Metro phiên bản giới hạn. Cả hai mẫu đều do chính nhà thiết kế Mark Braun, người đứng sau thiết kế nguyên bản của Metro, đảm nhiệm, với điểm nhấn là bảng màu cam nổi bật theo kiểu phối màu đảo ngược. Mỗi phiên bản chỉ giới hạn 50 chiếc, trong đó 10 cặp đầu tiên được bán dưới dạng set đôi. Giá khởi điểm từ 3.400 euro (khoảng 3.640 USD). Ảnh: Time+Tide Watches.

Mừng sinh nhật Furlan Marri tròn 4 tuổi, thương hiệu độc lập non trẻ đến từ Thuỵ Sĩ giới thiệu Red Hunter, đồng hồ với bộ vỏ nắp gập bản lề hiếm thấy. Vỏ thép không gỉ đường kính 36 mm trông có vẻ đơn giản ở mặt trước, nhưng khi lật ra lại hé lộ cánh cửa dẫn vào bộ máy cơ học bên trong, chi tiết này gợi nhớ đến những cỗ máy bỏ túi cổ điển. Mặt số cũng ấn tượng với tông đen bóng phủ sơn mài được phối cùng các chi tiết in màu ngà và cọc số La Mã nổi. Cỗ máy có giá 3.490 AUD (khoảng 2.200 USD). Ảnh: Hodinkee.


Ra mắt trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan, mẫu Unimatic U2-KKD là kết quả hợp tác 3 bên giữa thương hiệu đồng hồ Italy Unimatic, nhà xuất bản Erg Media và thương hiệu thủ công Nhật Bản Kaikado. Mặt số bạc 925 được khắc chìm 3 chữ ký. Vỏ thép không gỉ xước mờ, kích thước 38 mm, chịu nước đến 300 m. Bên trong là bộ máy tự động NH35A của Nhật Bản, trữ cót 41 giờ. Đồng hồ có giá bán 750 euro (khoảng 850 USD). Ảnh: Unimatic.

Tuần qua, Perrelet giới thiệu bộ ba Turbine Chrono Neo mới với đường kínhh 42 mm, nhỏ hơn so với phiên bản trước. Đồng hồ sở hữu vỏ titanium phủ DLC, vòng bezel khắc thang đo tachymeter và 2 nút bấm chronograph hình chữ nhật lớn tại góc 2 và 4 giờ. Khi người đeo cử động cổ tay, lớp cánh quạt (turbine) trên mặt số sẽ quay nhanh, để lộ lớp mặt số nằm bên dưới với các mảng màu như xanh da trời, xanh lá và xám nhạt. Đi kèm 2 tuỳ chọn dây cao su hoặc titanium, đồng hồ có giá 5.900 CHF (khoảng 7.200 USD). Ảnh: Perrelet.

Đánh dấu 20 năm thành lập tạp chí Revolution, Naoya Hida & Co., thương hiệu đồng hồ thủ công Nhật Bản, hợp tác cùng đơn vị truyền thông này cho ra mắt phiên bản giới hạn chỉ 10 chiếc mang tên “Rising Star”. Mặt số đồng hồ làm từ bạc Đức (German silver) được chia tầng, chạm khắc các số La Mã cổ điển và tô bằng sơn urushi tông ấm. Ảnh: Revolution Watch.

Điểm nhấn của mẫu Type 3B-2 là lịch trăng mang biểu cảm "nhân từ" nằm tại góc 3 giờ. Chi tiết này được chế tác từ vàng khối 18K, xử lý nhám bằng kỹ thuật micro-bead blasting, chạm khắc thủ công bởi nghệ nhân Keisuke Kano. Bên cạnh mặt trăng là các vì sao được tô điểm bằng sơn mài cashew đỏ, biểu tượng riêng của Revolution. Đồng hồ có giá 29.050 euro (khoảng 33.000 USD). Ảnh: Revolution Watch.

Venezianico là thương hiệu từ Ilaty gây chú ý trong tuần qua với đồng hồ lặn Nereide Corallo có mặt số được khảm mosaic từ san hô đỏ thật. Các mảnh san hô được chọn lọc, sắp xếp để tạo thành một khối đồng nhất, rồi cắt bằng công nghệ tia nước nhằm tránh nứt vỡ. Do đó, mỗi mặt số đều có hoa văn và sắc độ riêng biệt. Để không làm lu mờ chất liệu chính, phần bezel tungsten được phối màu hài hòa với vỏ thép không gỉ 42 mm, chỉ nhấn nhẹ bằng tam giác đỏ tại góc 12 giờ. Cỗ máy có khả năng chống nước ở độ sâu phù hợp cho thợ lặn, giới hạn chỉ 500 chiếc, giá bán 1.035 euro (khoảng 1.200 USD). Ảnh: Venezianico.
Đồng hồ hiển thị giờ bí mật, chỉ người đeo nhìn thấy
Tuần qua, Parmigiani Fleurier gây chú ý với cỗ máy giấu mặt số thật ở đằng sau. Biver và Jaeger-LeCoultre cũng trình làng đồng hồ xa xỉ tôn vinh giá trị chế tác thủ công.
18:03 15/4/2025
On Wrist là series cập nhật thông tin hàng tuần về các mẫu đồng hồ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, đến từ các thương hiệu nổi tiếng và cả những cái tên mới nổi bật, từ đó phản ánh xu hướng chơi đồng hồ hiện nay.
"Hermès Birkin" của ngành xuất bản
Nhà xuất bản cao cấp Assouline nổi tiếng với những cuốn sách sang trọng có giá từ 1.000 USD, được ví như "Hermès Birkin" của ngành sách. Thành lập 3 thập kỷ trước, Assouline đã xuất bản khoảng 2.000 đầu sách, bao gồm bộ sưu tập "The Ultimate Collection" với các ấn bản giới hạn, được đóng bằng da hoặc nhung, có giá hàng chục nghìn USD.