Dự án &PaulSmith của Paul Smith hợp tác với Ủy ban nhãn hiệu NYC

Dự án &PaulSmith của Paul Smith hợp tác với Ủy ban nhãn hiệu NYC
Đối với dự án &PaulSmith đang diễn ra, nhà thiết kế người Anh - Paul Smith đã hợp tác với Ủy ban của Jin Kay và Dylan Cao để tạo ra bộ sưu tập khám phá phong cách thế hệ.

Năm 2000, Paul Smith phát hành Father & Son, một cuốn sách ảnh gồm hai tập bao gồm cả 'những hình ảnh được ghi lại' của nhà thiết kế thời trang người Anh và những sáng tác 'nhẹ nhàng, hóm hỉnh' của cha ông, Harold, người đã qua đời ngay trước khi cuốn sách được xuất bản. Được thống nhất bởi tình yêu chung về sự hài hước, sự sắp xếp cạnh nhau, màu sắc và trò chơi, cuốn sách là minh chứng cho thấy niềm đam mê và niềm đam mê của chúng ta được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác một cách dễ dàng như thế nào (Smith vẫn là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư đầy nhiệt huyết).

Cuốn sách quý hiếm – hiện đã ngừng xuất bản – đã cung cấp điểm khởi đầu cho ấn bản mới nhất của &PaulSmith, một dự án cố vấn và sưu tập đang diễn ra từ nhà thiết kế kỳ cựu bắt đầu với Ahluwalia &PaulSmith vào tháng 8 năm 2022. Tại đây, Smith cộng tác với nhà thiết kế có trụ sở tại London Priya Ahluwalia trên bộ sưu tập viên nang đặc biệt; lần này, với sự giúp đỡ của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ, anh đã tìm đến Ủy ban nhãn hiệu có trụ sở tại New York, gần đây đã xuất hiện trên Wallpaper. 

Giá trị gia đình: Ủy ban &PaulSmith

Được thành lập bởi Dylan Cao và Jin Kay vào năm 2018, nhãn hiệu được đề cử Giải thưởng LVMH lấy cảm hứng từ di sản người Mỹ gốc Á chung của cặp đôi này và quy định về trang phục đi làm của cha mẹ họ khi lớn lên ở Việt Nam và Hàn Quốc (sau này cả hai đều chuyển đến Hoa Kỳ, nơi họ hiện đang đóng trụ sở). Do đó, điểm nổi bật trong phong cách của họ bao gồm những trang phục công sở những năm 1980, trang phục thể thao cổ điển và trang phục nguyên mẫu của Mỹ, từ áo sơ mi cao bồi đến vải denim và quần áo bảo hộ lao động. 

Trong số báo 'Made in the USA' tháng 8 năm 2023 của chúng tôi: "Thời trang Mỹ là một khái niệm luôn thay đổi vì nó được định hình về mặt lịch sử bởi nhiều nền văn hóa và tiểu văn hóa đến từ nơi khác". ở Mỹ có nghĩa là đã chạy xuyên suốt hoạt động của họ kể từ khi thành lập thương hiệu. Thực sự không có thương hiệu nào khác [tại thời điểm thành lập Ủy ban] nói về người châu Á và di sản của chúng tôi theo cách mà chúng tôi muốn ở Mỹ – sự đại diện rất khan hiếm hoặc mang tính khái quát vì những tham chiếu trong ngành của chúng tôi về người châu Á thực sự khá hẹp và họ nói. 'Thông qua Ủy ban, chúng tôi muốn khám phá và xây dựng lại ý tưởng về tác phẩm kinh điển của Mỹ thông qua lăng kính mới này.

Bộ sưu tập mới quay trở lại mối bận tâm của cặp đôi với phong cách thế hệ, hướng tới các thiết kế của Smith từ những năm 1990 và đầu những năm 2000 để lấy cảm hứng. 'Nỗi nhớ về thời gian này là nền tảng cho quá trình của chúng tôi, điều gì đó đã hiện lên trong tâm trí chúng tôi khi chúng tôi xem lại kho lưu trữ của Paul. Chúng tôi muốn kết hợp [những mảnh lưu trữ đó] với DNA và câu chuyện của chúng tôi, về cơ bản là diễn giải lại quá khứ', Cao và Kay nói, họ lưu ý rằng phong cách của cha mẹ họ 'đã thông báo cho chúng tôi cảm giác về hình dạng, giá trị và tỷ lệ', đặc biệt là cách cắt may. mà họ sẽ mặc 'từ sáng đến tối. 

Quảng cáo

Họ tiếp tục: “Có một cảm giác mang tính lật đổ về sự bất kính, trần tục và chức năng trùng lặp với cách chúng tôi tiếp cận trang phục nam của Ủy ban”. 'Chúng tôi muốn tôn vinh nét thô kệch của nhạc punk người Anh và một chút sang trọng [vốn vốn có trong] bản sắc của Paul trong khi pha trộn sự giản dị của trung tâm thành phố New York và thái độ ăn mặc của nó.' Ý tưởng về đường phố – cũng là nguồn cảm hứng cho chiến dịch đi kèm – một phần đến từ các trang của Father & Son , trong đó những bức ảnh được chụp qua cửa kính các cửa hàng ở Nhật Bản gợi lên bầu không khí bất kính của bộ sưu tập.

Như vậy, có những đề cập đến văn hóa Anh – cho dù là áo khoác rộng hay phong trào nhạc punk với thắt lưng thủ công có lỗ gắn và quần in hình con rắn hay áo phông có trang trí đôi môi – và phong cách đường phố của quê hương New York của họ. Các tác phẩm khác nói về những gì hiện là dấu ấn của Ủy ban: cà vạt sọc gợi nhớ đến đồng phục công sở cổ điển, quần dài hai gối (một phần gợi nhớ đến quần thợ mộc truyền thống) và áo khoác cắt hình hộp có cổ nhọn. Một chiếc áo sơ mi được trang trí bằng những bông hồng nhạt, đồ dệt kim sọc sặc sỡ và một chiếc áo khoác oversized có 2 hàng khuy bằng len len – một minh chứng cho hành trình khám phá nghề may kéo dài hàng thập kỷ của Smith – đã hoàn thiện bộ sưu tập. Nó sẽ có sẵn từ các cửa hàng Paul Smith và trang web của Ủy ban, cũng như trên nhà bán lẻ điện tử SSENSE của Canada.

Như với Ahluwalia &PaulSmith, sự hợp tác mở rộng ra ngoài bộ sưu tập, với việc Ủy ban đưa ra sự hướng dẫn và hỗ trợ với trọng tâm đặc biệt là phát triển kinh doanh (trong Tuần lễ thời trang Paris, Cao và Kay được cấp một không gian trong phòng trưng bày riêng của Smith để gặp gỡ những người mua và cửa hàng tiềm năng) . Cặp đôi này từng làm việc tại các nhãn hiệu có trụ sở tại New York bao gồm R13 và Prabal Gurung trước khi bắt đầu thương hiệu riêng của họ cho biết: “Đây là lần hợp tác đầu tiên của chúng tôi với Ủy ban nhưng cả hai chúng tôi đều đã từng làm việc với các thương hiệu quy mô lớn hơn trước đây”. 'Nhưng khía cạnh cố vấn là một sự bổ sung hấp dẫn cho một đề xuất hợp tác điển hình. [Thật vui khi] được nghe ý kiến ​​đóng góp từ nhóm lập kế hoạch tài chính và bán hàng của Paul để giúp chúng tôi cơ cấu công ty tốt hơn... Họ [cũng] đưa ra rất nhiều lời khuyên kỹ thuật cực kỳ hữu ích cho chúng tôi.

Họ tiếp tục: “Paul Smith đại diện cho cảm giác vượt thời gian và tính nhất quán trong trang phục nam giới, điều này khá đáng ngưỡng mộ đối với chúng tôi, cả với tư cách là một thương hiệu và một doanh nghiệp”. Sự hợp tác chỉ thúc đẩy điều này hơn nữa bằng cách cho chúng tôi thấy nhóm đã cam kết như thế nào trong việc bảo tồn DNA và ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu đồng thời cho chúng tôi đủ không gian để thử nghiệm và bổ sung nó bằng cách tiếp cận của riêng chúng tôi.

Smith cho biết thêm: “Khai thác những ý tưởng mới chính là lý do tại sao tôi muốn bắt đầu loạt phim &PaulSmith và Ủy ban đang tràn ngập chúng”. 'Tôi cũng rất tự hào về kho lưu trữ của mình và tôi rất vui vì Dylan và Jin đã lấy cảm hứng từ những tác phẩm từ các bộ sưu tập trước đây và tạo nên nét độc đáo thực sự của riêng họ cho chúng.'

Ủy ban &PaulSmith có sẵn từ các cửa hàng chọn lọc của Paul Smith và trang web của Ủy ban, cũng như SSENSE.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm