Đồng hồ Omega Moonwatch: màn collab giữa Omega và Swatch

Đồng hồ Omega Moonwatch: màn collab giữa Omega và Swatch
Omega và công ty mẹ Swatch Group vừa có một màn giới thiệu gây choáng với đồng hồ Omega MoonSwatch mới có giá 260 USD. Một chiếc đồng hồ “ngầu” như Omega Moonwatch sẽ xuất hiện trong phong cách vui nhộn của Swatch. Sẽ hiếm có ai sành đồng hồ mà lại không kinh ngạc về điều này.

Chỉ một vài năm trước, không ai trong giới mộ điệu có thể tưởng tượng rằng sẽ chứng kiến một màn collab giữa Omega và Swatch để cho ra mắt một bộ sưu tập capsule Omega Moonwatch, càng khó tưởng tượng hơn khi màn collab này nhằm thể hiện sự tôn kính đối với BST Omega Speedmaster mang tính biểu tượng. 

Swatch_x_OMEGA_Ambiance_Duo-548x775.jpg

Giữa bối cảnh thị trường đồng hồ bị gián đoạn, sự thay đổi do đại dịch, sự phổ biến của các thiết kế đồng hồ cường điệu và tất nhiên, sự gia tăng của các dòng đồng hồ collab (các dòng đồng hồ ra đời dưới sự hợp tác giữa hai hoặc nhiều thương hiệu), thì sự ra đời của 11 chiếc đồng hồ Omega x Swatch BioCeramic MoonSwatch vừa được công bố thực sự hiệu quả. Trước mắt, không có dấu hiệu nào cho thấy đây là phiên bản limited, như vậy rất có thể nhiều mẫu trong số chúng sẽ được bán rộng rãi. 

Được rồi, chúng ta sẽ bắt đầu với biểu tượng “Ω x S” xuất hiện trên đồng hồ, nó có nghĩa là “Omega x Swatch”. Đây là thuật ngữ thường thấy trong các mẫu đồng hồ collab, thường dùng các ký hiệu đại diện cho mỗi công ty liên quan. Tuy nhiên, Omega lại là công ty con của Tập đoàn Swatch. Vậy chẳng lẽ là Tập đoàn Swatch đang tự hợp tác với chính nó à? Trong trường hợp này có thể giải thích rằng Swatch đang muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của Omega giữa 20 nhãn hiệu đồng hồ khác do Swatch điều hành, cũng như trong màn hợp tác sản xuất lần này. 

VENUS_close-up_lunette-930x664.jpg

Hiện tại, cả Swatch và Omega đều đang quảng bá dòng sản phẩm này trên trang web của họ chỉ vài ngày trước khi mở bán chính thức - ngày 26/03/2022. Và đến hiện tại vẫn không có thông tin rằng những chiếc đồng hồ này sẽ có sẵn tại hai cửa hàng Omega và Swatch hay không, nhưng trên trang web Swatch đã tuyên bố rằng chỉ có một số cửa hàng của Swatch trên khắp thế giới bán mẫu đồng hồ này và các trang thương mại điện tử sẽ không treo bán chúng. Điều này đồng nghĩa với việc để “săn” được một chiếc đồng hồ Omega x Swatch BioCeramic MoonSwatch đúng màu sắc yêu thích dự kiến sẽ là một thách thức.

Omega Moonwatch

Có tổng cộng 11  đồng hồ mẫu trong dòng Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch ra mắt đợt này. Mỗi mẫu đồng hồ có đầy đủ các đặc trưng của một chiếc Speedmaster Professional Moonwatch cổ điển, nhưng được phát triển với một ngân sách hạn chế. Đây cũng là một điểm đáng ngạc nhiên mới, khi Omega là một trong những thương hiệu thường nói “không” với các hạng mục phát triển sẽ làm “hạ thấp” bản chất sang trọng của Speedmaster - một bộ sưu tập có giá khởi điểm khoảng 150 triệu VND. Trong khi đó, chiếc đồng hồ Omega x Swatch mới có giá bán lẻ được công bố dưới 260 USD (khoảng 5.946.000 VND), có lẽ đây là chiếc đồng hồ thương hiệu Omega rẻ nhất mà bạn có thể mua. 

SATURN_close-up_cadran-930x664.jpg

Giả sử như chiếc đồng hồ Omega x Swatch có giá gần 6 triệu VND này được bán trên trang web của Omega, có thể nhiều người sẽ tưởng rằng website của hãng bị hack cũng nên?

Quảng cáo

Dù sao đi nữa, Omega đã đáp lại quyết định từ công ty mẹ dưới hình thức tuyên bố ủng hộ từ CEO của Tập đoàn, ông Raynald Aeschlimann, người đã bình luận về dự án “sứ mệnh chung” này. Theo cách giải thích của Omega, đây là một cách “vui tươi”, “may mắn” để khẳng định sức hấp dẫn vượt thời gian của đồng hồ Speedmaster.

Và rằng, Omega có lẽ đã chấp nhận rằng một khi cách giải thích này lọt vào tai người hâm mộ, nó sẽ tương đương với việc Omega hoàn toàn chấp nhận kỷ niệm Speedmaster Moonwatch Professional dưới dạng một món “đồ chơi”, miễn là tên của nó vẫn còn tồn tại trên mặt số để bảo vệ sự liên kết của nó với sản phẩm. 

Chính vì điều này, Tập đoàn Swatch đang dẫn đầu ở đây. Trong khi ở những màn collab thông thường, ý tưởng thiết kế và đề xuất giá trị như vậy sẽ được thực hiện bởi một công ty bên thứ ba. Lấy ví dụ về mức độ phổ biến một thời của Ice Watch. Công ty ít nhiều đã sản xuất các phiên bản Rolex Daytona bằng nhựa đầy màu sắc với tên Ice Watch trên đó. Họ đã bán một lượng lớn sản phẩm như một phiên bản “đồ chơi” của Daytona nhưng không mang lại lợi ích vật chất nào cho Rolex. Trong trường hợp này, Omega đang hợp tác với một thương hiệu anh em để đảm bảo rằng doanh số và uy tín của những sản phẩm này sẽ mang lại lợi ích chung cho cả tập đoàn. Vì vậy, từ góc độ kinh doanh, điều đó có ý nghĩa đối với các thương hiệu và các sản phẩm đã cho phép các sản phẩm như Bioceramic MoonSwatche trở thành hiện thực.

MOON_close-up_dos-930x664.jpg

11 phiên bản khác nhau của Omega x Swatch MoonSwatch đều tôn vinh những yêu thích của người sưu tập Speedmaster cũng như mang đến một số ngoại hình mới chưa từng có trước đây (chẳng hạn như Speedmaster với vỏ màu hồng). Đối với vật liệu vỏ, Swatch sử dụng vật liệu gốm sinh học tương đối mới. Bioceramic là sự pha trộn giữa gốm và một loại nhựa làm từ dầu đậu thầu dầu (được coi là bền vững với môi trường hơn các loại nhựa khác). Vỏ của MoonSwatch mô phỏng thiết kế của Omega Speedmaster Professional, rộng 42mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 30 mét.

MARS_close-up_cadran-930x664.jpg

Các chi tiết về vỏ bao gồm thang đo tachymeter mang tính biểu tượng xung quanh mặt số, cũng như những yếu tố nhỏ nhặt như chữ “S” bí mật được khắc trên tinh thể nhựa. Trên đồng hồ Omega Speedmaster với tinh thể acrylic, có một hình khắc tương tự nhưng đó là của logo thương hiệu Omega. Các dây đeo tương tự như dây đeo trên một số đồng hồ Omega Speedmaster Professional và kết nối với Velcro, khiến chúng có tính thể thao và thú vị hơn. Xuyên suốt chiếc đồng hồ, chúng ta thấy sự kết hợp của cả thương hiệu Omega và Swatch. MoonSwatch thực sự muốn trở thành một sản phẩm có cảm giác như nó đến từ cả hai thương hiệu.

MERCURY_ambiance-548x775.jpg

Mỗi phiên bản trong số 11 phiên bản của Đồng hồ Omega x Swatch Speedmaster Bioceramic MoonSwatch được lấy cảm hứng từ một trong những thiên thể chính trong hệ mặt trời của chúng ta, với một cái tên phù hợp, chẳng hạn như “Mission to Earth”, “Mission to the Moon”, “Mission to Mercury, ”Mission to the Sun ”, v.v. Mỗi chiếc đồng hồ đều có tên sản phẩm cụ thể được in ở mặt sau, cùng với thông điệp dễ chịu như “Reach for the planets”,“Dream Big” và“ Enjoy the Mission”. Trên mặt lưng cũng là họa tiết của thiên thể mà chiếc đồng hồ có ý nghĩa truyền cảm hứng được in trên nắp ngăn chứa pin. Bên trong chiếc Swatch là bộ máy chronograph thạch anh Swiss Made ETA, cũng được sản xuất bởi Tập đoàn Swatch.

IMG_9109-scaled-1-930x698.jpg

Đối với những ai đang đi săn một chiếc đồng hồ Omega Speedmaster sang trọng chính hãng có giá tốt, hẳn là vẫn nên tiếp tục tìm kiếm. Còn chiếc MoonSwatch có giá dưới 6 triệu VND này… có thể nói chỉ là một phiên bản đồ chơi của Speedmaster ở dạng đồng hồ Swatch chứ không phải đồng hồ Omega.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm