Đồng hồ Masse Mystérieuse: Câu chuyện huyền bí về thời gian từ Cartier

Đồng hồ Masse Mystérieuse: Câu chuyện huyền bí về thời gian từ Cartier
Đối với Cartier, thời gian không chỉ là thực hiện song hành, mà còn hơn thế nữa. Đó là một bí ẩn mà nhà chế tạo nước Pháp vẫn tiếp tục tìm ra câu trả lời.

Trong số các sản phẩm của Cartier, kể cả những công ty tiên tiến đều được thiết kế dựa trên cảm quan thẩm mỹ kỹ thuật, cho phép các sản phẩm của thương hiệu luôn liên kết với tin nhắn về chủ sở hữu hình ảnh và thời gian. Là sáng tạo đỉnh cao trong chế độ cao cấp đồng hồ của c - bộ đồng hồ nổi bật bởi kim quay theo chuyển động một cách nguyên bản được tạo ra bởi đội ngũ Fine Watchmaking Manufacture. “Bí ẩn” là gì? Đó là “Trái tim” của tác phẩm mang cảm giác như ma thuật lắng đọng rồi trở thành để quay dạng khung xương cho đồng hồ.

NHÂN ĐÔI GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Masse Mystérieuse hội tụ cả hai dấu ấn đặc trưng của Cartier là chuyển động mang cảm giác huyền bí và thiết kế dạng khung xương độc đáo. Từ kiểu dáng cho đến kỹ thuật tố yếu đều đạt tính thẩm mỹ cao. Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1910, bộ máy của sản phẩm này không thể thu nhỏ để phù hợp với bộ vỏ kích thước, mà được cải tiến để biến mẫu này trở thành một tác phẩm nghệ thuật thuật thực thụ.

QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG 

Không chỉ sở hữu phong cách thẩm mỹ tuyệt vời, caliber 9801 MC còn là một máy có khả năng trở lại những tác động của trọng lực nhằm không gây ảnh hưởng đến "máy đo" thời gian này. Đó là kết quả của gần tám năm làm việc của các chuyên gia tại Cartier Manufacture, nơi sản xuất thiết kế, phát triển và lắp ráp. Chiếc máy tính bảng đã được đăng ký bằng quyền chế độ độc quyền. Phải mất khác nhau thiết kế năm trước khi một hoàn thiện mẫu nguyên được ra mắt, cùng một bộ khác nguyên mẫu để phát triển và cuối cùng của phiên bản bảo mật phải được trang bị trên sản phẩm.

Quảng cáo

Trên mặt số, kim xoay trong không gian trống của vỏ mà không cần kết nối với bất kỳ chiếc răng nào. Hơn thế nữa, toàn bộ máy như tạo ra cảm giác không quan trọng, đầy độc đáo. Tất cả các thành phần đều nhận được lượng năng lượng từ chuyển động và hợp tác điều chỉnh cơ cấu trong roto hệ thống. Ngoài ra, roto thân cũng có khung định dạng để có thể nhìn thấy các chuyển động một cách rõ ràng nhất. Ở vị trí trung tâm, một hệ thống vi sai cực kỳ tinh vi lấy cảm hứng từ công ty ô tô được tích hợp vào máy tính để thông báo thời gian luôn vận hành hoàn chỉnh.

Đây chính thành quả cho sự cải tiến trong phương pháp sản xuất của Cartier, một kỳ công nghệ kỹ thuật làm đồng hồ như một cá thể sống, có thể chuyển động chỉ bằng một cái chạm nhẹ của chủ nhân, đồng thời mang lại cảm xúc the liền mạch theo nhịp điệu của bộ kim hình để nhập thời gian.

TÍNH LỊCH SỬ VỚI NHIỀU BÍ ẨN VÀ KHÁC BIỆT

Khả năng của Cartier chưa bao giờ ngừng khiến chúng ta tò mò khi lấy được cảm hứng từ chính các tác phẩm truyền cảm hứng tuyệt vời khác nhau của nhà sản xuất. Cartier Masse Mystérieuse đã tạo nên một chương trình riêng trong lịch sử thương hiệu được đặt tên là “bí ẩn” vì kim đồng hồ như lơ lửng, tách biệt hoàn toàn với máy. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1912, The Mystérieuse của Cartier chính là nhân chứng cho tầm nhìn của thương hiệu, giúp nhà kim hoàn nước Pháp trở nên nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20. Những “thời gian màu được phép” như tên gọi tạp chí thời trang La Gazette du Bon Ton trao tặng vào năm 1925. Đó là kết quả của sự hợp tác giữa Louis Cartier cùng nghệ nhân đồng hồ tài ba Maurice Couet (1885-1963).

Nghệ nhân Maurice Couet khi chưa 25 tuổi, nhưng đã được Cartier chú ý vì sự hiểu biết sâu sắc, cùng kinh nghiệm dày dặn vốn có. Từ năm 1911, ông đã trở thành nhà cung cấp các quyền độc quyền của Cartier. First Mystérieuse, có tên Model A xuất khẩu vào năm 1912, được Maurice Couet lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ của Jean-Eugène Robert-Houdin (1805–1871) - Ảo thuật gia nổi tiếng và là cha đẻ của ngành ảo thuật hiện đại. Được phát triển dựa trên khái niệm “Chiếc kim ma thuật” không liên kết trực tiếp với máy, mà được gắn trên hai đĩa pha lê, những đĩa này được tác động để quay kim, một cho kim phút và một cho kim time. Vì vậy, chính ảnh ảo ứng dụng là kết quả từ sự hoàn chỉnh đã được sắp xếp trước.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm