Hy Lạp được xem như là cái nôi của nền văn minh phương Tây với nhiều công trình kiến trúc cổ đẹp, hoành tráng và mang tính nghệ thuật cao. Bạn muốn tìm về các không gian thần thoại, tìm hiểu về các di khảo cổ và trải nghiệm màu sắc của sự tự do thì nên du lịch Hy Lạp. Cùng khám phá Hy Lạp đầy ấn tượng trước khi bạn đến với đất nước này nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Hy Lạp với nhiều công trình kiến trúc cổ đẹp, hoành tráng và mang tính nghệ thuật cao

Cảnh quan, ẩm thực cho đến kiến trúc và văn hóa của Hy Lạp đều mang đến sự choáng ngợp và tạo sức thu hút lớn cho du khách. Bạn sẽ được trải nghiệm với quốc gia có đến 18 di sản thế giới được UNESCO công nhận là nền văn minh vô cùng ấn tượng. Kinh nghiệm đi du lịch Hy Lạp dưới đây sẽ giúp bạn có một hành trình tìm về cội nguồn của văn hóa phương Tây trọn vẹn hơn!

Du lịch Hy Lạp có cần visa không?

Nếu bạn đã có visa thuộc khối Schengen thì có thể đến Hy Lạp và 25 quốc gia châu Âu khác mà không cần visa. Nếu chưa có visa châu Âu thì bạn cần phải xin visa để đến Hy Lạp. Thông thường visa Hy Lạp sẽ được cấp phép cho bạn đi lại tự do bên trong đất nước này lên đến 90 ngày.

Bạn nên làm visa Hy Lạp ít nhất trước một tháng. Thời gian làm visa Hy Lạp sẽ từ 7 đến 15 ngày nhưng nếu hồ sơ trục trặc, gặp các yêu cầu phỏng vấn thì có thể mất thời gian hơn.

Du lịch Hy Lạp mùa nào đẹp?

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Tháng 7 – 8 hàng năm tại Hy Lạp là mùa cao điểm

Sau thắc mắc du lịch Hy Lạp có cần visa không thì nhiều người quan tâm là nên du lịch đến Hy Lạp vào mùa nào. Chia thời điểm lý tưởng của Hy Lạp bằng thực tế về du lịch thông qua các mùa cao điểm, trung điểm và thấp điểm sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

 Du lịch Hy Lạp mùa cao điểm

Tháng 7 – 8 hàng năm tại Hy Lạp là mùa cao điểm. Vào thời điểm này, các dịch vụ giải trí, giá phòng đều rất đắt. Mùa này tiết trời đẹp, đặc trưng mùa hè của Địa Trung Hải lan tỏa mọi nơi và bừng tràn sức sống. Thời điểm này, lượng du khách khắp nơi đổ về Hy Lạp đông nhất trong năm.

 Mùa trung điểm du lịch tại Hy Lạp

Tháng 5 – 6 và tháng 9 – 10 là lúc Hy Lạp có khí hậu ôn hòa, tiết trời dịu nhẹ và thu hút du khách đến tham quan. Tuy nhiên, lượng khách sẽ ít hơn mùa cao điểm nên mọi không gian tham quan và dịch vụ đều mang đến sự dễ chịu.

 Mùa thấp điểm tại Hy Lạp

Tháng 11 – 4 năm sau là thời điểm mà khí hậu Hy Lạp có lượng mưa lớn, trời lạnh và xuất hiện kèm tuyết rơi nên nhiều hoạt động bị hạn chế. Đây là thời điểm mà du lịch Hy Lạp ít phát triển hơn các mùa khác.

Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch tại Hy Lạp

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Tiết trời Hy Lạp khá đẹp, kèm theo số giờ nắng nhiều nên bạn hãy mang các loại trang phục thoải mái, thấm hút và thông thoáng mồ hôi

Vé máy bay đi Hy Lạp: Hiện nay có khoảng 25 hãng hàng không quốc tế tại Việt Nam đang khai thác đường bay đến Hy Lạp và sẽ quá cảnh tại 1 đến 2 điểm tại sân bay nước ngoài. Vé máy bay đi Hy Lạp sẽ dao động khoảng 26.000.000 đồng/một chiều và bay khoảng 15 giờ.

Tìm hiểu phương tiện di chuyển tại Hy Lạp: Đặt chân đến Hy Lạp, bạn có thể chọn các hệ thống phương tiện di chuyển như phà, xe buýt và tàu điện ngầm.

Tiện ích nên mang theo khi du lịch: Sạc dự phòng, kem chống nắng, thuốc y tế cơ bản và một số thuốc cho bệnh lý cá nhân…

Trang phục du lịch Hy Lạp: Tiết trời Hy Lạp khá đẹp, kèm theo số giờ nắng nhiều nên bạn hãy mang các loại trang phục thoải mái, thấm hút và thông thoáng mồ hôi. Ngoài ra, nên nghiên cứu địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hy Lạp để chọn các trang phục phù hợp với các điểm đến.

Đặt phòng lưu trú tại Hy Lạp: Bạn có thể chọn nhà nghỉ, nhà trọ hoặc căn hộ và khách sạn qua các trang web trực tuyến như Booking.com, Agoda.com…

Du lịch Hy Lạp bao nhiêu tiền? Bạn sẽ cần từ 90.000.000 đến 120.000.000 đồng để có thể trải nghiệm tất cả các dịch vụ du lịch, ẩm thực và khám phá các điểm đẹp tại Hy Lạp.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị Sim 4G, đổi tiền tệ và tìm hiểu về văn hóa Hy Lạp, các địa điểm nổi tiếng, ẩm thực Hy Lạp để có chuyến đi trọn vẹn nhất.

Những địa điểm du lịch ở Hy Lạp nổi tiếng

Du lịch Hy Lạp có gì hấp dẫn, tại sao lại thu hút nhiều khách du lịch đến vậy? Tìm hiểu các địa điểm nổi tiếng bên dưới bạn sẽ hiểu hơn về tiềm năng du lịch và sức hút của quốc gia này.

Di chỉ khảo cổ Acropolis

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Thành cổ Acropolis

Thủ đô Athens là nơi lưu giữ bề dày lịch sử văn hóa của Hy Lạp. Tại thành cổ Acropolis ở Athens, bạn sẽ được khám phá rất nhiều di tích cổ ngoạn mục. Một trong những nơi nổi tiếng nhất của di chỉ khảo cổ Acropolis là đền Parthenon.

Ngôi đền này được xây dựng lên để thờ nữ thần Athena. Đền Parthenon chính là một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại mà bạn nên khám phá để hành trình du lịch Hy Lạp của mình được trọn vẹn nhất.

Thành cổ Acropolis có nhiều công trình cổ nổi tiếng khác, chẳng hạn như: cổng Propylaia, đền Erechtheion và Dionysos theater cùng với kiến trúc cổng vòm Eumen, mang đến không gian nguy nga, tráng lệ của hoàng gia Hy Lạp cổ.

Thị trấn Mystras

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Mystras tọa lạc trên sườn đồi và sở hữu rất nhiều di tích từ thời Trung Cổ để lại.

Nơi đây từng là thủ đô của đế chế Byzantine hùng mạnh vào thế kỷ XIV và XV. Mystras tọa lạc trên sườn đồi và sở hữu rất nhiều di tích từ thời Trung Cổ để lại. Thị trấn này mang đến không gian huyền thoại, hoài niệm và có rất nhiều cảnh quan để thưởng ngoạn.

Đỉnh Olympus

Những ai đã đọc và xem phim liên quan đến thần thoại Hy Lạp sẽ biết về đỉnh Olympus. Đây là ngôi nhà của thần Zeus và các vị thần. Đỉnh Olympus này tọa lạc trên ngọn núi có độ cao 2.918m, nằm giữa đền Athens và Thessaloniki.

Trên hành trình chinh phục các con đường mòn để lên đỉnh Olympus, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp. Đặc biệt là khi bạn có thể lên đến đỉnh cao Olympus để khám phá hết cảnh quan hoành tráng của công trình này.

Đảo Santorini

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp
Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Hòn đảo thiên thần Santorini” là cái tên được người đời vinh danh cho đảo Santorini. Vẻ đẹp của hòn đảo này đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người. Công trình kiến trúc bên thềm lục địa này được thiết kế với tường trắng, mái vòm xanh và ẩn hiện trong không gian thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp.

Bình minh trên Santorini được ví là một trong những nơi có cảnh sắc đẹp nhất trên hành tinh. Nơi đây cũng có rất nhiều quán rượu và cửa hàng được thiết kế cheo leo trên vách đá cao 400m mang đến những trải nghiệm thú vị. Du lịch Hy Lạp nhất định phải dành thời gian để ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này.

 Cung điện Knossos

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Cung điện Knossos

Cung điện Knossos là một công trình có kiến trúc đồ sộ, sở hữu lên đến 1.200 phòng và có khoảng sân rộng lớn. Thiên tai và các biến cố của các trận động đất lớn đã khiến cung điện Knossos đã hư hại gần như là toàn bộ. Tuy nhiên, nơi đây vẫn thu hút du khách đến tham quan và tạo sự tò mò với công chúng vì các công việc khảo cổ vẫn âm thầm diễn ra trên vùng đất này.

 Hẻm núi dài nhất châu Âu – Samaria

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Các vách đá thẳng đứng vô cùng kỳ vỹ.

Du lịch Hy Lạp, hãy dành thời gian để tìm hiểu về hẻm đá dài nhất châu Âu này. Để băng qua hết hẻm đá này, bạn sẽ cần mất từ 4 đến 7 giờ di chuyển bằng ô tô. Trên hành trình này, bạn sẽ được băng qua những khu rừng bách, thông cổ thụ và nhìn ngắm các vách đá thẳng đứng vô cùng kỳ vỹ.

 Bán đảo Halkidiki

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Bán đảo Halkidiki được ví như là một “viên ngọc ẩn” của Hy Lạp

Bán đảo Halkidiki tọa lạc ở phía Nam của thành phố Thessaloniki. Nơi đây được ví như là một “viên ngọc ẩn” của Hy Lạp, mang đến sắc thái của biển với cát vàng nắng xanh thu hút du khách đến ngắm cảnh và nghỉ dưỡng.

Các địa điểm tham quan khác tại Hy Lạp

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Di chỉ khảo cổ Delphi

Nếu đến Hy Lạp dài ngày, bạn nên dành thời gian để tham khảo thêm các địa điểm du lịch ở Hy Lạp ở bên dưới:

Di chỉ khảo cổ Delphi: Nơi đang sở hữu rất nhiều biểu tượng và di khảo của Hy Lạp cổ đại.

Di chỉ khảo cổ Olympia: Đây chính là nơi khởi nguồn của Thế vận hội Olympic kéo dài trong suốt 1.000 năm và lưu giữ rất nhiều di chỉ khảo cổ hấp dẫn về các vị thần và nền văn hóa của Hy Lạp cổ đại.

Quần thể tu viện Meteora: Đây là một trong những công trình kiến trúc của Chính thống giáo Hy Lạp sở hữu nhiều tu viện với lối kiến trúc độc đáo.

Ẩm thực nên thử khi du lịch ở Hy Lạp

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp
Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Kinh nghiệm đi du lịch Hy Lạp để có một hành trình khám phá văn hóa, đất nước và con người Hy Lạp một cách trọn vẹn nhất, bạn nên thử các món ẩm thực trứ danh sau:

Moussaka: Đây là một món ăn được chế biến từ cà tím và khoai tây kết hợp với thịt xay và ăn kèm nước sốt đặc trưng của người Hy Lạp.

Souvlaki: Thịt nướng và nước sốt của món ăn này dậy hương vị và mang đến nét ẩm thực vô cùng độc đáo, cuốn hút. Món ăn này sẽ được ăn kèm với cơm, pita hoặc salad.

Pastitsio: Đây là một loại mì ống được chế biến rất cầu kỳ. Lớp trên và lớp dưới cùng sẽ được sắp đều bởi mì ống. Ở giữa là thịt bò, các loại đậu… Món ăn còn làm dậy lên hương vị của quế và thảo mộc cùng phô mai béo ngậy.

Bánh Galaktoboureko: Món bánh Galaktoboureko là món ăn được người Hy Lạp rất yêu thích, chúng có màu vàng và rất thơm ngon.

Bánh Spanakopita: Về cơ bản thì món ăn này có bề ngoài khá giống với pizza. Những nguyên liệu chính của món ăn này sẽ là phô mai, cà tím kết hợp với thịt và một số loại rau khác.

Bánh mì Koulouri: Đây là một loại bánh mì thường được ăn kèm khi uống cà phê. Bánh sẽ được chế biến với hình tròn, nướng lên và rắc thêm một lớp vừng ở phía trên.

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp
Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp
Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hy Lạp được chia sẻ ở nội dung này hy vọng đã giúp ích nhiều cho những ai đang tìm hiểu và lên lịch trình tham quan Hy Lạp tự túc. Chúc bạn có nhiều niềm vui tại đất nước xinh đẹp và có bề dày văn hóa cùng với các khối kiến trúc độc đáo và thiên nhiên tươi đẹp này!

Những điểm đến du lịch mùa hè hàng đầu theo Google