Kể từ năm 2012, Piaget đã luôn coi Tết Nguyên Đán là một dịp quan trọng để quy tụ giới thượng lưu Piaget Society quanh những khoảnh khắc chia sẻ niềm vui. Và để chào đón năm mới Quý Mão 2023, thương hiệu đã giới thiệu sáng tạo mới mang tên Piaget Altiplano Year Of The Rabbit với hình ảnh chú thỏ được khắc họa một cách sinh động bằng phương pháp tráng men Cloisonné Grand Feu trên mặt số bởi nghệ nhân bậc thầy Anita Porchet.

Piaget Altiplano Year Of The Rabbit niềm hy vọng và cuộc sống trường thọ

Sau mười một tạo tác đồng hồ tráng men, năm nay đánh dấu cung hoàng đạo cuối cùng trong vòng tròn Hoàng Đạo: Con Thỏ – con vật đại diện cho niềm hy vọng và cuộc sống trường thọ.

Piaget Altiplano Year Of The Rabbit

Được nhào nặn bởi bàn tay bậc thầy tráng men Anita Porchet (đã có lịch sử cộng tác với Piaget từ năm 2006) với kỹ thuật chế tác hoàn hảo, 38 chiếc Piaget Altiplano Year Of The Rabbit phiên bản giới hạn mô tả hình ảnh hai chú thỏ phát sáng rực rỡ, nằm trong bộ vỏ bằng vàng trắng 18k có kích cỡ 38mm, cùng viền bezel đính 78 viên kim cương brilliant-cut (xấp xỉ 0,71 ct). Ẩn bên trong chiếc vỏ tinh xảo này là bộ máy cơ lên dây cót thủ công Piaget Calibre 430P dày chỉ 2,1mm. Hoàn thiện cho dáng vẻ tinh tế của tạo phẩm mới là dây da cá sấu màu đen tích hợp khóa cài bằng vàng trắng 18k.

Piaget Altiplano Year Of The Rabbit

Phương pháp tráng men Cloisonné Grand Feu là một nghệ thuật trang trí truyền thông có tuổi đời gần 4000 năm. Nghệ nhân phải sử dụng các dải ruy băng bằng vàng để tạo ra những vách ngăn nhỏ hay còn gọi là cloisons trên mặt số, rồi đặt vào đó các mảnh ghép bằng men sứ. Sau cùng, mặt số này được nung nhiều lần trong nhiệt độ từ 820 – 850⁰C và đánh vecni để bảo quản lớp màu cùng hình ảnh.

Piaget đại diện cho tinh thần sáng tạo táo bạo – một phẩm chất luôn hiện diện tại thương hiệu từ những ngày đầu thành lập vào năm 1874. Từ xưởng sản xuất đầu tiên tại La Côteaux-Fées, ngài Georges-Edouard Piaget đã cống hiến hết mình để chế tác nên các bộ chuyển động có độ chính xác cao góp phần tạo dựng nền tảng tiên phong của thương hiệu. Vào cuối những năm 1950, Piaget cho ra mắt những bộ chuyển động siêu mỏng làm rạng danh thương hiệu, đồng thời cũng trở thành nền tảng của bộ sưu tập Altiplano.

Piaget Altiplano Year Of The Rabbit

Là một nhà canh tân chân chính của thế giới đồng hồ và trang sức, Piaget tin tưởng mạnh mẽ vào sự sáng tạo và các giá trị nghệ thuật. Chính giữa những bức tường của “Ateliers de l’Extraordinaire”, nơi các nghệ nhân Piaget bậc thầy tiếp tục khai thác những kỹ năng quý hiếm đã được bảo tồn và hoàn thiện từ thế hệ này sang thế hệ khác, biến vàng, đá bán quý và đá quý thành những tác phẩm nghệ thuật rực rỡ. Thông qua việc theo đuổi kỹ thuật thủ công bậc thầy, thương hiệu đã tạo ra những biểu tượng của sự xuất sắc vượt ngoài khuôn mẫu, đặt nền móng cho những BST như Altiplano, Piaget Polo, Limelight Gala, Possession, Piaget Sunlight, Piaget Rose và Extreme Piaget.

Piaget Altiplano Ultimate Concept 2022 - Kiệt tác đồng hồ nguyên khối siêu mỏng